Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Van Gaal đến Mourinho: Sự tương phản của đồng tiền

Thứ Ba 13/06/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Gaal và Mourinho đều đầu tư rất lớn vào TTCN, nhưng chuyển nhượng MU chỉ có thể làm tốt bài toán nơi hàng thủ còn hàng công vẫn là sự thất vọng ghê gớm. 

 

Đầu tư hợp lý nơi hàng thủ

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U thường dành cho hàng thủ sự đầu tư khá lớn. Trong 3 mùa giải vừa qua, mùa Hè nào cũng có ít nhất một hậu vệ đắt giá cập bến Old Trafford. Hè 2014, Van Gaal chi tới 59,8 triệu bảng để đưa về bộ ba Daley Blind (13,8 triệu bảng), Luke Shaw (30 triệu bảng) và Marcos Rojo (16 triệu bảng). Một năm sau đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đưa về thêm Matteo Darmian từ Torino (12,8 triệu bảng). 
Chuyen nhuong MU mat can bang giua cong va thu hinh anh
M.U đầu tư rất nhiều cho hàng thủ và sự hiệu quả là rất rõ rệt
Sau khi cập bến Old Trafford, HLV Jose Mourinho tiếp tục công việc mà người tiền nhiệm Louis Van Gaal từng làm khi đến với M.U. “Người đặc biệt” chi tới 30 triệu bảng để đưa về trung vệ Eric Bailly. Như vậy trong 3 mùa Hè gần nhất, chuyển nhượng MU đã chi ra 103, 6 triệu bảng để nâng cấp hàng thủ. Quỷ đỏ là đội bóng tăng cường cho hàng phòng ngự lớn thứ hai châu Âu (chỉ sau duy nhất Man City). Và những sự bổ sung đó đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. 

Mùa 2014/15, M.U kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4 với thành tích để lọt lưới ít thứ tư (37 bàn). Mùa tiếp theo, dù đội quân của Van Gaal chỉ xếp thứ 5 nhưng nhận ít bàn thua nhất Premier League (35 bàn như Tottenham) và đoạt chức vô địch FA Cup. Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ của Mourinho dù đứng ngoài Top 4 Premier League nhưng chỉ lọt lưới vỏn vẹn 29 bàn, xếp sau duy nhất Tottenham (26). Ngoài ra, nền tảng từ một hàng thủ tốt còn giúp họ mang về 3 danh hiệu khác gồm: League Cup, Siêu cúp nước Anh và Europa League.
Chuyen nhuong MU mat can bang giua cong va thu hinh anh 2
Lindelof có thể giúp NHM hy vọng vào một hàng thủ chắc chắn ở mùa giải tới
Cuộc cách mạng ở hàng thủ sẽ còn tiếp diễn khi Mourinho đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Lindelof từ Benfica. Cặp trung vệ Bailly - Lindelof hứa hẹn sẽ hữu ích cho Mourinho ở mùa giải tới. Ngoài ngôi sao người Thụy Điển, Mourinho còn muốn đưa về hậu vệ trái Mendy (Monaco) hoặc Danny Rose (Tottenham). Với những sự bổ sung ấn tượng nơi tuyến sau, NHM Quỷ đỏ có niềm tin vào việc hàng thủ đội nhà sẽ tiếp tục chơi ấn tượng ở mùa giải tới. 

Hàng công đầu tư nhiều nhưng kém hiệu quả

Hàng công cũng được đầu tư rất nhiều như hậu phương nhưng hiệu quả lại không tương xứng. Nếu như 3 mùa Hè gần đây, M.U đầu tư 103,6 triệu bảng cho hàng thủ thì số tiền để nâng cấp hàng công lại đến 235,7 triệu bảng. Số tiền dùng để nâng cấp hàng công tăng dần lên theo thời gian. Mùa 2014/15, Van Gaal đưa về Angel di Maria (59,7 triệu bảng) và Radamel Falcao (miễn phí), nhưng mùa giải đó hàng công Quỷ đỏ chơi không quá ấn tượng với 62 bàn ở Premier League, xếp thứ 4 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất. 
Chuyen nhuong MU mat can bang giua cong va thu hinh anh 3
Di Maria và Falcao không thể giúp hàng công M.U thăng hoa ở mùa 2014/15
Mùa 2015/16, Van Gaal bỏ thêm 61 triệu bảng để đưa về Memphis Depay (25 triệu bảng) và Anthony Martial (36 triệu bảng), nhưng chất lượng không được cải thiện. Quỷ đỏ chỉ ghi được 49 bàn ở Premier League, thấp nhất trong lịch sử tham dự giải Ngoại hạng Anh.
“Bom tấn” Victor Lindelof của M.U khủng khiếp như thế nào?
M.U đang ở rất gần trung vệ Victor Lindelof của Benfica. Ngôi sao người Thụy Điển nhiều khả năng sẽ trở thành hậu vệ đắt nhất mọi thời đại ở Ol Trafford.
Dưới thời Mourinho, 105 triệu bảng ném vào phiên chợ Hè để đưa về Henrikh Mkhitaryan (26 triệu bảng), Pogba (89 triệu bảng) và Zlatan Ibrahimovic (miễn phí), nhưng tình hình cũng chẳng được cải thiện là mấy. Sau 38 vòng đấu ở Premier League Quỷ đỏ có 54 bàn, xếp thứ 8/20 đội về số bàn thắng.
Chuyen nhuong MU mat can bang giua cong va thu hinh anh 4
 Paul Pogba và Ibrahimovic không thể giúp hàng công M.U thăng hoa ở mùa giải vừa qua
3 mùa Hè gần nhất, M.U đều có sự đầu tư khá lớn cho hàng công và hàng thủ, nhưng chất lượng là hoàn toàn khác biệt. Hàng thủ đem lại sự chắc chắn còn hàng công là sự thất vọng rất lớn. Lại một kỳ chuyển nhượng Hè nữa đang đến và Mourinho sẽ phải trở thành người tiêu dùng thông thái nếu muốn giúp Man đỏ đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X