Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho nhòm ngó cùng lúc 7 sao trẻ

Thứ Tư 05/10/2016 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ xưa đến nay, Jose Mourinho là mẫu huấn luyện viên luôn nổi tiếng thích dùng những ngôi sao đã thành danh, tuy nhiên hiện tại “Người đặc biệt” đang đặc biệt quan tâm đến các tài năng trẻ.

Kể từ khi có thông tin Mourinho sẽ tiếp quản MU, rất nhiều NHM đội bóng này cảm thấy lo ngại cho lớp “măng non” triển vọng của đội bóng mà không ít trong số đó đã được ra mắt đầy hứa hẹn. Bởi trong quá khứ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vô cùng khó tính, thậm chí có cách hành xử cực đoan với các ngôi sao trẻ.
Jose Mourinho nhom ngo cung luc 7 sao tre hinh anh
Mourinho sẽ đưa về Old Trafford vài sao trẻ triển vọng thời gian tới


Thế nhưng, rốt cục, mối lo ngại đó đã không thành hiện thực mà ngược lại, Jose Mourinho còn đang từng bước đóng góp vào việc xây dựng thế hệ tương lai cho MU khi liên tục trao cơ hội cho các gương mặt trẻ nổi bật như Marcus Rashford hay Jesse Lingard. Nhờ vậy, họ tiếp tục có điều kiện phát triển sự nghiêp.

Chưa hết theo nguồn tin từ The Sun, Mourinho còn lên kế hoạch mang về Old Trafford thêm nhiều cầu thủ trẻ tài năng khác. Cụ thể từ đầu mùa giải 2016/17, “Người đặc biệt” đã cử trinh sát theo dõi đến 7 “sao mai” ở khắp châu Âu.

Cuối tuần qua, tuyển trạch viên của MU đã có mặt trên sân Benfica để “xem giò” Alex Grimaldo. Hậu vệ trái trưởng thành từ lò đào tạo trẻ lừng danh La Masia của Barca đã thi đấu nổi bật với một bàn thắng đóng góp vào chiến thắng 4-0 chung cuộc. Tuy nhiên, mức phí phá vỡ hợp đồng của Grimaldo lên đến 51 triệu bảng. Thêm vào đó, Barca còn cài điều khoản được ưu tiên mua lại Grimaldo đầu tiên nếu Benfica có ý định bán.

Thần đồng Brazil Matheus Marcosi cũng là gương mặt rất sáng giá. Tiền vệ này đã được thử việc vài lần tại trung tâm Carrington của M.U và lần gần nhất cách đây 1 tuần. Hiện Marcosi thuộc biên chế Desportivo Brasil, đội bóng hạng dưới ở Brazil được lập ra với nhiệm vụ chính là làm điểm trung chuyển cầu thủ Nam Mỹ đến châu Âu mà M.U là một khách hàng lớn. Marcosi có thể chơi nhiều vị trí từ tuyến giữa cho đến hàng phòng ngự.

Cái tên thứ 3 là Gelson Martins, sao trẻ sáng giá bậc nhất BĐN hiện nay đã có 2 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo cho Sporting Lisbon từ đầu mùa giải. Không chỉ MU, Real Madrid cũng đang rất muốn sở hữu tiền đạo sinh năm 1995 này. HLV Jorge Jesus của Sporting Lisbon thậm chí còn đánh giá: “Ở Bồ Đào Nha không có cầu thủ trẻ nào vượt qua được Martins”. Ai cũng biết Sporting là cái nôi đào tạo ra siêu sao Cristiano Ronaldo rồi cung cấp cho M.U.
Jose Mourinho nhom ngo cung luc 7 sao tre hinh anh 2
Muốn có Martins, MU phải cạnh tranh với Real Madrid


Còn tiền vệ sinh năm 1994 Bernard Mensah đang được đại diện bởi siêu cò Jorge Mendes và thương vụ này xem chừng thuận lợi hơn cả bởi đơn giản, Mourinho cũng đang cộng tác với Mendes và bản thân Man Utd lâu nay có mối quan hệ vui vẻ với tay đại diện quyền lực này qua các vụ làm ăn. Tuyển thủ Ghana đang thuộc biên chế Atletico Madrid nhưng hiện khoác áo Vitoria Guimaraes dưới dạng cho mượn. Được biết, đích thân “siêu cò” Mendes đã tiến cử cầu thủ trẻ này cho Mourinho.

Những gương mặt còn lại mà Mourinho đưa vào tầm ngắm cũng rất đáng chờ đợi. Tiền vệ chạy cánh 19 tuổi Leon Bailey (sinh năm 1997 khoác áo CLB Genk của Bỉ) vừa ghi bàn vào lưới Sassuolo tại vòng bảng Europa League và đã sở hữu tổng cộng gần 10 bàn kể từ ngày ra mắt đội 1 Genk cách đây 1 năm và giờ đã là trụ cột quan trọng của đội. Mùa trước, Bailey còn được nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Bỉ". Trong khi đó, người đại diện của Tiemoue Bakayoko (tiền vệ phòng ngự người Pháp 22 tuổi) đang chơi cho Monaco thừa nhận MU đã đặt vấn đề nhưng đang cân nhắc cả Juventus.

Cuối cùng là Ezri Konsa, trung vệ sinh năm ... 1998. Để có được thần đồng người Anh của Charlton (CLB đang chơi ở hạng 3 Anh), Mourinho sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với cả Man City, Arsenal, Chelsea và Liverpool.

Tổng hợp


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X