Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Arsenal: Mùa hè đã hết?

Thứ Sáu 30/07/2010 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Arsenal phải đề nghị Sol Campbell gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa, người ta hiểu rằng HLV Wenger đang bế tắc. Cũng như rất nhiều mùa Hè trước, Arsenal vẫn phải tiếp tục tính toán với một ngân sách chuyển nhượng vô cùng hạn hẹp.

Kết thúc mùa giải 2008/09, khi Arsenal trải qua mùa giải trắng tay thứ Tư liên tiếp, trước một cuộc họp cổ đông đầy kích động, Wenger tuyên bố rằng sẽ đem về Emirates một danh hiệu, hoặc ra đi. Tới khi mùa giải năm ngoái kết thúc, số mùa The Gunners tay trắng lên đến con số 5, lại là những cuộc họp đầy bức bối và lại là những lời hứa mới của Arsene Wenger về tương lai.

Sol Campbell ngoảnh mặt lại với Arsenal

Những tưởng sau tất cả những bức xúc dồn nén trong suốt nửa thập kỷ, sau những mùa “hút chết” khi liên tục chật vật bảo vệ vị thế trong Big Four, Arsenal sẽ phải chuẩn bị cho một cuộc lột xác. Nhưng rồi mọi chuyện đâu lại đóng đấy: họ vừa phải đề nghị lão tướng Sol Campbell ở lại thêm 1 năm.

Campbell đã từ chối hợp đồng đó để sang Newcastle. Nhưng chỉ riêng việc phải đề nghị “ông già” 35 tuổi vốn chẳng đóng góp được gì nhiều cho Arsenal trong mùa giải trước gia hạn hợp đồng đã là một tín hiệu đáng ngại. Mùa Hè này, có tới 4 trung vệ rời Emirates là Gallas, Silvestre, Senderos và Campbell. Họ đã mua thêm Koscielny với giá 12 triệu bảng, một động thái bổ sung không tồi. Nhưng đến lúc thuyết phục Sol Campbell ở lại thì đúng là Arsenal không có tiền.

Và bây giờ, ông Wenger sẽ phải tiếp tục chật vật tìm một trung vệ đẳng cấp với ngân sách hạn hẹp. Mục tiêu mới nhất được nhắc đến là Per Mertesacker. Trung vệ của đội tuyển Đức mới chỉ 25 tuổi và sau một kỳ World Cup cực kỳ thành công trên đất Nam Phi, giá của anh sẽ không dưới 10 triệu bảng. Đây có thể là một mục tiêu khả thi, nhưng chỉ trong trường hợp Arsenal đủ tiền để thuyết phục Bremen. Đội bóng này sắp bổ sung vào ngân quỹ một khoản lớn khi Mesut Oezil gần như chắc chắn sẽ ra đi. Trong trường hợp đó, Wenger sẽ lại phải đầu tư vào các “canh bạc trẻ” như trung vệ 23 tuổi - Jan Vertonghen của Ajax hay Pape Diakhate của Dynamo Kiev.

Cũng nằm trong nỗ lực tăng cường hàng thủ, Arsenal đã đề nghị mua thủ thành số 2 của đội tuyển Italia, Federico Marchetti. Theo nhiều nguồn tin, lời đề nghị này có giá 5,5 triệu bảng. Nếu thành công, đây có thể là một thương vụ hời. Nhưng phải nhớ rằng: suốt từ mùa giải 2004/05 tới nay, họ chưa bao giờ bội chi quá 15 triệu bảng trong một mùa Hè. Mùa giải năm nay, ông Wenger đã dùng hết một nửa “quota” vô hình ấy. Rất có thể từ giờ tới cuối mùa Hè, Emirates sẽ chỉ đón nhận thêm một tân binh nữa. Kỳ chuyển nhượng còn rất dài, nhưng với Arsenal, túi tiền chỉ cho phép họ đi thêm một quãng ngắn nữa.

Fabregas và van Persie có thể vắng mặt trận khai mạc

HLV Arsene Wenger cho biết nhiều khả năng ông sẽ để cho hai cầu thủ vừa phải dự trận chung kết World Cup là Fabregas và van Persie dự bị trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, gặp Liverpool trên sân khách. Lý do là hai cầu thủ này vẫn còn đang trong kỳ nghỉ phép đặc biệt, sẽ không tham dự giải giao hữu Emirates Cup diễn ra vào cuối tuần này và có rất ít thời gian để tập cùng đồng đội.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X