Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Quay cuồng với Fabregas

Thứ Bảy 20/07/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như việc đi-ở của Wayne Rooney, chuyện M.U theo đuổi Cesc Fabregas cũng đang diễn biến tương đối phức tạp, khi nút thắt cuối cùng vẫn chưa thể được cởi bỏ.

“Barca có thể đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận đề nghị từ bất cứ đội bóng nào về Cesc. Cậu ấy không phải để bán”, phó chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu tuyên bố thẳng thừng như vậy. Trong khi đó, HLV M.U David Moyes thì hy vọng thương vụ này sẽ được giải quyết trong vòng 48 giờ tới.

Inter Milan muốn chiêu mộ Fabregas
 

Chốt sớm vụ Fabregas?

Chỉ ba ngày sau khi đặt chân tới Sydney, phó chủ tịch kiêm GĐĐH M.U Ed Woodward đã bắt chuyến bay khẩn cấp để quay trở lại châu Âu. Dĩ nhiên, ông có lý do để gấp gáp như vậy. Theo HLV David Moyes, Woodward có một nhiệm vụ rất quan trọng cần thực thi: đẩy nhanh tiến độ của vụ chiêu mộ Cesc Fabregas, đồng thời giải quyết rõ ràng tương lai của Wayne Rooney. 

Trước đó, M.U đã gửi tới Barca lời đề nghị trị giá 26 triệu bảng cho chữ ký của Fabregas, nhưng đã bị đội bóng này thẳng thừng từ chối. Từng bỏ ra 31 triệu bảng để đưa Cesc từ London trở lại Catalan, Barca chắc chắn sẽ không muốn bán tiền vệ này với giá thấp hơn, ngay cả khi anh đã sa sút phong độ. “Không phải để bán” thực ra chỉ là một cách nói để chê mức giá của M.U là thấp. Về phần mình, Quỷ đỏ có thể sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho lời đề nghị này, và Woodward sẽ lãnh trách nhiệm ấy. “GĐĐH (Woodward) đang lo liệu việc này. Tôi vẫn giữ liên lạc với ông ấy  và hy vọng sẽ nhận được tin tốt trong thời gian ngắn nhất”, David Moyes tiết lộ. Được biết, lời đề nghị mới của M.U sẽ rơi vào khoảng 29-30 triệu bảng.

Ngoài việc nâng mức đề nghị, Quỷ đỏ còn tin rằng sự hiện diện của Neymar ở Camp Nou có thể là dấu chấm hết cho Fabregas, và đó sẽ là cơ hội của họ. Sau khi Pep ra đi, Fabregas cũng dần mất vị trí dưới thời Tito Vilanova, nay lại thêm ngôi sao đắt giá người Brazil, chắc chắn Cesc không thể ngồi yên để chịu cảnh kép phụ, khi mà VCK World Cup 2014 chỉ còn chưa đầy một năm nữa. Tới Old Trafford, anh sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sơ đồ chiến thuật của Moyes, bởi đó chính là vị trí mà M.U đang thiếu nhất, sau khi lão tướng Paul Scholes treo giày còn Cleverley không đạt sự ổn định cần thiết, cũng như chưa đạt tầm Fabregas.

Phương án hai Luka Modric

Đẳng cấp của Modric, thật ra, chẳng thua gì Fabregas. Năm ngoái, anh đến Real với giá còn cao hơn cả tiền vệ người TBN (33 triệu bảng). Nhưng xét về khả năng thích nghi với đội bóng mới thì Modric rõ ràng là một thương vụ thất bại của Real, và vì thế cũng bị mất giá hơn. Mới đây, theo bình chọn của tờ Marca, anh còn bị coi là một trong những bản hợp đồng mùa hè tệ nhất trong lịch sử Real.

M.U đã quyết định nâng mức đề nghị trong vụ Fabregas, song nếu tiếp tục từ chối, họ nên cân nhắc đón Modric trở lại Premier League. Bản thân tiền vệ người Croatia có lẽ cũng thấy thoải mái hơn khi được trở lại môi trường bóng đá Anh, nhất là khi VCK World Cup chỉ còn 11 tháng nữa, và anh rất cần có cơ hội thể hiện tài năng. Trong quá khứ, Sir Alex từng rất muốn có tiền vệ này trong đội hình nhưng không thể cạnh tranh được với Real. Hiện tại, đội bóng hoàng gia cũng chẳng thiết tha gì với Modric nữa khi vừa sắm Illarramendi, và có thể sẽ để anh ra đi. Và cái giá để có anh có lẽ không cao như Barca đòi hỏi cho chữ ký của Fabregas.

Phẩm chất đặc biệt nhất của Modric là nhãn quan chiến thuật sắc bén. Anh là một thủ lĩnh thực thụ với khả năng cầm nhịp, và phát động tấn công bằng những đường chuyền sắc lẹm mang tính chất quyết định. M.U đang rất thiếu một mẫu nhạc trưởng như thế kể từ khi Scholes nghỉ hưu. Thay vì cố gắng quay cuồng theo Fabregas, tại sao không giải cứu Modric khỏi nhà tù Bernabeu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X