Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Anfield: Coutinho, Lựa chọn hoàn hảo?

Thứ Hai 28/01/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ từng có một lần khoác áo tuyển Brazil này có thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Liverpool sau khi Wesley Sneijder đã từ chối Anfield. Đội bóng áo đỏ cho thấy quyết tâm rõ ràng về việc leo cao hơn nữa trên bảng xếp hạng Premier League khi bỏ 12 triệu bảng cho Daniel Sturridge trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 và ngôi sao Inter Philippe Coutinho được chờ đợi sẽ là hợp đồng tiếp theo của Anfield. Coutinho trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB Brazil Vasco da Gama, đội bóng mà anh gia nhập khi mới 7 tuổi.

Tuổi trẻ tài cao

Ngay cả trước khi kịp có trận ra mắt ở hạng chuyên nghiệp cho CLB, tiền vệ kiến tạo này đã gây ra nhiều sự chú ý. Những màn trình diễn ấn tượng của anh trong đội trẻ của đội cũng như các đội U16 và U17 của Brazil nhanh chóng giúp Coutinho tạo dựng tên tuổi của mình. Real Madrid là một trong những đội lớn nhất ở châu Âu xếp hạng để có được chữ ký của anh, dù Inter cuối cùng đã thắng cuộc sau khi trả 4,2 triệu euro cho Coutinho khi anh mới 16 tuổi năm 2008.

Coutinho
 

Đội bóng Serie A cho phép anh ở lại Vasco da Gama theo dạng cho mượn cho tới khi anh bước sang tuổi 18 vào năm 2010, rồi mới đưa Coutinho sang San Siro. Đến khi đó, anh đã chơi gần trọn 2 mùa giải cho đội bóng thời thơ ấu của mình, và trong mùa thứ 2 trở thành một trụ cột của đội. Coutinho ra mắt đội một Inter ở trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Atletico Madrid, dù cho tới giờ anh vẫn chưa kiếm được một suất ổn định trong đội hình xuất phát.

“Coutinho luôn gây ấn tượng với những tố chất kỹ thuật của anh, nhưng anh ấy vẫn bị coi là thiếu kinh nghiệm để có thể để lại dấu ấn với bóng đá Ý”, bình luận viên bóng đá Maurizio Piano nói. “Điều đó có nghĩa là hầu hết những trận anh chơi hay nhất là giao hữu đầu mùa. Ở các trận chính thức, anh ít có cơ hội ra sân, và khi có cơ hội thì chủ yếu là từ ghế dự bị”.

Trong nửa sau mùa giải 2011-12, Coutinho được cho mượn sang đội bóng La Liga Espanyol và đã gây ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, người hiện đang làm việc ở Southampton. Anh ra sân 16 trận và giúp đội bóng xứ Catalan có một vị trí ở giữa bảng xếp hạng với 5 bàn thắng, trong đó có 2 bàn tuyệt đẹp, pha đá phạt trực tiếp ở trận gặp Malaga và một cú vô-lê vào lưới Racing Santander.

Đường sự nghiệp lận đận

Sau khi trở về từ TBN, Coutinho đã hy vọng sẽ được ra sân nhiều hơn với Inter, nhưng một chấn thương mới đây đã cản trở tham vọng đó. Hiện giờ, bất chấp việc anh đã nêu mong muốn được ở lại Inter, bản thân đội bóng Ý có vẻ muốn để Coutinho ra đi, giống như với trường hợp Sneijder trước đó, để có tiền theo đuổi những mục tiêu của họ trên thị trường. “Coutinho thực ra chưa bao giờ là một người được đá chính chắc chắn ở Inter. Hiện giờ, Nerazzurri đang cần thêm tiền để mua Paulinho từ Corinthians”, Maurizio nói. “Giống như Ricky Alvarez, Coutinho được coi là một trong những cầu thủ có thể thanh lý khi Inter đang muốn tăng ngân quỹ chuyển nhượng”.

Liverpool đã hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa đông và đang tìm kiếm một tiền vệ công sau khi để Nuri Sahin rời Merseyside trở lại Dortmund. Sneijder đã là mục tiêu của Liverpool cho tới khi cầu thủ người Hà Lan quyết định lựa chọn Galatasaray với giá chuyển nhượng 7,5 triệu euro. Trong khi Sneijder là một chân chuyền đẳng cấp, Coutinho là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác, nhưng anh cũng không thiếu sự sáng tạo, một phẩm chất khiến tiền vệ người Hà Lan đã được đánh giá rất cao.

Tại Inter và Espanyol, Coutinho thường được sử dụng bên cánh trái, một vị trí hiện được luân phiên giữa Raheem Sterling và Suso ở Anfield trong hầu hết mùa này. Sở hữu tốc độ cao, khả năng kiểm soát bóng điển hình kiểu Nam Mỹ, Coutinho sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một đội bóng đang cần nhiều sự sáng tạo như Liverpool. Anh cũng là một cầu thủ có khả năng dứt điểm rất tốt và 15 bàn sau 96 trận là con số ấn tượng với một tiền vệ 20 tuổi.

Với việc Sterling đang có những dấu hiệu quá tải sau một mùa Premier League chơi nhiều bất thường so với tuổi của anh, và Suso thiếu tốc độ cần thiết, Coutinho là sự pha trộn những tố chất của hai người đó. Anh lại nhiều kinh nghiệm hơn. “Dù ở Inter anh ấy đã được nhiều lần sử dụng như một tiền vệ, anh ấy thích vai trò tiền vệ công hoặc thậm chí là tiền đạo hơn”, Maurizio kết luận. “Coutinho có thể không mạnh mẽ đặc biệt về thể lực, nhưng tốc độ và tinh tế, có nhãn quan, kỹ năng đi bóng và là người có thể tạo ra cơ hội. Tôi cho rằng anh ấy sẽ làm tốt ở Premier League”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X