Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Quên Matic đi, Mourinho hãy mua Nainggolan làm “lá phổi” M.U

Thứ Năm 13/07/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà thương vụ Nemanja Matic vẫn bị Chelsea làm khó, Manchester United của Jose Mourinho nên chuyển hướng sang Radja Nainggolan của AS Roma.


Sau Victor Lindelof và Romelu Lukaku, công tác chuyển nhượng M.U vẫn được xúc tiến một cách khẩn trương. Họ đang cố gắng chiêu mộ một cầu thủ tấn công cánh (Ivan Perisic) và đặc biệt là một tiền vệ phòng ngự có tài năng, có thể thay thế Michael Carrick lâu dài. Lần lượt những Nemanja Matic và Fabinho đã được HLV Jose Mourinho đưa vào tầm ngắm nhưng đến nay vẫn chưa ai xuất hiện tại sân Old Trafford.

Riêng với trường hợp của Matic, nghe đâu M.U đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ người Serbia song vấn đề nằm ở chỗ Chelsea ngoài việc chưa tìm được người thay thế cũng không muốn tiếp tay cho đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch Premier League. Cộng với việc Monaco quyết giữ Fabinho sau khi đã và sắp mất đi nhiều trụ cột quan trọng, dường như Quỷ đỏ đã chuyển hướng sang Radja Nainggolan của AS Roma.

Quan diem Quen Matic di, Mourinho hay mua Nainggolan lam la phoi MU hinh anh
Nainggolan là mục tiêu mới nhất của M.U cho vị trí tiền vệ trung tâm

Tờ Corriere dello Sport của Italia tiết lộ những người phụ trách chuyển nhượng M.U sẵn sàng trả cho Roma 40 triệu bảng để có Nainggolan. Chưa hết, họ còn thể hiện thiện chí các thêm Anthony Martial, một mục tiêu của chính đội bóng Italia nếu cần. Về phần Nainggolan, anh sẽ nhận được mức lương 6,6 triệu bảng mỗi năm nếu đồng ý tới Old Trafford thi đấu.

So với Nemanja Matic, Nainggolan cùng 29 tuổi nhưng cơ động hơn. Thay vì lùi sâu đánh chặn, tiền vệ người Bỉ còn có thể dâng cao tấn công và kết nối với những vệ tinh xung quanh một cách tự nhiên. Việc cầu thủ có biệt danh “Il Ninja” tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Roma đã không còn hiếm. 3 mùa giải trở lại đây, Nainggolan đều ghi từ 5 bàn thắng trở lên và riêng mùa 2016/17 vừa qua đạt con số 15 đáng mơ ước với một “máy quét”.

Quan diem Quen Matic di, Mourinho hay mua Nainggolan lam la phoi MU hinh anh 2
Tuyển thủ Bỉ là mẫu cầu thủ mà Mourinho ưa thích

Nếu chỉ tính riêng tại Serie A, Nainggolan đã in dấu giày của mình ở 30 bàn thắng của Roma tại Serie A 3 mùa vừa qua (22 bàn, 8 kiến tạo). Cùng thời gian đó, Matic chỉ đóng góp vào 16 bàn cho Chelsea tại Premier League (4 bàn, 12 kiến tạo). Không chỉ đóng đinh ở khu vực thấp nhất hàng tiền vệ, Nainggolan còn sẵn sàng hoán đổi vị trí với các đồng đội và đôi lúc băng lên tiếp cận cầu môn đối phương như một số 10.

Nhiều khi, những cú dứt điểm sấm sét của Nainggolan trở thành thứ vũ khí lợi hại khi Roma gặp bế tắc. Các CĐV của đội bóng thủ đô Italia hẳn chưa quên pha tỳ đè khôn ngoan để đoạt bóng, bứt đi từ giữa sân trước khi sút cháy lưới Inter Milan tại Serie A hồi cuối tháng 2 trên sân Giuseppe Meazza. Vào một ngày thăng hoa, Nainggolan có thể trở thành một Yaya Toure thời kỳ đỉnh cao: Cáng đáng mọi công việc của một tiền vệ trung tâm: đánh chặn, càn lướt, làm bóng và ghi bàn.

Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của Nainggolan vào lưới Inter Milan:

Xuyên suốt thời gian trên sân, người ta luôn thấy ở Nainggolan một tinh thần chiến đấu hừng hực. Anh không ngừng gây áp lực khi đối phương có bóng và khi đoạt được lập tức băng lên tổ chức tấn công cùng đồng đội. Luôn là một sự tập trung tuyệt đối từ Nainggolan cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Anh gần như không ngừng chạy và hiếm khi thấy khuôn mặt ráo mồ hôi.

Bất cứ HLV bóng đá nào xem Nainggolan thi đấu cũng phải cảm thấy ấn tượng và muốn có anh trong đội hình đặc biệt là Jose Mourinho. Cựu thuyền trưởng Real Madrid và Chelsea đòi hỏi cao từ các học trò về chuyên môn nhưng bên cạnh đó còn là về ý chí chiến đấu. Đã không ít lần Mourinho chê trách một số cầu thủ của M.U về tinh thần tận hiến vì đội bóng. Không quá nếu nói Nainggolan là tất cả những gì “Người đặc biệt” mong chờ ở một tiền vệ phòng ngự.

Đây là thời điểm tuyệt vời để M.U đón Nainggolan
Tiền vệ Radja Nainggolan được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Seria A ở vị trí của mình. Cách đây không lâu, anh cũng được liên hệ để chuyển đến...

Tinh thần bất khuất của Nainggolan có thể truyền cảm hứng cho toàn thể đội bóng và ngược lại, đánh tụt sĩ khí đối thủ. Ngay từ bề ngoài với mái tóc ngổ ngáo và những hình xăm chằng chịt, đã có thể mường tượng về cá tính mạnh như núi lửa của tiền vệ sinh năm 1988. Tuy nhiên, ngoài sức mạnh và sức bền, Nainggolan còn là một chuyên gia xử lý bóng với phong cách đơn giản nhưng chính xác. 

Trong bối cảnh Carrick sẽ tròn 36 tuổi vào ngày 28/7 tới, Nainggolan được xem như sự kế thừa hoàn hảo cho lão tướng này. Anh cùng Ander Herrera hứa hẹn sẽ trở thành cặp tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện, có thể phân phối bóng từ xa và giải phóng cho Paul Pogba. Đỉnh cao phong độ của tuyển thủ Pháp tới ở Juventus khi đá trên Arturo Vidal, một tiền vệ box-to-box và Andrea Pirlo, một regista (kiến tạo lùi sâu). Mourinho có thể tái hiện khung trời mộng mơ cho Pogba bằng cách sử dụng Herrera trong vai trò Pirlo và Nainggolan là một Vidal mới.

Quan diem Quen Matic di, Mourinho hay mua Nainggolan lam la phoi MU hinh anh 3
Nainggolan có thể kích thích năng lực của Pogba

Ở tuổi 29, Nainggolan có thể không phải một giải pháp lâu dài. Tuy nhiên, Mourinho từ lâu đã nổi tiếng với triết lý sống cho hiện tại mà điển hình là việc ông theo đuổi Matic của Chelsea. Thuận lợi cho chuyển nhượng M.U trong thương vụ mua Nainggolan nằm ở chỗ chính tiền vệ này hồi đầu tháng 7 đã tuyên bố “điều gì cũng có thể xảy ra trong tương lai” như sự gợi mở cho một cuộc phiêu lưu tại bến đỗ giàu tham vọng hơn.

Tân giám đốc thể thao Monchi của Roma được mệnh danh là “Phù thủy chuyển nhượng” với thói quen mua rẻ bán đắt hiệu quả. Nhưng nếu đúng với thói quen trong quá khứ, người đàn ông 48 tuổi chỉ còn chờ một cái giá hợp lý để nhả Nainggolan. Đây sẽ là thời điểm rất thích hợp để M.U sở hữu Nainggolan, mẫu cầu thủ mà Mourinho ngưỡng mộ tuyệt đối.

Xem lại một số màn trình diễn ấn tượng của Nainggolan trong màu áo Roma:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X