Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Mourinho sẽ khác Van Gaal?

Thứ Năm 23/03/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược chuyển nhượng M.U dưới thời Mourinho tốt hơn hẳn những gì mà Van Gaal làm được trong hai năm tại Old Trafford.

 

BLĐ M.U từng đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Van Gaal với kỳ vọng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ đưa Quỷ đỏ đến những danh hiệu lớn. “Tulip thép” đã được cấp rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình. Năm đầu tiên ở Old Trafford, ông đã tiêu tốn của M.U tới 152 triệu bảng tiền chuyển nhượng để mang về Angel di Maria (59,7 triệu bảng), Luke Shaw (30 triệu), Ander Herrera (28,8 triệu), Marcos Rojo (16 triệu), Daley Blind (13,8 triệu) và Radamel Falcao (mượn).
Chuyen nhuong MU Mourinho se khac Van Gaal hinh anh
Những bản hợp đồng được Van Gaal đưa về ở Hè 2014
Năm tiếp theo của bản hợp đồng, ông tiếp tục chiêu mộ Anthony Martial (36 triệu bảng), Memphis Depay (25 triệu), Morgan Schneiderlin (24 triệu), Matteo Darmian (12,7 triệu), Bastian Schweinsteiger (6,5 triệu) và Sergio Romero (miễn phí). Những bản hợp đồng này đã lấy đi của Man đỏ thêm 106,8 triệu bảng. Như vậy là trong hai kỳ chuyển nhượng Hè liên tiếp, Van Gaal đã tiêu tốn của Man đỏ 258,8 triệu bảng. Xen kẽ hai kỳ chuyển nhượng Hè là tân binh Victor Valdes đến ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2015.

Tổng cộng Van Gaal đã ký hợp đồng với 14 cầu thủ trong hai năm ở thành Manchester, nhưng kế hoạch chuyển nhượng M.U dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan không phát huy được hiệu quả. Mới đây, Bastian Schweinsteiger trở thành cầu thủ thứ 6 trong số những hợp đồng của Van Gaal được Mourinho đẩy đi trong vòng 9 tháng kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Trước khi Schweinsteiger ra đi, Angel Di Maria, Victor Valdes, Radamel Falcao, Memphis Depay và Morgan Schneiderlin đã phải nói lời chia tay. Điều đó có nghĩa là chỉ còn 8/14 gương mặt mà nhà cầm quân người Hà Lan đem về còn trụ lại ở Manchester.
Chuyen nhuong MU Mourinho se khac Van Gaal hinh anh 2
Một năm sau đó những thương vụ này cũng không phát huy được hiệu quả
Và ngay cả số cầu thủ còn ở lại cũng chưa hề sở hữu chỗ đứng vững chắc trong đội hình Quỷ đỏ. Blind hay Rojo lúc này không hề được xem là trụ cột quan trọng. Cơ hội ra sân của Luke Shaw hay Matteo Darmian cũng rất hiếm hoi. Martial tỏa sáng rực rỡ khi mới đến Old Trafford, nhưng hiện giờ đang gặp rất nhiều áp lực trong việc cạnh tranh vị trí trên hàng công. Những gì Van Gaal giành được cùng M.U chỉ là duy nhất danh hiệu FA Cup, nhưng phải bỏ tới hơn 250 triệu bảng tiền chuyển nhượng để đánh đổi thì đúng là không tương xứng một chút nào.

Di Maria có lẽ là bản hợp đồng thất vọng nhất. M.U phải bỏ ra tới 60 triệu bảng để có cầu thủ này từ Real Madrid, qua đó biến anh thành Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng vào thời điểm đó. Số 7 của Quỷ đỏ ra sân 32 lần, tiêu tốn trung bình 1,86 triệu bảng một trận, 14,9 triệu bảng cho một bàn thắng. Rốt cục, Di Maria ra đi chỉ sau một năm gắn bó để cập bến PSG với một bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng. Như vậy, M.U lỗ tới 15 triệu bảng từ thương vụ này.
M.U gia hạn với Marcos Rojo: Bước đi cần thiết
HLV Jose Mourinho đã yêu cầu BLĐ M.U gia hạn hợp đồng với hậu vệ Marcos Rojo. Đây là bước đi cần thiết của vị chiến lược gia người Bồ.
Trong khi đó, Memphis Depay đã chấm dứt sự nghiệp ở M.U sau cuộc chuyển nhượng đến Lyon đầu năm nay. Radamel Falcao tiếng là mượn nhưng Quỷ đỏ cũng đã phải tốn 6 triệu bảng, và được nhận lại vẻn vẹn 4 bàn thắng. Schweinsteiger không tốn khoản phí chuyển nhượng lớn, nhưng với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, anh đã làm CLB tiêu tốn rất nhiều tiền trong suốt 2 năm vật vờ tại đây. Chỉ một mình Ander Herrera được coi là bản hợp đồng thành công của Van Gaal đến thời điểm hiện tại.
Chuyen nhuong MU Mourinho se khac Van Gaal hinh anh 3
Kế hoạch chuyển nhượng M.U dưới thời Mourinho hiệu quả hơn hẳn
Công tác chuyển nhượng M.U dưới thời Van Gaal đúng là thảm họa và Mourinho đã cho thấy một bộ mặt khác. Vị chiến lược gia người Bồ cũng đã tiêu tốn của đội bóng 150 triệu bảng ở Hè 2016, nhưng các bản hợp đồng mà ông thực hiện đều đang ít nhiều phát huy hiệu quả. Ibra đang là chân sút chủ lực, góp dấu giày vào 34 bàn thắng sau 41 lần ra sân (26 bàn và 8 kiến tạo). Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, đội chủ sân Old Trafford mới có một cầu thủ có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa.
Sir Alex tiết lộ lý do Maldini từ chối M.U
Theo tiết lộ của Sir Alex Ferguson, lý do khiến Man United không thể chiêu mộ Paolo Maldini là vì họ không thuyết phục cha của huyền thoại vĩ đại này về một vụ...
Mkhitaryan sau quãng thời gian vất vả để hòa nhập giờ đang trở thành trụ cột. Trong 9 trận gần nhất anh ghi 4 bàn thắng cùng 2 kiến tạo giúp Man đỏ thu về 6 chiến thắng. Nếu không chấn thương hay phải dự CAN 2017, Bailly phải là trung vệ số 1 của nửa đỏ thành Manchester mùa này. Pogba ngày càng chững chạc và dần chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình ở khu vực giữa sân. Thay đổi luôn là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng cho bất cứ vị tân HLV nào. May mắn cho M.U, kế hoạch chuyển hóa của Mourinho dường như đạt kết quả nhanh hơn dự kiến khi mùa giải mới qua 1/2 chặng đường.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X