Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Old Trafford: Bi kịch "lắm mối, tối nằm không"

Thứ Ba 06/08/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chính thức đặt vấn đề cho tới tin đồn hỏi mua, Quỷ đỏ đã liên hệ với nửa tá ngôi sao, nhưng rốt cục họ vẫn chẳng có chữ ký của ai cả. Mùa giải mới thì sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Lo.

Cho đến thời điểm này của mùa Hè, tân binh duy nhất của M.U chỉ là hậu vệ ít tên tuổi người Uruguay Guillermo Varela. Cầu thủ sinh năm 1993 này thực tế chỉ sắm vai dự bị cho Rafael, thay vì những phương án trái sở trường như Phil Jones hay Chris Smalling trước đây. Giá chuyển nhượng của Varela không được tiết lộ, song theo báo Anh, M.U mất không quá 2 triệu bảng cho thương vụ này.

 

Hỏi đâu, hụt đó

Ngày hôm qua, Giám đốc thể thao của Barca Andoni Zubizaretta đã xát muối vào nỗi buồn của các fan M.U khi tuyên bố thẳng thừng trên tờ Sport rằng đội bóng nước Anh đã thất bại hoàn toàn trong việc lôi kéo Cesc Fabregas. “Manchester United rất thích Cesc nhưng họ đã hiểu rõ rằng chúng tôi không muốn bán cậu ấy. Họ đã chấp nhận từ bỏ thương vụ này”, Zubizaretta phát biểu tại Israel, nơi Barca đang có chuyến du đấu vì hòa bình tại đây.

Trong lần thứ ba hỏi mua Cesc Fabregas, M.U đã nâng mức đề nghị lên 40 triệu bảng, cao hơn nhiều so với kỷ lục chuyển nhượng hiện tại của họ (Berbatov, 30,75 triệu bảng). Thậm chí, con số này còn có thể tăng lên 46 triệu bảng, tùy theo thành tích của Cesc sau này.

Nhưng như hai lần trước, Barca vẫn rất kiên quyết từ chối. Và sự kiên nhẫn của M.U cũng phải có giới hạn. Về phần mình, Cesc đã cảm thấy rằng tân HLV Gerardo Martino vẫn dành cơ hội cho mình. Ông khẳng định Cesc vẫn là một phần quan trọng của đội bóng, và anh đáp lại bằng cú đúp vào lưới Santos ở trận tranh cúp Juan Gamper vừa qua.

Thất bại trong vụ Cesc Fabregas đã cho thấy sự thiếu nhất quán trong quyết tâm chiêu mộ lực lượng của M.U. Ban đầu họ coi Cesc là mục tiêu chính, nhưng rồi đổi hướng sang Thiago Alcantara vì cho rằng rẻ hơn, và “dễ nuốt” hơn. Ai dè, cầu thủ trẻ này lại theo bước chân Pep sang Bayern, M.U mới quay lại hỏi mua Cesc thì tình hình đã khó khăn hơn rất nhiều. Nên nhớ, tân Giám đốc điều hành Ed Woodward thậm chí đã phải bỏ dở cả chuyến du đấu châu Á để trở về nước nhằm đẩy nhanh tiến độ vụ Fabregas nhưng vẫn vô ích.

Bên cạnh Thiago và Cesc, M.U cũng nhắm rất nhiều tiền vệ trung tâm khác như Kevin Strootman, Luka Modric, Marouane Fellaini, và mới nhất là Bastian Schweinsteiger. Nhưng chính vì lấn cấn trong việc theo đuổi hai cầu thủ Barca trên mà M.U cũng chẳng thể tập trung cho những mục tiêu được xem là dự phòng.

Modric dù rất muốn trở lại Premier League. Vấn đề là anh chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ M.U. Vụ Strootman đổ bể vì "Quỷ đỏ" không chấp nhận giá 18 triệu bảng và cầu thủ này đã sang AS Roma. Tương tự là trường hợp của Fellaini, người mà M.U có thể mua đứt hợp đồng với giá 22 triệu bảng trước ngày 31/07.

Phải quyết giữ Rooney

Mọi hy vọng của M.U về việc tăng cường sức mạnh khu trung tuyến bây giờ chỉ còn đặt vào Bastian Schweinsteinger, người đang bị cạnh tranh vị trí tại Bayern. Nhưng không ai dám chắc những nỗ lực cuối cùng này có thành công hay không khi mà họ chuyển hướng khá muộn.

Khi mà những mục tiêu theo đuổi lần lượt vuột khỏi tay, điều tốt nhất mà M.U có thể làm lúc này là không để mất đi ngôi sao nào nữa. Nhưng ngay cả nhiệm vụ này cũng không hề dễ dàng khi trong thời gian qua, Chelsea liên tục mời gọi Rooney bằng mức đãi ngộ hấp dẫn cùng những lời hứa hẹn ngọt ngào. Bản thân David Moyes cũng tự đẩy mình vào thế khó khi tuyên bố Rooney chỉ là dự bị cho van Persie, khiến anh hết sức tức giận.

Giờ đây, để tình hình không trở nên vượt ra ngoài tầm kiểm soát, chắc chắn Moyes sẽ phải xuống nước trong cuộc nói chuyện sắp tới với Rooney. Nên nhớ, để Rooney tới Stamford Bridge sẽ là một hành động tự bắn vào chân. M.U chắc chắn sẽ yếu đi, trong khi sức mạnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ tăng lên đáng kể. Tất nhiên, đề nghị của Chelsea khá hấp dẫn, nhưng David Moyes cần phải nhìn thấy những viễn cảnh đáng lo ngại khi vô tình tiếp tay cho đối thủ.

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã kỳ vọng vào một kỳ chuyển nhượng thành công ở mùa giải đầu tiên của thời kỳ hậu Sir Alex. Họ đã nhầm. Trong tình cảnh mua sắm ảm đạm như hiện nay, giữ chân Rooney có lẽ cũng đã là một thành công lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X