Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Chelsea: Fabio Coentrao đến, Ashley Cole đi?

Thứ Sáu 01/07/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Chelsea Andre Villas-Boas đang hy vọng sẽ có được cầu thủ chạy cánh của Benfica Fabio Coentrao, vụ mua cầu thủ đầu tiên của ông ở Stamford Bridge, nhưng đội bóng áo xanh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với một ứng viên nặng ký: Real Madrid.

Coentrao, có thể đá mọi vị trí bên cánh trái, có điều khoản giải phóng trị giá 27 triệu bảng trong hợp đồng với Benfica và trong cuộc đua sắp tới, cả Real và Chelsea đều có những lợi thế riêng trong việc lôi kéo anh. Đội bóng TBN là điểm đến ưa thích của các cầu thủ Nam Mỹ. Ngoài ra, họ cũng đưa ra đề nghị rất hấp dẫn với Benfica là 22 triệu bảng, bao gồm trong đó cầu thủ 24 tuổi người Hà Lan cũng đá vị trí giống như Coentrao, Doyston Drenthe.

Người đại diện của Drenthe, Sigi Lens, nói anh sẵn sàng xem xét việc chuyển sang BĐN. Nói với tờ báo BĐN Abola, Lens cho biết: “Rõ ràng anh ấy sẽ thích Benfica. Đó là một đội bóng lớn và giải vô địch BĐN rất mạnh. Đó là một CLB luôn hấp dẫn với các cầu thủ”. Mùa trước, Drenthe không có chỗ trong đội hình Madrid và đã bị đẩy sang Hercules theo hợp đồng cho mượn. Anh đến Bernabeu vào năm 2007 nhưng chưa bao giờ được trọng dụng ở Madrid.

Coentrao sẽ "tiễn" Ashley Cole rời Chelsea?

Chelsea cũng có những lợi thế của riêng họ, ngoài việc đưa ra cái giá theo yêu cầu. Hiện đội bóng áo xanh đang có một HLV người BĐN, đồng hương của Coentrao, biết rõ anh, cũng như có truyền thống là nơi gầy dựng sự nghiệp cho các ngôi sao BĐN lớn nhất, kể từ thời của Jose Mourinho.

Villas-Boas ngày thứ Tư đã nói ông hy vọng sẽ được nắm quyền kiểm soát chuyển nhượng ở Chelsea và coi Coentrao, Luka Modric của Tottenham và tiền đạo chơi cho đội bóng cũ Porto của ông, Falcao, là những mục tiêu tiềm năng. Tuy nhiên, Chelsea nhiều khả năng sẽ thua cuộc trong cuộc đua giành chữ ký của Neymar khi Real Madrid là đội duy nhất sẵn sàng trả cái giá 40 triệu bảng trong điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với Santos.

Tạm biệt Ashley Cole?

Việc theo đuổi Coentrao có thể coi là tương đối bất ngờ ở Chelsea khi đội bóng áo xanh còn nhiều vị trí khác cần tăng cường và Ashley Cole trước giờ vẫn được biết đến như một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, Villas-Boas có thể coi tuyển thủ BĐN mới 23 tuổi này là một sự đầu tư cho dài hạn, cũng như giúp ông có thêm lựa chọn ở khu vực giữa sân. “Tôi không bị ám ảnh bởi cầu thủ nào”, Villas-Boas nói. “Điều chính yếu là phải xem xét và đánh giá những gì chúng tôi có ở CLB. Họ là những cầu thủ hàng đầu, tôi muốn đợi họ trở lại rồi mới bắt đầu ra quyết định”. Có những tin đồn rằng Ashley Cole có thể sẽ ra đi, và điểm đến kế tiếp của anh nhiều khả năng sẽ là La Liga (Barcelona hoặc Real Madrid).

Nhiều thay đổi cũng đã diễn ra trong văn phòng ban huấn luyện của Villas-Boas, với việc Michael Emenalo, nhân vật từng bất ngờ được chỉ định làm trợ lý cho Carlo Ancelotti sau khi Ray Wilkins bị sa thải, đảm nhận cương vị giám đốc kỹ thuật. “Tôi không thấy có vấn đề gì nếu hợp tác với một giám đốc kỹ thuật hay bóng đá”, Villas-Boas nói. Tuy nhiên, bù lại, HLV người BĐN cũng được mang theo gần như trọn vẹn bộ máy giúp việc của ông ở Porto, bao gồm Jose Maria Rocha, HLV thể lực 48 tuổi và Daniel Sousa, người chuyên theo dõi các đối thủ, cương vị mà Villas-Boas đã làm cho Mourinho ở Porto, Chelsea và Inter Milan.

Hai nhân vật khác được bổ nhiệm mới là Roberto di Matteo, một huyền thoại của Chelsea và Steve Holland, HLV đội dự bị. Một trong hai người, hoặc cả hai, sẽ làm trợ lý cho Villas-Boas ở mùa tới.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X