Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United tính chi đậm mua hậu vệ trẻ vô danh

Thứ Bảy 01/07/2017 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United dự định gửi một lời đề nghị rất có giá trị tới Celtic để sở hữu hậu vệ trái Kieran Tierney.


Mới bước qua tuổi 20 đầu tháng 6 vừa qua, Kieran Tierney được xem là một trong những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá Scotland. Mùa giải 2016/17 chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của hậu vệ trái này trong màu áo Celtic khi anh ngoài những tố chất đặc trưng của một cầu thủ chạy cánh như nhanh nhẹn và táo bạo còn hoàn thiện trong những pha dứt điểm hay những quả tạt. Sự tiến bộ của Tierney giúp anh chiếm luôn vị trí của Emilio Izaguirre, một công thần nhiều năm qua của đội bóng áo trắng xanh.

Man United tinh chi dam mua hau ve tre vo danh   hinh anh
Tierney đang là mục tiêu của M.U

Mùa vừa qua, những pha leo biên của Tierney trở thành điểm nhấn trong chức vô địch quốc gia của Celtic và giúp anh giành luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Scotland trao tặng. Không chỉ ngày một khẳng định được khả năng tại CLB chủ quản, chàng trai sinh năm 1997 còn được triệu tập vào ĐTQG Scotland và có 4 lần ra sân.

Những màn trình diễn ấn tượng của Tierney giúp anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn như Arsenal, Liverpool và Man United. HLV Jose Mourinho trong nỗ lực tìm một hậu vệ trái mới đã yêu cầu bộ phận chuyển nhượng MU chi số tiền 15 triệu bảng để chiêu mộ sao trẻ đầy triển vọng này. Lựa chọn hàng đầu của Quỷ đỏ bên hành lang trái là Luke Shaw nhưng từ thể lực, phong độ cho tới tinh thần thi đấu của cựu cầu thủ Southampton đều không được Mourinho đánh giá cao.

Thêm một ngôi sao M.U phải nghỉ hết mùa vì chấn thương
Với chấn thương mới đây ở trận gặp Swansea, hậu vệ Luke Shaw đã gia nhập danh sách ngồi ngoài cùng những Eric Bailly, Marcos Rojo, Phil Jones, Chris Smalling,...

Mùa trước, đã không ít lần chiến lược gia người Bồ Đào Nha công khai chỉ trích Shaw và khẳng định anh còn nhiều việc phải làm để có thể chiếm suất đá chính. Kể từ khi mất vị trí vào cuối tháng 10 năm ngoái, cầu thủ 21 tuổi mới chỉ được chơi 70 phút tại Premier League còn lại là một số lần ít ỏi tại các đấu trường cúp. Ngoài Shaw, những Marcos Rojo, Daley Blind đều gặp vấn đề với chấn thương và phong độ.

Do đó, phía M.U xem Tierney như phương án mới hữu hiệu cho vị trí hậu vệ trái. Hồi giữa tháng trước, trên khán đài theo dõi anh thi đấu ở trận hòa 2-2 giữa Scotland với Anh có đại diện của bộ phận chuyển nhượng MU. Trước đó, những biểu hiện tích cực của cầu thủ trẻ này trong trận hòa 3-3 giữa Celtic và Man City cũng được giới chuyên môn và HLV Mourinho đánh giá cao.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X