Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Đi tìm miền đất hứa trên "con đường tơ lụa"

Thứ Năm 04/06/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng của M.U hè năm nay sẽ là bàn đạp để họ vươn đến thành công, nhưng trước mắt vẫn còn rất nhiều thử thách chờ đợi HLV Louis Van Gaal.

Mùa giải năm nay đã chính thức khép lại với Manchester United theo một kịch bản chấp nhận được. Họ giành được vị trí thứ 4 trên BXH Premier League để tới gần hơn với đấu trường châu Âu và đang cho thấy những chuyển biến tích cực trong lối chơi. Điều HLV Van Gaal cần vào lúc này là xây dựng kế hoạch chuyển nhượng của M.U thật chỉn chu để mang về những mảnh ghép cần thiết cho đội hình của mình. Tuy nhiên, đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với vị chiến lược gia người Hà Lan nếu không muốn nói là đầy rủi ro.

Chuyen nhuong MU Hanh trinh di tim mien dat hua tren con duong to lua hinh anh
Van Gaal đang đi tìm con đường thành công cho Man Utd

Thực chất, Man Utd đã đẩy mạnh việc mua sắm trong khoảng một năm gần đây, kể từ sau mùa giải tệ hại với David Moyes. Sau thời kỳ hoàng kim của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ chọn con đường đầu tư trên bàn chuyển nhượng, có nghĩa là con đường ngắn nhất để có thể tìm lại vinh quang xưa. Kế hoạch chuyển nhượng được triển khai rầm rộ, nhưng đáng tiếc kết quả đem lại không đáng là bao. Trong mùa hè năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford lập kỷ lục khi tiêu tốn tới hơn 150 triệu bảng vào TTCN. Thế nhưng rốt cuộc cũng chỉ có 2/6 tân binh của Man Utd đá ra hồn ở mùa giải vừa rồi là Ander Herrera và Daley Blind. Trong khi đó ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tất cả đều kỳ vọng HLV Van Gaal sẽ đem về ít nhất là 1 trung vệ để củng cố cho hàng thủ nát tươm của mình, nhưng cuối cùng cũng chẳng có cái tên nào cập bến Old Trafford cả.

Việc mua bán của Man Utd trong 1 năm gần đây có thể nói là không gặp thuận lợi do nhiều yếu tố, mặc cho việc Ban lãnh đạo đội bóng đã hết sức cố gắng. Có cảm tưởng như họ đang lần mò đường đến miền đất hứa trên sa mạc mênh mông, một “con đường tơ lụa” trường kỳ và đầy cạm bẫy. Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đã trở nên sáng sủa hơn ở mùa giải năm nay khi họ có được những bước đi vững chắc hơn trên bàn chuyển nhượng. Con đường tơ lụa huyền thoại đã được hình thành từ việc kết nối những quãng đường rời rạc mà Trương Khiên cũng như các hậu duệ khai phá trong quá khứ, để rồi sau đó con đường này trở thành tuyến giao thông huyết mạch trong giao thương giữa phương Đông và phương Tây. Tương tự, Van Gaal có lẽ cũng đang dần hình thành một “con đường tơ lụa” riêng cho mình đến vùng đất của sự thành công. Ông đã trải qua giai đoạn khám phá sau 1 năm dẫn dắt Man Utd, có những thử nghiệm cả thành công và thất bại cũng như hiểu được phong cách chơi bóng tại Premier League. Nửa cuối mùa giải vừa rồi, Quỷ đỏ đã chơi ổn định hơn nhiều với lối đá kiểm soát thế trận và sơ đồ 4-1-4-1 của họ cũng dần phát huy tác dụng. Đó là những tiền đề để Van Gaal tiếp tục xây dựng chính sách chuyển nhượng của M.U một cách nhất quán trong mùa hè năm nay.

Thật vậy, hãy cứ thử xem những cái tên mà Quỷ đỏ đang nhắm tới trong mùa hè năm nay. Chính sách mua sắm bất hợp lý ở mùa hè năm ngoái của Man Utd đã gây ra tình trạng “vừa thừa vừa thiếu” trong đội hình. Họ bổ sung quá nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công nhưng lại đầu tư quá ít vào hàng thủ, tuyến vốn yếu nhất sau sự ra đi của Nemanja Vidic, Patrice Evra và Rio Ferdinand. Trái lại trong mùa hè năm nay, mục tiêu của Quỷ đỏ trải đều ở cả 3 tuyến, tương ứng với những vị trí mà họ cần bổ sung là tiền đạo, tiền vệ trung tâm và trung vệ.

Chuyen nhuong MU Hanh trinh di tim mien dat hua tren con duong to lua hinh anh 2
M.U đang nhắm tới rất nhiều cái tên đình đám trên TTCN

Ở trên hàng tấn công, Radamel Falcao đã ra đi và Robin Van Persie rất có thể cũng sẽ nối gót người đồng nghiệp. Thay vào đó, Memphis Depay đã gia nhập đoàn quân áo đỏ, và sắp tới rất có thể một trong những cái tên trong số Gonzalo Higuain, Edinson Cavani hay Harry Kane sẽ tiếp tục đến với sân Old Trafford. Ở tuyến giữa, vị trí của Michael Carrick sẽ không còn là nỗi lo nếu như Man Utd có được Ilkay Gundogan hay Morgan Schneiderlin. Còn ở vị trí trung vệ, những thương vụ Nicolas Otamendi hay Mats Hummels cũng đang cho thấy dấu hiệu khả quan. Đặc biệt, đó đều là những cầu thủ có thể đóng góp cho lối chơi kiểm soát bóng của Man Utd bằng khả năng cầm bóng tốt của mình. Rõ ràng, HLV Van Gaal đang đi đúng hướng trên bàn chuyển nhượng, và vì thế khả năng thành công của Man Utd cũng sẽ cao hơn nhiều.

Dĩ nhiên để truất ngôi vương Premier League của Chelsea hay có sự trở lại ấn tượng tại Champions League mùa sau, đội bóng áo đỏ sẽ còn cần tới rất nhiều những yếu tố khác. Nhưng việc thành công trên TTCN là điều không thể thiếu để Quỷ đỏ đạt được những mục tiêu của mình, một khúc cực kỳ quan trọng trong “con đường tơ lụa” của Van Gaal. Hãy nhớ lại những năm tháng dẫn dắt Barcelona hay Bayern Munich, Bông Tulip thép cũng phải lần mò từng chút một khi tiếp xúc với một nền bóng đá hoàn toàn mới. Ông đã từng có không ít khó khăn ở xứ Catalonia, cũng như trải qua khởi đầu tệ hại với Bayern khi chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, nhưng cuối cùng ông vẫn tìm ra cách để đưa đội bóng của mình tới thành công. Thời gian thử thách đối với Man Utd lâu hơn nhiều, nhưng dù sao cho tới cuối mùa, mọi việc vẫn đi vào trật tự. Sẽ là quá khập khiễng nếu so sánh giữa việc tiếp quản Barca của Sir Bobby Robson hay Bayern của Jupp Keynckes với việc xây dựng một đế chế mới sau kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. Man Utd đã đi theo lối mòn trong 26 năm dưới thời của “Ông già gân”, và dĩ nhiên họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm quen với một lối đi mới.

Nói tóm lại, kế hoạch chuyển nhượng của M.U trong mùa hè năm nay sẽ là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng đế chế đỏ của HLV Louis Van Gaal. Ông đã có 1 năm để thử nghiệm và tìm ra hướng đi cho “con đường tơ lụa” của mình. Giờ là lúc thích hợp để Bông Tulip thép tiếp tục xây dựng con đường ấy một dài hơn để tiến tới vùng đất hứa mà các CĐV vẫn mong muốn. Dĩ nhiên sẽ chẳng có gì là dễ dàng khi là người tiên phong, nhưng với kinh nghiệm dẫn dắt của Van Gaal trong quá khứ, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một mùa giải đáng chờ đợi tiếp theo của Quỷ đỏ.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X