Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League: Đìu hiu chợ chiều

Thứ Tư 01/02/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như mùa trước, người hâm mộ được chứng kiến hàng loạt những thương vụ đình đám diễn ra vào tháng 1 từ Andy Carroll, Luis Suarez (Liverpool) cho tới Fernando Torres, David Luiz (Chelsea) với những kỷ lục liên tục bị phá vỡ thì đến mùa này, gần như không xuất hiện bất cứ một gương mặt đình đám nào. Theo ước tính, chỉ có khoảng 65 triệu bảng được 20 đội bóng tại Premier League chi ra (trong khi năm ngoái, riêng một mình Fernando Torres đã trị giá tới 50 triệu). Bản hợp đồng đắt giá nhất chỉ là chân sút Demba Cisse từ Freiburg (Đức) sang Newcastle trị giá 10 triệu bảng và đáng chú ý nhất có lẽ là thoả thuận mượn huyền thoại Thierry Henry trong vòng 2 tháng của Arsenal hay việc Paul Scholes đột ngột xỏ giày trở lại sau hơn nửa năm tuyên bố giải nghệ. Từng đấy là quá ít ỏi so với dự đoán của giới chuyên môn nhưng đã khẳng định một điều, các đội bóng Anh đã thận trọng hơn với việc mua bán vào giữa mùa chứ lý do không đơn thuần thuộc về phạm trù kinh tế (hãy nhớ rằng, sau hơn 1 năm, duy nhất Suarez chứng tỏ được giá trị còn 3 người kia được coi là thất bại, trong đó có những nỗi thất vọng to đùng mang tên Torres và Carroll). Dưới đây là bản tổng hợp chi tiết tình hình CN của 20 đội bóng trong một tháng qua.

ARSENAL
Đến: Thierry Henry (New York Red Bulls/Mỹ, mượn); Thomas Eisfield (Borussia Dortmund/Đức, 400.000 bảng).
Đi: Emmanuel Frimpong (Wolves, cho mượn); Vito Mannone (Hull, cho mượn); Sead Hajrovic (Barnet, cho mượn); Luke Freeman (Stevenage, không tiết lộ); Daniel Boateng (Swindon, cho mượn); Sanchez Watt (Crawley, cho mượn); Gavin Hoyte (AFC Wimbledon, cho mượn); Ryo Miyaichi (Bolton, cho mượn).

ASTON VILLA
Đến: Enda Stevens (Shamrock Rovers/Ai Len, 250.000 bảng); Robbie Keane (Los Angeles Galaxy/Mỹ, mượn).
Đi: Fabian Delph (Leeds, cho mượn); Elliot Parish (Cardiff, không tiết lộ); Nathan Delfouneso (Leicester, cho mượn); Shane Lowry (Millwall, không tiết lộ).


Nếu không tính Scholes và Henry thì thương vụ Gary Cahill sang Chelsea là đáng chú ý nhất

BLACKBURN
Đến: Anthony Modeste (Bordeaux/Pháp, mượn); Marcus Olsson (Halmstad/Thuỵ Điển, chuyển nhượng tự do-CNTD); Bradley Orr (QPR, không tiết lộ).

Đi: Jason Roberts (Reading, CNTD); Keith Andrews (West Brom, CNTD)

BOLTON
Đến: Tim Ream (New York Red Bulls/Mỹ, 2 triệu bảng); Ryo Miyaichi (Arsenal, mượn)
Đi: Gary Cahill (Chelsea, 7 triệu bảng); Jack Sampson (Southend, cho mượn).

CHELSEA
Đến: Gary Cahill (Bolton, 7 triệu bảng); Kevin de Bruyne (Genk/Bỉ, 6.7 triệu bảng); Patrick Bamford (Nottingham Forest, 1.5 triệu bảng).
Đi: Nicolas Anelka (Shanghai Shenhua/Trung Quốc, CNTD); Rhys Taylor (Rotherham, cho mượn); Josh McEachran (Swansea, cho mượn); Ben Gordon (Kilmarnock, cho mượn); Sam Walker (Yeovil; cho mượn); Alex (Paris St Germain/Pháp, 4 triệu bảng); Philipp Prosenik (AC Milan, không tiết lộ); Kevin de Bruyne (Genk, cho mượn); Milan Lalkovic (ADO Den Haag/Hà Lan, cho mượn); Gael Kakuta (Dijon/Pháp, cho mượn); Patrick van Aanholt (Vitesse/Hà Lan, cho mượn)

EVERTON
Đến: Landon Donovan (Los Angeles Galaxy/Mỹ, mượn); Darron Gibson (Manchester United, 2 triệu bảng); Nikica Jelavic (Rangers/Scotland, 6 triệu bảng); Steven Pienaar (Tottenham, mượn).
Đi: Aristote Nsiala (Accrington, cho mượn); James Wallace (Stevenage, cho mượn); Diniyar Bilyaletdinov (Spartak Moscow/Nga, không tiết lộ); Louis Saha (Tottenham, CNTD)

FULHAM
Đến:
Jack Grimmer (Aberdeen/Scotland, 200.000 bảng); Lasse Vigen Christensen (FC Midtjylland/Đan Mạch, không tiết lộ); Pavel Pogrebnyak (Stuttgart/Đức, 4 triệu bảng)
Đi: Bobby Zamora (QPR, 6 triệu bảng)

LIVERPOOL
Đến:
Jordan Ibe (Wycombe, 500.000 bảng)
Đi: Danny Wilson (Blackpool, cho mượn); Martin Hansen (Viborg/Đan Mạch, không tiết lộ)

MANCHESTER CITY
Đến:
David Pizarro (Roma, mượn).
Đi: Kieran Trippier (Burnley, không tiết lộ); Harry Bunn (Preston, cho mượn); Chris Chantler (Carlisle, không tiết lộ); Loris Karius (Mainz/Đức, không tiết lộ); Alex Nimely (Coventry, cho mượn); Ben Mee (Burnley, không tiết lộ); Nedum Onuoha (QPR, 2.5 triệu bảng); Wayne Bridge (Sunderland, cho mượn); Frederic Veseli (Manchester United, không tiết lộ).

MANCHESTER UNITED
Đến: Paul Scholes (tái xuất); Frederic Veseli (Manchester City, không tiết lộ).
Đi: Federico Macheda (QPR, cho mượn); Darron Gibson (Everton, 2 triệu bảng); Joshua King (Hull, cho mượn); Mame Biram Diouf (Hannover/Đức, không tiết lộ); Danny Drinkwater (Leicester, không tiết lộ); John Kofie (Royal Antwerp/Bỉ, cho mượn); Ravel Morrison (West Ham, không tiết lộ); Scott Wootton (Nottingham Forest, cho mượn).

Frederic Veseli: Tân binh đầy bất ngờ của Man Utd

NEWCASTLE
Đến:
Papiss Demba Cisse (Freiburg/Đức, 10 triệu bảng).
Đi: Alan Smith (MK Dons, cho mượn); James Tavernier (MK Dons, cho mượn)

NORWICH
Đến:
Jonny Howson (Leeds, 2 triệu bảng), Ryan Bennett (Peterborough, 3 triệu bảng).
Đi: George Francomb (Hibernian, cho mượn ); Korey Smith (Barnsley, cho mượn); Oli Johnson (Oxford, CNTD).

QPR
Đến:
Federico Macheda (Manchester United, mượn); Taye Taiwo (AC Milan, mượn); Nedum Onuoha (Manchester City, 2.5 triệu bảng), Samba Diakite (Nancy/Pháp, mượn); Djibril Cisse (Lazio/Italia, 4.5 triệu bảng); Bobby Zamora (Fulham, 6 triệu bảng).
Đi: Matthew Connolly (Reading, cho mượn); Martin Rowlands (sa thải); Petter Vaagan Moen (sa thải); Bradley Orr (Blackburn, không tiết lộ)

STOKE CITY
Đến:
Không có cầu thủ nào
Đi: Danny Pugh (Leeds, không tiết lộ); Tom Soares (Hibernian/Scotland, cho mượn), Michael Tonge (Barnsley, cho mượn); Ryan Brunt (Tranmere, cho mượn); Florent Cuvelier (Walsall, cho mượn); Ben Marshall (Leicester, 1 triệu bảng); Danny Higginbotham (Nottingham Forest, cho mượn).

SUNDERLAND
Đến: Wayne Bridge (Manchester City, mượn); Sotirios Kyrgiakos (Wolfsburg/Đức, mượn).
Đi: Nyron Nosworthy (Watford, không tiết lộ); Ryan Noble (Derby, cho mượn); Blair Adams (Northampton, cho mượn); John Egan (Crystal Palace, cho mượn); Trevor Carson (Hull, cho mượn); Jordan Cook (Carlisle, cho mượn); Louis Laing (Wycombe, cho mượn), Liam Noble (Carlisle, CNTD).

SWANSEA
Đến:
Gylfi Sigurdsson (Hoffenheim/Đức, mượn); Rory Donnelly (Cliftonville, 220.000 bảng); Darnel Situ (Lens, 250.000 bảng); Josh McEachran (Chelsea, mượn); Curtis Obeng (Wrexham, không tiết lộ).
Đi: Lee Lucas (Burton, cho mượn); Thomas Butler (sa thải); Craig Beattie (sa thải); David Cotterill (sa thải); Daniel Alfei (Wrexham, cho mượn).

TOTTENHAM
Đến: Yago Falque (Juventus, 500.000 bảng); Louis Saha (Everton, CNTD); Ryan Nelsen (Blackburn, CNTD).
Đi: Roman Pavlyuchenko (Lokomotiv Moscow/Nga, 3 triệu bảng); Harry Kane (Millwall, cho mượn); Ryan Mason (Millwall, cho mượn); Andros Townsend (Leeds, cho mượn); David Button ;(Doncaster, cho mượn); Dean Parrett (Yeovil, cho mượn); Yago Falque (Southampton, cho mượn); Tom Carroll (Derby, cho mượn), Adam Smith (Leeds, cho mượn); John Bostock (Sheffield Wednesday, cho mượn); Kudus Oyenuga (St Johnstone, cho mượn); Vedran Corluka (Bayer Leverkusen/Đức, cho mượn); Sebastien Bassong (Wolves, cho mượn); Steven Pienaar (Everton, cho mượn)

Papiss Demba Cisse - Gương mặt đắt giá nhất trong kỳ CN mùa Đông năm nay

WEST BROM
Đến:
Scott Allan (Dundee Utd/Scotland, 300.000 bảng); Liam Ridgewell (Birmingham, 2.5 triệu bảng); Keith Andrews (Blackburn, CNTD).
Đi: Joe Mattock (Portsmouth, cho mượn); Chris Wood (Bristol City, cho mượn); Lateef Elford-Alliyu (Tranmere, cho mượn); Roman Bednar (Blackpool, CNTD); James Hurst (Chesterfield, cho mượn); Romaine Sawyers (Shrewsbury, cho mượn).

WIGAN
Đến:
Jean Beausejour (Birmingham, 3 triệu bảng)
Đi: Nouha Dicko (Blackpool, cho mượn); Daniel Redmond (Hamilton, cho mượn).

WOLVES
Đến:
Eggert Jonsson (Hearts/Scotland, 200.000 bảng); Emmanuel Frimpong (Arsenal, mượn); Sebastien Bassong (Tottenham, mượn).
Đi: David Davis (Chesterfield, cho mượn); Sam Winnall (Inverness, cho mượn); Adlene Guedioura (Nottingham Forest, cho mượn); Andy Keogh (Wolves, không tiết lộ); Sam Vokes (Brighton, cho mượn); Jamie Reckord (Scunthorpe, cho mượn); Matt Doherty (Hibernian, cho mượn).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X