Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa đông Premier League: Đâu rồi những “bom tấn”

Thứ Bảy 23/01/2016 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay đang diễn ra rất ảm đạm, vẫn chưa có một bản hợp đồng nào lớn xuất hiện.


Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 mở cửa, những đại gia tại Premier League đều cần bổ sung lực lượng. Arsenal cần một tiền đạo, một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ. Chelsea cần một trung phong chất lượng để kéo đội bóng trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League. Trong khi đó, khỏi cần nói thì ai cũng biết rõ Liverpool cần một tiền đạo và một trung vệ sau những chấn thương của Daniel Sturridge, Danny Ings, Divock Origi, Martin Skrtel. Với Man City, họ cần một trung vệ lấp vào vị trí chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany. M.U cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nhằm chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney và Anthony Martial.
Chuyen nhuong mua dong hinh anh
Griezmann và Pogba là những mục tiêu hàng đầu của Chelsea
Việc những đội bóng lớn đều cần bổ sung lực lượng khiến thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay được dự báo là rất nhộn nhịp. Nhưng không! Cho đến thời điểm hiện tại, những đội bóng lớn vẫn chưa thể đem về một tân binh nào thực sự tên tuổi. M.U chỉ gọi lại tiền vệ Adnan Januzaj từ Dortmund. Liverpool gọi lại trung vệ Tiago Ilori từ Aston Villa và mượn một trung vệ khác là Steven Caulker từ QPR. Arsenal mới chào đón tiền vệ Mohamed Elneny từ FC Basel để thay thế cho Francis Coquelin đang chấn thương và giá cũng chỉ vào khoảng 5,5 triệu bảng. Trong khi đó, Man City và Chelsea đều chưa đưa về một gương mặt mới nào.
Vidic sẽ trở lại Premier League, đối đầu M.U
Bongda24h.vn) – Hiện giờ, Aston Villa đang trải thảm đỏ mời cựu thủ quân của Man United, Nemanja Vidic trở lại với Premier League.
Trong khi những đội bóng ở Top đầu không có nhiều động tĩnh thì những đội bóng ở giữa và cuối bảng xếp hạng lại hoạt động rất sôi nổi. Sunderland đã đưa về Jan Kirchhoff từ Bayern Munich và mượn Dame N’Doye từ Trabzonspor. Newcastle bổ sung Henri Saivet từ Bordeaux và đặc biệt là Jonjo Shelvey từ Swansea. Tân binh Bournemouth cũng vừa đưa về Iturbe từ Roma và mượn Benik Afobe của Wolves. Ấn tượng hơn cả là Norwich bổ sung Matt Jarvis (West Ham), Timm Klose (Wolfsburg), Steven Naismith (Everton) và Ivo Pinto (Dinamo Zagreb)…
Chuyen nhuong mua dong Dau roi nhung bom tan hinh anh 2
Những thương vụ đã thành công ở mùa đông này
Mặc dù vậy, một điểm chung của thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premier League là không có một bản hợp đồng đắt giá và đáng chú ý. Cho đến thời điểm hiện tại, bản hợp đồng lớn nhất vào tháng 1 thuộc về Southampton khi đội bóng chủ sân St Mary đã bỏ ra 7 triệu bảng để có Charlie Austin từ QPR.

So sánh mới thấy kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay ảm đạm như thế nào. Cách đây một năm, rất nhiều những bản hợp đồng có giá trị hàng chục triệu bảng đã nổ tại Premier League, trong đó phải kể đến việc Chelsea đưa về Juan Cuadrado từ Fiorentina với mức giá lên tới 26,8 triệu bảng. Man City bỏ ra 25 triệu bảng để có Wilfried Bony từ Swansea hay Arsenal chi 11 triệu bảng để có Gabriel từ Villarreal. Rộng hơn, từ năm 2011 đến nay, Premier League luôn được chứng kiến những thương vụ lớn trong tháng 1 như: Fernando Torres, Luis Suarez, Juan Mata, Andy Carroll, Edin Dzeko, David Luiz, Nemanja Matic...

Lúc này, tất cả đều đặt ra câu hỏi tại sao thị trường cầu thr mùa đông năm nay lại không nhộn nhịp. Có hai lý do khiến những đội bóng chưa bạo chi. Thứ nhất, không mấy đội bóng dễ dàng chấp nhận bán đi ngôi sao trong đội hình vào thời điểm này, tránh ảnh hưởng đến mục tiêu và kế hoạch của mùa giải. Ví dụ như Napoli đang cạnh tranh chức vô địch Serie A, nên không đời nào nhả Higuain cho Arsenal
 và Chelsea. Trường hợp của Aubameyang cũng vậy. Dortmund sẽ không đời nào bán chân sút tốt nhất của mình cho Liverpool. Koke và Griezmann lại càng không có cửa tới Chelsea bởi Atlletico đang cạnh tranh những danh hiệu.
Chuyen nhuong mua dong hinh anh 3
NHM đang chờ những thương vụ lớn như Cuadrado ở mùa đông năm ngoái xuất hiện
Thứ hai, việc rất nhiều thương vụ thất bại ở kỳ chuyển nhượng mùa đông gần đây khiến những đại gia tại Premier League cảm thấy chùn chân. Tháng 1 năm 2013, M.U đã bỏ ra 37,1 triệu bảng để có Juan Mata, nhưng đến thời điểm hiện tại những gì tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện là chưa xứng đáng với số tiền mà Quỷ đỏ đã bỏ ra. Hai thương vụ lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái đều không cho thấy sự hiệu quả. Lúc này, Cuadrado đã bị Chelsea đẩy tới Juventus theo dạng cho mượn còn Bony không thể tìm được chỗ đứng trên hàng công Man City.

Lịch sử Premier League cũng ghi nhận rất nhiều những thương vụ “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa đông phát nổ vào những ngày cuối cùng. Từ giờ đến khi kỳ chuyển nhượng mùa đông nay năm khép lại vẫn còn 10 ngày nữa, NHM đang hy vọng những đại gia tại giải Ngoại hạng Anh sẽ tăng tốc nhằm đưa về những bản hợp đồng có giá trị lớn vào những ngày cuối cùng. Qua đó, cứu vãn một kỳ chuyển nhượng buồn tẻ nhất trong lịch sử.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X