Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa đông tại London: David Luiz rời Chelsea, Villas-Boas chuẩn bị tiền mua Chicharito

Chủ Nhật 10/11/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mục tiêu số 1 của Spurs mùa đông này, thật bất ngờ, là Javier Hernandez (Chicharito) của Manchester United!

Chicharito sẽ là thủ lĩnh trên hàng công của MU trong trận gặp Norwich ở League Cup.
Chicharito sẽ cập bến White Hart Lane vào tháng 1?

Theo Daily Mail, khả năng Chelsea bán David Luiz ngay mùa đông này để lấy tiền đầu tư vào các mục tiêu khác gần như là 100%. Trong kế hoạch dụng binh lâu dài của Jose Mourinho, cái tên David Luiz không có cửa cạnh tranh trong bối cảnh cặp trung vệ ưa thích của Người Đặc biệt là Ivanovic - John Terry. Như đêm qua, dù cho Luiz hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng Mou lại trao cơ hội trước West Brom cho Gary Cahill, đẩy Azpilicueta sang cánh... trái, nhường hành lang phải cho Ivanovic. Ashley Cole không được ra sân, nhưng lí do là vì anh đã thi đấu quá nhiều và The Blues cần quay vòng nhân sự. Nói thế để thấy Luiz hoàn toàn không được Mourinho "để vào mắt".

Trong chán ngoài thèm, David Luiz không được trọng dụng ở Chelsea nhưng danh tiếng của anh thì ai cũng rõ và trung vệ tóc xù người Brazil trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng. Trong mùa hè vừa qua, Barcelona là đội tỏ ra sốt sắng nhất (cần một người thay thế cho Carles Puyol đã cao tuổi), nhưng đáng tiếc, Mourinho lại là HLV cũ của ... Real Madrid, nên ông chẳng đời nào bán người cho địch thủ một thời. Đến lúc này, số đội bóng theo đuổi Luiz đã tăng lên nhiều so với hồi hè, bởi thực tế diễn ra tại Stamford Bridge quá rõ ràng. Luiz cũng rất nóng lòng có một chỗ đứng trong một đội hình mạnh nào đó để đảm bảo suất dự World Cup 2014. Xui xẻo thay cho anh, trong trận hiếm hoi được thi đấu, Luiz cùng các đồng đội lại thua Newcastle 0-2.

Lúc này, những đội bóng theo đuổi Luiz bao gồm Barcelona, Real Madrid, Juventus và PSG. Với tiềm lực của các đội bóng này (về cả tài chính và chuyên môn), Luiz có thể tin tưởng vào khả năng được rời Chelsea ngay trong mùa này. Tới thời điểm hiện tại thì Mourinho cũng có vẻ "xuôi xuôi" trước quyết tâm mua của Barca và quyết tâm đi của Luiz (Tata Martino coi trung vệ người Brazil là mục tiêu số 1, và Luiz biết điều đó nên đã gây không ít áp lực lên Người Đặc biệt để được ra đi). Mức giá mà Barca đưa ra có thể là 35 triệu euro, phù hợp cho sự đa năng và trình độ chuyên môn mà Luiz sẵn có.

Ở một vùng khác cũng tại thủ đô London, hoạt động chuyển nhượng cũng diễn ra vô cùng nhộn nhịp, nhưng Tottenham thì muốn mua người hơn là bán người. Số tiền bán Gareth Bale hình như vẫn còn khá ... rủng rỉnh, và Daniel Levy cũng chẳng ngại ngần gì điền tên một số bom tấn vào bản danh sách cần chiêu mộ ngay mùa đông. Đã từng có ý định chiêu mộ Hulk từ Zenit St. Petersburg mùa hè qua, chắc chắn Andre Villas-Boas cùng các cộng sự sẽ quay lại với thương vụ này ngay trong mùa đông tới. Tuy nhiên, giá trị của Người khổng lồ xanh sẽ không hề rẻ, bởi lẽ Zenit đã phải bỏ ra số tiền vô cùng lớn để chiêu mộ anh từ Porto. Trong trường hợp bế tắc (trường hợp có khả năng xảy ra cực cao), Villas-Boas sẽ chuyển sang Chicharito của Manchester United.

Dưới thời David Moyes, Chicharito không được trọng dụng nhiều. Mỗi lần vào sân, anh đều thể hiện rất tốt, nhưng Hạt Đậu Nhỏ chỉ là lựa chọn thứ 4 trên hàng công Quỷ Đỏ, sau Danny Welbeck, Wayne Rooney và Robin Van Persie. Chán ngán với bối cảnh hiện tại, Chicharito cũng đã rất muốn ra đi, và mức giá của anh rẻ hơn nhiều so với Hulk, chỉ khoảng 14-15 triệu bảng. Muốn có được tiền đạo rất giỏi chọn vị trí và chạy chỗ này, Tottenham sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal, một đối thủ khác cũng đến từ London, những người khát khao tìm được một chân sút tốt về chia lửa cùng Olivier Giroud trên hàng tiền đạo.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X