Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Chelsea: Có tiền nhưng thiếu tình?

Thứ Bảy 07/01/2012 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn đang hoạt động mạnh trên TTCN, xúc tiến nhiều bản hợp đồng theo cả hai hướng đi và đến. Nhưng việc có tiền để mua sắm không khiến bầu không khí ở Stamford Bridge những ngày này bớt nặng nề.

Vẫn là Chelsea

Mùa giải trước, cựu HLV Carlo Ancelotti đã gắng sức sử dụng những cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của chính Chelsea, và tưởng như đã đưa được những McEachran và Kakuta đến gần với đẳng cấp Premiership. Mỗi cầu thủ này trong mùa 2010/11 được vào sân khoảng hơn 10 lần từ băng ghế dự bị và có vài trận đá chính ở Premiership. Nhưng cùng với sự ra đi của giám đốc học viện trẻ Frank Arnesen, Chelsea dường như đang phủ nhận hoàn toàn lứa sản phẩm ông này đã tạo ra, và đang vận hành theo xu hướng cũ: mua cầu thủ đắt tiền về dùng ngay.

Joshua McEachran sẽ được đem cho mượn ngay trong tháng Một này. Đích đến của anh có thể là Aston Villa và Swansea. Trong khi đó, Gael Kakuta cũng đã công khai mong muốn ra đi. HLV Patrice Carteron của Dijon thừa nhận rằng Kakuta đã bày tỏ nguyện vọng được tới đội bóng của ông dưới dạng cho mượn.

Villas Boas vẫn đang loay hoay với các kế hoạch nhân sự tại Chelsea

Chelsea đang cho thấy những dấu hiệu họ sẽ chi mạnh trong kỳ chuyển nhượng này. Khi việc đàm phán với Bolton về trung vệ Gary Cahill đã đi vào giai đoạn cuối, The Blues đang chuyển hướng sang việc tìm một hậu vệ cánh phải. Mục tiêu của Chelsea hiện đang là Cesar Azpilicueta của Marseille. Tuyển thủ U21 Tây Ban Nha đang được định giá tới 14,5 triệu euro. Marseille không có ý định giữ anh, nhưng sẽ chỉ bán cho đội bóng trả đúng giá, và Chelsea đang có triển vọng nhất. Azpilicueta rơi vào tầm ngắm của HLV Villas-Boas sau khi mục tiêu ưu tiên của ông, Gregory van der Wiel nhiều khả năng sẽ đến Valencia.

Bên cạnh đó, báo chí Anh vẫn tiếp tục đưa tin Chelsea đang hướng tới Cavani (Napoli) và Higuain (Real) để củng cố hàng công.

Phòng thay đồ bất ổn?

Việc uy tín của Villas-Boas sụt giảm trong mắt các cầu thủ Chelsea là điều mà các tờ báo lớn của Anh đã đồng loạt khẳng định từ lâu. Và đó là một thông tin có cơ sở, không chỉ bởi chiến thuật của Villas-Boas “có vấn đề” (thể hiện rõ trên sân) mà còn bởi những hành động rất mất lòng người như việc cấm Anelka không được dự tiệc Giáng sinh của Chelsea vì anh này đòi ra đi.

Theo những nguồn tin nội bộ từ Chelsea, Villas-Boas rất hiếm khi trò chuyện trực tiếp với cầu thủ, giữ khoảng cách khá xa với họ. Các trợ lý của ông cũng không thể làm nhiệm vụ “cầu nối” như thời Ray Wilkins và Paul Clement (những người đã bị đuổi đi ít lâu trước khi Villas-Boas tới). HLV phó Michael Emenalo, người được ông chủ Roman Abramovich trực tiếp bổ nhiệm thay cho HLV uy tín Ray Wilkins thì bị xem là “gián điệp”, quan sát mọi diễn tiến hậu trường để báo cáo cho tỷ phú Nga.

Việc Chelsea không còn là một tập thể gắn bó như trước được gợi ý bởi phát biểu nước đôi của Petr Cech trong ngày hôm qua. Thủ môn 29 tuổi này khẳng định rằng anh sẵn lòng gia hạn hợp đồng với Chelsea, nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ ra đi ngay. “Trong cuộc sống không thể nói trước điều gì” - Cech nói.

(Theo  báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X