Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Chelsea: Không thể vung tiền

Thứ Năm 29/07/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời Roman Abramovich mua cầu thủ dễ như mua... du thuyền đã qua. Chelsea vẫn có tiền, nhưng không “nhiều như vỏ hến”. Với nhiều lý do, họ chưa tiến được bước nào trên TTCN Hè năm nay.

Vụ Ramires tưởng như xong bỗng trở nên vô cùng rắc rối, khi Chelsea phát hiện rằng cầu thủ người Brazil thuộc quyền sở hữu của... 3 bên. Giá trị chuyển nhượng của anh này chỉ có 20% là thuộc về Benfica, 50% của “siêu cò” Kia Joorabchian và 30% của trùm môi giới Pini Zahavi. Và luật của Premiership không cho phép một CLB mua cầu thủ với sự tham gia của bên thứ ba (chứ đừng nói là bên thứ Tư như trường hợp của Ramires). Hôm qua, một người đại diện của Premiership đã khẳng định Chelsea có thể sẽ bị phạt nặng nếu cố tình tham gia vụ chuyển nhượng này. West Ham đã từng bị phạt 5,5 triệu bảng khi cố mua Carlos Tevez (cũng có 50% giá trị chuyển nhượng được sở hữu bởi Kia Joorabchian).

Abramovich không còn muốn "vung tay quá trán" ở Chelsea

Đó chưa phải là tất cả, khi hôm qua, họ lại nhận thêm một “gáo nước lạnh” nữa từ Benfica trong nỗ lực mua hậu vệ David Luiz. Theo tờ The Daily Mail, CLB Bồ Đào Nha đã lắc đầu trước cái giá 27 triệu bảng tưởng như không thể từ chối mà Chelsea đưa ra. Họ muốn tới... 33 triệu bảng cho cầu thủ Brazil. Hoàn toàn có thể hiểu được sự đỏng đảnh của Benfica, khi người đại diện của David Luiz khẳng định rằng cả Man City lẫn Real Madrid đều đang quan tâm đến anh. Một cuộc đấu giá giữa 3 CLB chịu chơi nhất châu Âu chắc chắn sẽ cho Benfica quyền được phát một mức giá “trên trời”.

Đây là một tin sẽ khiến Abramovich và các thuộc cấp khó xử. Việc tăng cường hàng hậu vệ của Chelsea đang rất cấp bách, khi Alex không thể tham dự giai đoạn đầu của mùa giải, Ricardo Carvalho đã công khai bày tỏ nguyện vọng được đoàn tụ với ông thày cũ Jose Mourinho tại Real Madrid, còn Mancienne đang đếm từng ngày để được gia nhập Sporting Lisbon, nơi chắc chắn anh sẽ được trao nhiều cơ hội hơn tại Stamford Bridge.

Ở tuổi 23, David Luiz là một cầu thủ rất giàu tiềm năng và có thể chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Nhưng mức giá 33 triệu bảng, vốn sẽ trở thành một kỷ lục mới của bóng đá Anh sẽ khiến Chelsea phải chùn chân đáng kể.

Chelsea đã bị Man City dẫn 1-0 trên TTCN sau khi để vuột mất Mario Balotelli vào tay đội chủ sân City of Manchester. Họ “sút trúng xà ngang” trong nỗ lực gỡ hòa mang tên Ramires, dù anh này đã từ chối Man City để khăn gói sang Stamford Bridge. Và bây giờ, rất có thể “tỷ số” trên TTCN Hè này sẽ là 2-0 cho Man City nếu Benfica bán David Luiz cho đội trả nhiều tiền hơn. Viễn cảnh thua thiện đang được vẽ ra, dù ngân sách chuyển nhượng của Chelsea chắc chắn không dưới 70 triệu bảng.

Nhìn Chelsea vất vả trên TTCN, chợt nhận ra rằng: không chỉ nghèo mới gặp khó, mà... giàu chưa đến độ cũng gian nguy không kém.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X