Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Man City: Samir Nasri tiếp đạn cho Sergio Aguero

Thứ Bảy 16/07/2011 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, Man City chưa có bản hợp đồng bom tấn nào. Nhưng dường như đội bóng vùng Eastlands đang chuẩn bị mọi điều kiện để tạo nên vụ nổ Big Bang trên thị trường chuyển nhượng năm nay.

Sau khi kết thúc mùa giải vừa qua với chức vô địch Cup FA và xếp thứ 3 trên BXH tại giải ngoại hạng Anh, Man City càng có lí do để đẩy mạnh mua sắm nhằm tăng cường lực lượng cho các cuộc chiến đang chờ ở phía trước. Thực tế, đội bóng vùng Eastlands bắt đầu chiến dịch mua sắm ở phiên chợ Hè đúng như tính cách của họ. Có nghĩa là The Citizens muốn chứng tỏ cho đối thủ ở giải quốc nội và đại gia châu Âu thấy được sức mạnh tài chính của họ. Như đã biết, được sự hậu thuẫn của tỉ phú người Arab, Sheikh Mansour, HLV Mancini không gặp quá nhiều khó khăn để đưa “hảo thủ” về sân The City of Manchester. Trong  3 năm qua, nhiều cầu thủ chất lượng như Carlos Tevez, David Silva, anh em nhà Toure lần lượt nhập hộ khẩu thường trú ở Man City.

Samir Nasri đang được Man City theo đuổi

Chính điều đó giúp đội bóng vùng Eastlands đủ tiềm lực về lực lượng cạnh tranh ngôi vương với các đại gia khác như MU, Chelsea, hay Arsenal. Nhằm giúp đội hình của The Citizens có chiều sâu, HLV Mancini muốn tiếp tục chiêu mộ những ngôi sao đang lên trong làng túc cầu thế giới. Từ đầu hè, Man City tham gia cuộc đua giành chữ kí của “Ronaldo mới” Alexis Sanchez với Barca. Lúc đó, đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour chưa có bản hợp đồng bán quyền sử dụng tên SVĐ The City of Manchester cho hãng hàng không Etihah với khoản tiền kỉ lục 400 triệu bảng trong 10 năm, nên Man City chỉ thể hiện độ chịu chơi của mình bằng cách trả giá tiền đạo người Chilê có mỗi… 44 triệu euro (cao hơn 5 triệu euro so với mức định giá của Barca dành cho Alexis Sanchez).

Tất nhiên, lời đề nghị của Man xanh bị đội bóng của Italia thẳng thừng từ chối, bởi Udinese muốn nhận đủ 50 triệu euro mới đồng ý nhả ngôi sao sáng nhất của mình. Thất bại trong thương vụ trên dường như đã chạm đến lòng tự ái của gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh. Quyết tâm lấy lại sĩ diện, Man City trở về thị trường trong nước cạnh tranh “hàng hot” Samir Nasri với MU và Chelsea. Với việc hỏi mua tiền vệ của Arsenal 22 triệu bảng, đội bóng vùng Eastlands đã đánh bật hai đại gia hàng đầu ở xứ sở sương mù. Dù chưa chính thức sở hữu tuyển thủ người Pháp, nhưng khả năng thành công của Man City trong thương vụ này là rất cao. Như đã biết, The Citizens đưa ra mức lương khủng 180 nghìn bảng/tuần để dụ Samir Nasri.

Nếu chiêu mộ tiền vệ kiến thiết tài năng 24 tuổi này, mà không có tiền đạo đẳng cấp sử dụng nguồn đạn được tiếp từ Samir Nasri có vẻ là hơi phí phạm. Theo đó, HLV Mancini nhắm Sergio Aguero để tăng cường tính sát thương cho hàng công của Man City. Tuy nhiên, thuyết phục Atletico nhả El Kun là thử thách thực sự, bởi đội chủ sân The City of Manchester cần chuyển vào tài khoản của đội bóng Tây Ban Nha không dưới 50 triệu euro. Chưa hết, nếu Sergio Aguero tiếp tục tỏa sáng ở Copa America (hiện đã ghi 3 bàn cho Argentina), khoản tiền Man City chi ra có thể lên tới 60 triệu euro cho việc phá vỡ hợp đồng của El Kun. Ngoài ra, mức thu nhập của  tiền đạo 23 tuổi này được hưởng cũng phải tương xứng với giá trị chuyển nhượng. Hiện tại, chân sút người Argentina đang hưởng 7 triệu euro/mùa ở sân Vicente Calderon. Dĩ nhiên, Man City không thể trả thấp hơn khoản tiền trên nếu muốn thuyết phục Sergio Aguero gia nhập sân The City of Manchester.

Dù giá của hai món “hàng hot” này chát như vậy, nhưng HLV Mancini đã đề nghị tỉ phú Sheikh Mansour hoàn tất việc mua sắm trong tháng này. Với tham vọng giúp Man City thống trị giải ngoại hạng Anh, chuyện này đối với ông chủ người Arab được xem là quá muỗi. Thực ra, nếu nhượng lại Carlos Tevez cho “đại gia” Corinthians (Brazil) với mức giá 40 triệu bảng, Man xanh bỏ thêm khoản tiền cũng không phải là lớn. Gần đây, HLV Mancini đang xem xét đến chuyện tống khứ “cầu thủ hay vòi vĩnh” người Argentina ra khỏi sân The City of Manchester cho khỏi phải đau đầu. Tất nhiên, đây mới chỉ là kế hoạch trên lí thuyết của nhà cầm quân người Italia. Trong thực tế, HLV Mancini còn phải trải qua nhiều chướng ngại vật trước khi đưa được Samir Nasri và Sergio Aguero gia nhập đội bóng vùng Eastlands.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X