Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Emirates: 70 triệu bảng có đủ cho tham vọng?

Thứ Bảy 08/06/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ trở lại với đỉnh cao ở Premier League và châu Âu mùa này với mùa hè đầu tiên họ mua sắm lớn thực sự trong suốt 17 năm dưới thời HLV Arsene Wenger, theo lời giám đốc điều hành Ivan Gazidis nói hôm qua.

Hợp đồng của Wenger sẽ hết hạn vào năm tới, nhưng Arsenal hy vọng HLV của họ sẽ từ chối mối quan tâm của PSG để tiếp tục kế hoạch xây dựng đội bóng vào lúc chiến lược gia người Pháp sắp bước sang năm thứ 17 gắn bó cùng đội bóng Bắc London.

Wenger vẫn được BLĐ Arsenal tin tưởng
Wenger vẫn được BLĐ Arsenal tin tưởng

Có tiền, nhưng chưa đủ tham vọng

Trong một cuộc phỏng vấn lớn, Gazidis cũng nói ban lãnh đạo Arsenal sẽ bày tỏ sự ủng hộ của họ với Wenger bằng ngân sách chuyển nhượng 70 triệu bảng mùa hè này. “Chúng tôi hy vọng và tin rằng Arsene sẽ tiếp tục dự án dài hạn này”, Gazidis nói. “Chúng tôi đã có đúng người và sẽ giúp ông ấy hết sức có thể. Năm nay, chúng tôi sẵn sàng thể hiện sức mạnh tài chính của mình… Chúng tôi thực sự đủ sức cạnh tranh với những đội như Bayern Munich. Tôi không nói chúng tôi sẽ ở đó ngay lập tức, nhưng hành trình 10 năm qua, chúng tôi đặt mục tiêu là như thế. Đã đến lúc chúng tôi nhắm vào những thành tích thể thao”.

Dòng tiền mới đổ vào Arsenal cùng với việc thương lượng lại hàng loạt hợp đồng thương mại được ký theo thời hạn 10 năm một sẽ đáo hạn vào năm tới khiến ban lãnh đạo CLB hy vọng sẽ giúp họ sớm vươn tới đẳng cấp tài chính của những Real Madrid, Barcelona, M.U và Bayern. 4 đội đó hiện đều có doanh thu hơn 300 triệu bảng, còn Arsenal hiện mới có 235 triệu bảng.

Tuy nhiên, những mục tiêu chuyển nhượng hiện giờ của Wenger còn khá khiêm tốn, bao gồm Gonzalo Higuain của Real Madrid, được định giá 20 triệu bảng, Etienne Capoue (Tolouse, 10 triệu bảng), Ashley Williams (Swansea, 10 triệu bảng), Asmir Begovic (Stoke, 12 triệu bảng) và Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund, 12 triệu bảng). Nhưng Gazidis khẳng định đội bóng áo đỏ-trắng không dừng lại ở đó. Khi được hỏi Arsenal có sẵn sàng trả phí chuyển nhượng 25 triệu bảng và mức lương 200.000 bảng mỗi tuần cho một cầu thủ hay không, Gazidis nói: “Tất nhiên là chúng tôi có thể. Chúng tôi còn làm được hơn thế kìa”.

Vẫn ca ngợi Wenger

Dù Wenger nổi tiếng là HLV chi tiêu tằn tiện và từng bị chỉ trích rất nhiều vì sự tiết kiệm của ông bị coi là nguyên nhân chính khiến Arsenal trắng tay suốt 8 năm qua, Gazidis vẫn ca ngợi cách làm của chiến lược gia người Pháp. Ông cho rằng điều đó giúp Arsenal có sức cạnh tranh hơn so với các đội khác. “Arsene chỉ dùng những cầu thủ ông tin tưởng”, Gazidis nói. “Ông không quan tâm tới giá cả và danh tiếng. Ông đánh giá dựa trên lòng tin của mình. Đó là lý tưởng và triết lý của chúng tôi”.

Về những bản hợp đồng bom tấn, Gazidis khẳng định: “Nếu Arsene nghĩ đó là điều cần làm, thì chúng tôi sẽ làm. Các CĐV thì lúc nào cũng muốn những tên tuổi lớn, nhưng đôi khi mọi chuyện phức tạp hơn thế. Với Arsene, vấn đề là có đúng người, những người ông ấy tin không nhất thiết là những người các CĐV muốn. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với tiền bạc chúng tôi chi ra, suốt 15 năm qua. Đó là một thành tích phi thường”.

Sau khi hàng loạt ngôi sao, bao gồm Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy, Alex Song và Robin van Persie lần lượt ra đi trong 2 năm qua, đội chủ sân Emirates cũng cần đảm bảo họ sẽ không tiếp tục bán đi những trụ cột. Gazidis tin rằng cơ hội vô địch Premier League mùa tới là hoàn toàn thực tế, nhưng ông thừa nhận điều đó phụ thuộc vào những hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới: “Chúng tôi muốn một đội bóng đủ sức vô địch Premier League và là ứng cử viên ở Champions League”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X