Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Arsenal: Hi sinh Fabregas, giữ chân Samir Nasri

Chủ Nhật 26/06/2011 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều cân nhắc, HLV Wenger quyết định đi nước cờ trong việc quyết định vấn đề nhân sự ở Emirates. Theo đó, tương lai của hai tiền vệ trụ cột Fabregas và Samir Nasri đã gần như được xác định.

Với Arsenal, Fabregas có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và lối chơi của toàn đội. Kể từ ngày tiền vệ người Tây Ban Nha lĩnh trách nhiệm thủ quân cách đây 3 năm, HLV Wenger luôn xem Fabregas không phải là cầu thủ để bán dù chiến lược gia người Pháp nhận được mức giá chuyển nhượng dành cho F4 cao như thế nào. Đã có lúc, Giáo sư so sánh vai trò của Cesc ở Emirates quan trọng chẳng khác gì Messi đối với Barca. Ở mùa hè năm trước, Arsenal đã hét giá tiền vệ  người Tây Ban Nha lên tới 50 triệu bảng, và điều này đó giúp đội bóng thành London giữ chân thủ quân của mình thêm một mùa giải nữa trước sự quan tâm của gã khổng lồ xứ Catalan dành cho F4.

HLV Wenger không còn "cố sống cố chết" giữ chân Fabregas nữa

Thế nhưng, khi chỉ còn 12 tháng nữa là kết thúc hạn hợp đồng giữa Fabregas với Arsenal, Pháo thủ quyết định thu về khoản tiền khoảng 30 triệu bảng sau khi bán Cesc để dùng vào việc bổ sung lực lượng cho mùa giải tới. Rõ ràng, việc tiền vệ sinh năm 1987 dính chân thương và không giữ được phong độ xuất sắc như cách đây 1 năm (19 bàn thắng, 19 đường chuyền), nên giá chuyển nhượng của Fabregas đã sụt giảm khá nhiều. Lần này, Barca khẳng định sẽ không chiêu mộ F4 với khoản tiền trên 40 triệu euro. Như đã giải thích ở trên, đội bóng xứ Catalunya có lí do để kiên quyết đưa ra mức giá chuyển nhượng như vậy dù Barca thực sự cần sự phục vụ của Fabregas.

Rõ ràng, trước nguy cơ không thu được một xu nào nếu giữ chân Fabregas đến mùa hè 2012, HLV Wenger quyết định sẽ để cậu học trò cưng ra đi. Đây cũng là nguyện vọng của tiền vệ người Tây Ban Nha từ mùa hè năm ngoái. Hiện tại, Barca đã trả giá 31 triệu bảng cho Fabregas (khoảng 37 triệu euro). Nếu thu về khoản tiền này, HLV Wenger sẽ có thêm ngân lượng để chiêu mộ những mục tiêu đang theo đuổi gồm:

Gary Cahill (Bolton), Ricky Alvarez (Velez Sarsfield), và Gervinho (Lille). Trong đó tiền vệ người Argentina, Ricky Alvarez được nhắm đến để thay thế vai trò của Fabregas. Được biết, CLB Velez Sarsfield sẽ nhả người nếu nhận đủ 11 triệu euro. Rõ ràng, khoản tiền thu về sau khi bán Fabregas giúp HLV Wenger không khó khăn trong việc có chữ kí của Ricky Alvarez.

Ngoài ra, việc nhả Fabregas sẽ giúp Giáo sư giải quyết vụ Samir Nasri thuận tiện hơn. Hiện tại, tiền vệ người Pháp chưa muốn gia hạn hợp đồng do chưa hài lòng với mức lương 90 nghìn bảng/tuần mà phía BLĐ Arsenal đưa ra. Trong khi đó, Samir Nasri muốn được nhận khoảng 110 nghìn bảng/tuần. Quả thật, nếu Fabregas ở lại Emirates, theo quy tắc trả lương ở Arsenal thì nguyện vọng của tiền vệ người Pháp không thể đáp ứng. Do đó, chỉ bằng cách nhả F4 cho Barca, HLV Wenger mới rộng đường để nói chuyện với Samir Nasri.

Sở dĩ Giáo sư đi nước cờ này, bởi ông tin rằng Arsenal sớm muộn cũng không thể giữ chân Fabregas, vì vậy để F4 ra đi sẽ tốt cho tất cả. Dù sao, tương lai của Arsenal cần được chuyển giao cho thế hệ cầu thủ trẻ hơn như Jack Whilshere, và sắp tới có thêm Ricky Alvarez. Với động thái trên của Arsenal, ngày Fabregas rời Emirates sau 8 năm gắn bó với đội bóng thành London sẽ không còn xa.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X