Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao MU cần nhiều hơn 4 tân binh hè này?

Thứ Ba 06/06/2017 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của HLV Jose Mourinho, Man United sẽ chỉ chiêu mộ tối đa là 4 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên, đội hình chính của Quỷ đỏ cần nhiều hơn thế để tăng sức cạnh tranh ở Premier League cũng như Champions League mùa sau.

Man United dự định chỉ chiêu mộ thêm 4 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 thay vì mua sắm ồ ạt như dưới thời Van Gaal. Tuy nhiên, sau khi bị Chelsea bỏ xa tới 24 điểm trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái cũng như chứng kiến sức mạnh khó cưỡng của Real ở trận chung kết Champions League, con số 4 tân binh có lẽ là chưa đủ để Man đỏ cạnh tranh những danh hiệu cao quý nhất mùa tới. Vậy chiến lược gia người Bồ cần phải tăng cường thêm những vị trí nào?

Thủ môn
Vi sao MU can nhieu hon 4 tan binh he nay hinh anh
Nếu có được một ngôi sao từ Real, MU sẵn sàng nhả De Gea

De Gea nhiều khả năng sẽ ở lại Man United sau mùa giải này. Nhưng nếu như Real đồng ý để Morata ra đi theo chiều ngược lại, rất có thể Mourinho sẽ đồng ý bán thủ thành người Tây Ban Nha. Những phương án dự phòng cho De Gea như Sergio Romero hay Joel Pereira đều có thể chấp nhận được nên đây không phải là vị trí mà đội bóng thành Manchester cần phải tăng cường thêm.

Hậu vệ cánh
Mourinho chp rang Luke Shaw va Smalling khong thi dau het minh
Vị trí hậu vệ cánh và trung vệ của Man United cần được bổ sung thêm

Antonio Valencia vừa giành được giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United và được vinh dự đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ trong trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, cầu thủ người Ecuador sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8 tới. Ở vị trí hậu vệ phải, chỉ có duy nhất Matteo Darmian là một ứng cử viên cạnh tranh vị trí với Valencia. Cũng phải tới cuối mùa giải năm ngoái Darmian mới chơi tốt hơn nhưng thật ra chưa đạt được yêu cầu ở khâu hỗ trợ tấn công.

Ở vị trí hậu vệ trái, tương lai của Luke Shaw đang đứng trước sự bất ổn lớn sau một mùa giải không thành công dưới thời Mourinho. Marcos Rojo nhiều khả năng sẽ phải chờ đến cuối năm 2017 mới có thể trở lại. Ashley Young đang phải chiến đấu với chấn thương đầu gối và vì thế, Daley Blind cũng lại là phương án khả thi nhất để trấn giữ hành lang cánh trái của đội bóng.

Tuy vậy, để đưa Man United tới một đẳng cấp cao hơn, HLV Jose Mourinho cần thiết phải đưa về những cái tên chất lượng hơn như Fabinho của Monaco hay Danny Rose của Tottenham.
James Rodriguez và lời từ biệt không thể cưỡng lại
Khi James Rodriguez rời sân Bernabeu ở phút thứ 61 trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Sevilla, anh đã xoay mặt lần lượt về bốn khán đài sân và vỗ tay....

Trung vệ
Eric Bailly là tân binh chất lượng mà Mourinho đưa về ở mùa giải vừa rồi và đã tạo ra được những ấn tượng mạnh. Chắc chắn cầu thủ 22 tuổi sẽ được sử dụng nhiều hơn nữa ở mùa giải tiếp theo. Song tìm ra người đá cặp tốt nhất với Bailly là một bài toán khó với Mourinho. Cả Smalling lẫn Phil Jones đều chơi dưới yêu cầu. Michael Keane đang được liên hệ trở lại Man United và Lindelof cũng là một phương án chất lượng khác. Vấn đề bây giờ nằm ở chỗ Quỷ đỏ sẽ đưa ai trong số họ trở lại sân Old Trafford mùa hè này.

Tiền vệ
Herrera dang giup Pogba thoai mai dang cao hon
MU đang có trong tay những tiền vệ khá chất lượng

Đây là khu vực mạnh nhất của Man United lúc này với Ander Herrera vào phom, Pogba càng chơi càng tiến bộ và Fellaini bỗng lột xác để trở thành cái tên ưa thích của HLV Jose Mourinho. Ở vị trí “số 10”, đội bóng áo đỏ cũng có hai sự lựa chọn là Mkhitaryan hoặc Mata.

Michael Carrick sẽ ở lại sân Old Trafford thêm một mùa giải nữa nhưng chắc chắn anh sẽ không được Mourinho cho ra sân hàng tuần. Nhìn chung, sau khi đẩy đi Schweinsteiger và Schneiderlin ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, chắc chắn Man đỏ sẽ phải bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm để đảm bảo lực lượng cạnh tranh trên nhiều đấu trường mùa tới.

Tiền vệ cánh
Không chỉ chơi được ở vị trí hộ công, cả Mkhitaryan lẫn Mata đều có thể dạt cánh khi cần thiết. Marcus Rashford và Anthony Martial cũng luôn sẵn sàng ra sân ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái. Lingard cũng là một lựa chọn khác cho Mourinho. Nhìn chung, đây cũng là vị trí mà đội bóng thành Manchester không nhất thiết phải bổ sung vào mùa hè này.

Tiền đạo
Vi sao MU can nhieu hon 4 tan binh he nay hinh anh 4
Morata đang là mục tiêu được Man United săn đuổi gắt gao

Nếu như các vị trí khác của Quỷ đỏ chỉ cần những thay đổi nhỏ và vừa thì vị trí tiền đạo lại hoàn toàn trái ngược. Trong trường hợp không thể đem về một chân sút chất lượng mùa tới, Man United khó có thể cạnh tranh với các đối thủ trên các sân chơi chính.

Zlatan Ibrahimovic có thể ra đi. Kể cả nếu cầu thủ người Thụy Điển lựa chọn ở lại, anh cũng không thể ra sân thi đấu cho đến khoảng đầu năm 2018. Wayne Rooney cũng đang có khả năng ra đi rất cao. Marcus Rashford đã tiến bộ đôi chút nhưng Martial thì không thuyết phục được Mourinho và càng ngày càng đi thụt lùi.

Nhìn chung, một đội bóng ghi bàn quá kém cỏi như Man United thực sự cần nhiều hơn một sự nâng cấp trong khu vực tấn công để có thể thay da đổi thịt ở mùa giải năm sau.
Lukaku đã quyết định tương lai, M.U khóc thầm
Tiền đạo Lukaku vừa chính thức xác nhận rằng anh đã quyết định lựa chọn bến đỗ tiếp theo của mình trong mùa hè 2017, nhiều khả năng, Chelsea chứ không phải Man...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X