Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Man City: Đổi Dzeko lấy Cavani?

Thứ Tư 22/05/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè năm nay hứa hẹn sẽ là một mùa chuyển nhượng sôi động. Nhiều đại gia sẽ có HLV mới, và đồng thời cũng muốn thay máu đội bóng để hướng đến những thành công tiếp theo, hoặc để sửa chữa một mùa giải thất bại. Trong số đó, các tiền đạo là những người được săn lùng nhất.

Cavani (trái) sang Man City, đổi lại, Dzeko (phải) sẽ đến Napoli
Cavani (trái) sang Man City, đổi lại, Dzeko (phải) sẽ đến Napoli

Man City cũng không đứng ngoài xu thế đó sau khi vừa trải qua một mùa giải trắng tay toàn diện, và vừa mới sa thải Roberto Mancini. Họ chỉ còn 3 tiền đạo sau khi bán Balotelli cho AC Milan, và ngoại trừ Aguero, Dzeko hay Tevez đều có thể ra đi. Để tăng cường hỏa lực, Man City đang nhắm đến một chân sút đẳng cấp, có thể ghi trung bình 25 bàn/mùa, và ưu tiên hàng đầu của họ đang là Edinson Cavani của Napoli.

3 mùa giải qua, Cavani luôn ghi trung bình ít nhất 33 bàn/mùa cho Napoli. Mùa vừa rồi, anh thậm chí đã ghi 38 bàn, trong đó có 29 bàn ở Serie A để giành danh hiệu Vua phá lưới. 104 bàn sau 138 trận cho Napoli chỉ sau 3 mùa, dễ hiểu vì sao cầu thủ có biệt danh “El Matador” trở thành một món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi để vuột mất Robin Van Persie trong kì chuyển nhượng hè năm ngoái, Man City tỏ ra rất quyết tâm đưa Cavani về sân Etihad.

Man City đã nhận được tín hiệu từ phía Napoli, mà cụ thể là chủ tịch của CLB Italia De Laurentiis. Ông đã đến London trong vài ngày qua, và có một số tin đồn ông đang tiếp cận Rafael Benitez, người sẽ rời Chelsea hè này, để về thay thế cho Walter Mazzarri. HLV người Italia đã tuyên bố sẽ rời đội bóng sau khi đưa Napoli tới vị trí thứ 2 và một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Tuy nhiên, trả lời trên báo Gazzetta dello Sport, De Laurentiis cho biết mục đích của ông không phải là Benitez, mà là Dzeko.

De Laurentiis nói: “Tôi không đến London vì Benitez. Hôm qua, tôi đã có mặt tại London với giám đốc điều hành Andrea Chiavelli và giám đốc thể thao Riccardo Bigon để chuẩn bị ra mắt bộ phim về Steve Jobs. Nhưng tôi cũng đã nói với Bigon rằng :”Hãy đến gặp City và thương lượng về Edin Dzeko, và xem họ sẽ đưa ra đề nghị như thế nào cho Cavani”.

Chủ tịch của Napoli có lẽ thừa nhận rằng ông khó có thể giữ chân Cavani hè năm nay, nhưng cũng không muốn gặp khó khăn trong việc thay thế anh. Bởi vậy, ông đã “gợi ý” cho Man City các Dzeko vào đề nghị hỏi mua Cavani của mình. Man City chắc chắn sẽ rất hào hứng với vụ trao đổi này, bởi họ cũng đang tìm đầu ra cho chân sút người Bosnia & Herzegovina. Đã thế, Cavani cũng là cầu thủ mà họ rất thèm muốn.

Các Dzeko vào thương vụ Cavani, họ vừa có người mình cần, không phải bỏ ra quá nhiều tiền mặt lại vừa đẩy được cầu thủ mà họ đang muốn bán, quả lả một công ba việc. Trước “thiện chí” của phía Napoli, chắc chắn họ sẽ không thể bỏ qua, bởi đó sẽ là một thương vụ làm hài lòng cả hai bên. Còn chờ gì nữa, Man City?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X