Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Quỷ đỏ thích “ngủ đông”, nhưng họ nên thay đổi

Thứ Tư 17/01/2018 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United không có thói quen mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng đây là lúc họ cần phải thay đổi.


Trọng tâm của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này là một tiền đạo. Zlatan Ibrahimovic chấn thương liên miên, cũng đã 36 tuổi và gần như chắc chắn sẽ không đồng hành cùng Bầy quỷ đỏ trong mùa giải tới. Chỉ từ giờ tới cuối mùa, M.U cũng rất cần thêm một mũi công hỗ trợ và thúc đẩy Romelu Lukaku.

Marcus Rashford và Anthony Martial đều rất có tiềm năng song họ chưa phải là những nhân tố có thể gánh vác đội bóng. Kể cả Lukaku, dù có giá tới 75 triệu bảng nhưng thường xuyên vô duyên ở những trận cầu lớn. Cả 3 cái tên kể trên đều không phải mẫu người có thể định đoạt trận đấu cho M.U. Nhưng Alexis Sanchez thì khác.

Goc MU Quy do thich ngu dong, nhung ho nen thay doi hinh anh
Mourinho cần một ngôi sao thúc đẩy Lukaku

Vì nhiều lý do, M.U đang rất thèm khát chữ ký của Sanchez. Đầu tiên, họ cần anh để củng cố sức mạnh của hàng công. Kế đến, đây là thời điểm thích hợp nhất để M.U chiêu mộ Sanchez, người chỉ còn nửa năm hợp đồng và không còn muốn ở lại Arsenal. Đừng quên rằng kình địch cùng thành phố Man City cũng đang rất muốn có ngôi sao người Chile và sẽ thật khủng khiếp nếu để họ thành công. Đó có thể là dấu chấm hết cho tham vọng đuổi kịp Man City của M.U trong cuộc đua tại Premier League mùa này. Xa hơn, họ sẽ thất thế trước kình địch trong những mùa giải kế tiếp.

Man City tự tin rằng Sanchez sẽ đồng ý tới với họ vì sự hiện diện của HLV Pep Guardiola. Không phải thời điểm này, Guardiola mới muốn tái ngộ học trò cũ tại Barcelona ở Man City. Với tham vọng của Sanchez, ai cũng nghĩ anh rất háo hức với viễn cảnh được chuyển tới một nơi đang có cơ hội ăn 4 trong khi kề cần với Premier League và cúp Liên đoàn như The Citizens.

Goc MU Quy do thich ngu dong, nhung ho nen thay doi hinh anh 2
M.U của ông đang có cơ hội lớn sở hữu Sanchez

Nhưng đặt ngược vấn đề, với tất cả sự tự tôn của mình, Sanchez có chọn đến Man City? Nếu thực sự chọn sân Etihad làm bến đỗ mới, liệu ngôi sao 29 tuổi có cảm thấy vui sướng khi nâng cao những danh hiệu có được mà không có nhiều sự đóng góp của mình. Rồi những Raheem Sterling, Leroy Sane, Sergio Aguero hay Gabriel Jesus… sẽ nghĩ sao khi góp sức giúp Man City lên đỉnh nhưng có nguy cơ bị mất chỗ vào tay người mới Sanchez?

Xét về độ giàu có, chưa rõ M.U và Man City, ai hơn ai. Nhưng theo thông tin mà Bongda24h.vn có được, M.U mới là đội hứa hẹn dành cho Sanchez mức đãi ngộ lớn hơn. Còn xét về danh tiếng, một Man City thực sự nổi lên trong chưa tới 10 năm qua không thể so sánh với M.U đã là thế lực tại nước Anh cả trăm năm qua. Tới sân Old Trafford, lượng người hâm mộ Sanchez sẽ tăng đột biến, những bản hợp đồng quảng cáo béo bở cũng theo đó tới với anh.

Giggs: Đội nào có được Sanchez bây giờ rất may mắn
Huyền thoại Ryan Giggs khẳng định bất kỳ đội nào có được Alexis Sanchez ở thời điểm này đều sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể.

Tới Man City, Sanchez được tái ngộ với HLV Guardiola. Nhưng ở đó, anh sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí cực kỳ khốc liệt với ít nhất 4 cái tên kể trên. Sanchez chưa khi nào được xem là có cái tôi nhỏ bé và tin chắc sẽ cảm thấy khó chịu với không ít số lần ngồi dự bị. Đến M.U thì khác bởi lập tức anh sẽ được xem như ngôi sao số 1. Đôi khi, việc được xem trọng ở một nơi nào đó cũng kích thích không kém gì tiền bạc hay hào quang.

Bộ phận chuyển nhượng M.U thời Sir Alex Ferguson cũng từng rất muốn có Sanchez vào năm 2011 sau những màn trình diễn ấn tượng tại Udinese và ĐT Chile. Nhưng sau đó, Barcelona mới là đội có được chữ ký của ngôi sao có kỹ thuật điêu luyện này. Giờ đây, M.U lại có cơ hội chiêu mộ Sanchez một lần nữa và thương vụ này càng trở nên cần thiết hơn trong quá khứ.

Goc MU Quy do thich ngu dong, nhung ho nen thay doi hinh anh 3
Hàng công M.U chưa đạt yêu cầu

M.U không có thói quen mua sắm trong tháng 1 nhưng trong một số trường hợp, những thương vụ như vậy lại phát huy tác dụng không ngờ. Năm 2006, sau khi Gabriel Heinze chấn thương nặng, Quỷ đỏ đã mua Patrice Evra về thay thế và có một hậu vệ trái hữu dụng, phục vụ họ suốt 8 năm trời. Năm 2007, Henrik Larsson dù chỉ tới M.U theo dạng cho mượn có 3 tháng song đã đem đến hiệu ứng đặc biệt tích cực. Anh nhận được sự tôn trọng của các đồng đội mới và ngày trở lại Thụy Điển đã để lại nhiều nuối tiếc.

Những hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông thường chỉ tới khi các đội bóng đang có vấn đề. Và sự thật khâu tấn công chính là điều mà HLV Jose Mourinho đau đầu nhất vào lúc này. Xét về số bàn thua, M.U của ông còn ít hơn Man City sau 23 vòng đấu đã qua của Premier League (16 so với 17). Tuy nhiên, việc Quỷ đỏ chỉ ghi có 48 bàn thay vì 67 như hàng xóm mới là yếu tố cốt lõi dẫn tới cách biệt điểm số của họ lên tới 12 điểm như hiện tại.

Câu hỏi Sanchez liệu có giúp hàng công M.U cải thiện hay không, không nên có. Điều đó là chắc chắn. Sanchez có đẳng cấp lớn hơn bất cứ mũi công nào của Quỷ đỏ vào lúc này. Theo Bongda24h.vn, quyết tâm mua “Cậu bé kỳ diệu” với mức giá chỉ 30 đến 35 triệu bảng chắc chắn sẽ dễ chịu hơn với việc bộ phận chuyển nhượng M.U phải chi gấp 3, gấp 4 lần cho một ngôi sao khác vào mùa hè tới mà cơ hội thành công không thể lớn bằng.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X