Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa đông 2016: Bom nổ phút cuối

Thứ Bảy 30/01/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những đại gia tại Premier League dường như đang nói không với kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016. Nhưng lịch sử chứng minh rằng rất nhiều “bom tấn” phát nổ ở những phút cuối cùng.

 

Không im ắng như tưởng tượng

Ngoài Man City thì những ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh đều có nhu cầu bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016. Những vị trí không khả quan trên bảng xếp hạng thôi thúc M.U, Liverpool và Chelsea phải đưa về những tân binh chất lượng. Riêng Arsenal có dấu hiệu chững lại sau một khoảng thời gian thăng hoa. Để xóa cơn khát danh hiệu ở Premier League, Pháo thủ không còn cách nào khác phải tăng cường nhân sự. Nhưng trái với dự đoán, đến thời điểm hiện tại những đại gia của nước anh chỉ thực hiện các hợp đồng thời vụ ngắn hạn, hoặc đưa về những cầu thủ có giá trị vừa phải.
Chuyen nhuong mua dong 2016 Bom no phut cuoi hinh anh
Những thương vụ đã thành công ở mùa Đông này
Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có “bom tấn” thật sự nào phát nổ trong kỳ chuyển nhượng Premier League mùa Đông 2016. Điều đó khiến tất cả có cảm giác rằng phiên chợ cầu thủ tại xứ sương mù diễn ra trong tình cảnh ảm đạm. Nhưng đó chỉ là bề ngoài bởi thực tế số tiền mà những đội bóng tại giải Ngoại hạng chi ra tới thời điểm hiện tại không phải là ít. Theo thống kê, tới thời điểm này 20 đội bóng tại Premier League đã chi ra tổng cộng 88,9 triệu bảng, gấp rưỡi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2012 và chỉ kém mùa trước 22 triệu bảng.
HLV Luis Enrique muốn có thêm một chữ ký trong mùa đông
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique tiết lộ rằng ông có thể sẽ bổ sung thêm một nhân tố mới vào đội hình của Barcelona trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa...
Lúc này, Norwich đang là đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở phiên chợ Đông 2016. Đội bóng này đã bỏ ra tổng cộng 21 triệu bảng để đưa về 4 tân binh gồm: Timm Klose, Steven Naismith, Ivo Pinto và Matt Jarvis. Xếp ở vị trí thứ 2 là Bournemouth. Tân binh của giải đấu đã bỏ ra 12 triệu bảng để có tiền đạo Benik Afobe và 7 triệu bảng để mang về Lewis Grabban. Newcastle cũng chịu chơi không kém với thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Jonjo Shelvey với giá 12 triệu bảng.

Bom nổ phút cuối

Quá khứ chứng minh rằng, những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông là lúc những đội bóng tăng tốc qua đó đưa về những ngôi sao chất lượng. Có thể thấy rõ xu hướng này vào năm 2011. Năm ấy, giải đấu cao nhất nước Anh chi 214 triệu bảng cho công tác mua sắm vào mùa Đông và một nửa trong số đó đến vào ngày cuối. Chỉ trong ngày cuối cùng đã có hai thương vụ bom tấn được thực hiện: Fernando Torres sang Chelsea giá 50 triệu bảng và Andy Carroll tới Liverpool với giá 35 triệu bảng. Mùa Đông năm ngoái, vào những giây phút cuối cùng Chelsea mới có thể đưa về tiền vệ Juan Cuadrado. Mức giá lên tới 26,8 triệu bảng biến cầu thủ người Colombia thành bản hợp đồng kỷ lục mùa Đông 2015.
Chuyen nhuong mua dong 2016 Bom no phut cuoi hinh anh 2
Chờ những bom tấn phát nổ
Những đại gia Premier League trầm lặng trong những ngày đầu năm, nhưng hiện đang có những bước đi cho thấy mong muốn bổ sung cầu thủ. Cả Liverpool lẫn Chelsea đều đang theo sát Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk. Báo chí Anh khẳng định The Kop đã hai lần hỏi mua cầu thủ người Brazil, trong đó có lời đề nghị trị giá 28 triệu bảng nhưng vẫn bị đội bóng của Ukraina từ chối. Nhiều khả năng trong những ngày tới Lữ đoàn đỏ sẽ đẩy mạnh việc chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi, nhất là trong bối cảnh cầu thủ này đang làm mọi cách để được cập bến Anfield.
HLV Antonio Conte bí mật gặp gỡ Chelsea
(Bongda24h.vn) - Theo truyền thông Anh, HLV Antonio Conte mới đây đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Chelsea để bàn về việc tới dẫn dắt The Blues...
M.U sau trận thua Southampton cũng bắt đầu thay đổi kế hoạch mua sắm. Thay vì thắt lưng buộc bụng Quỷ đỏ cũng bắt đầu nhắm tới những ngôi sao lớn. Nhiều nguồn tin cho rằng Man đỏ chuẩn bị tới 63 triệu bảng mua tiền vệ James Rodriguez của Real Madrid. Nếu không thuyết phục được Los Blancos nhả người, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ chuyển hướng sang Felipe Anderson của Lazio, cầu thủ được định giá vào khoảng 35 triệu bảng. Tháng 1 năm 2014, M.U từng bỏ ra 37,1 triệu bảng cho Juan Mata, bởi vậy khả năng Quỷ đỏ “phá két” chiêu mộ những ngôi sao lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.
Chuyen nhuong mua dong 2016 Bom no phut cuoi hinh anh 3
Teixeira có thể trở thành bom tấn ở kỳ CN mùa Đông 2016
Arsenal cũng đang có dấu hiệu chững lại. HLV Wenger bắt đầu tính tới phương án bổ sung lực lượng. Việc chỉ chi ra 10 triệu bảng ở Hè 2015 khiến ngân sách của Pháo thủ đang dư dả, bởi vậy họ sẵn sàng kích nổ “bom tấn” vào những ngày chuyển nhượng. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông trên xứ sương mù vẫn còn hoạt động trong 4 ngày nữa. Với năng lực tài chính cùng nhu cầu của các ông lớn hiện nay, có thể kỳ vọng vào một “cơn bão chuyển nhượng” sẽ xuất hiện trong thời gian còn lại ở phiên chợ Đông năm nay.

Màn trình diễn của Alex Teixeira trong mùa giải 2014/2015


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X