Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Đã thích là phải… nhích

Thứ Sáu 03/07/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chính việc quá chần chừ đã khiến cho M.U để sảy rất nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó đáng chú ý là Firmino, Clyne, Bacca… Nếu muốn chiêu mộ những cầu thủ tài năng thì Quỷ đỏ phải nhanh chân và quyết đoán hơn nếu không muốn bị đối thủ khác qua mặt.

Cả thèm chóng chán

Với nguồn tài chính dồi dào, M.U tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, đội bóng đã chi tới 150 triệu bảng để mua sắm. Giờ đây, số tiền này thậm chí sẽ còn nhiều hơn rất nhiều khi M.U mới giành vé dự đấu trường Champions League. Thời gian qua, Quỷ đỏ đã liên hệ với rất nhiều cầu thủ chất lượng với tham vọng vương quyền ở mùa tới. Đầu tiên phải kể đến kế hoạch mua Gareth Bale, Carlos Bacca trong mục tiêu nâng cấp hàng công. Nhắm Morgan Schneiderlin hay Ilkay Gundogan cho vị trí tiền vệ trụ. Bên cạnh đó là Mats Hummels, Sergio Ramos… cho vị trí trung vệ. Tuy nhiên, xét cho cùng Quỷ đỏ vẫn chưa thể hiện thự hóa được một trong những mục tiêu trên.

Chuyen nhuong MU Da thich la phai… nhich hinh anh
Tất tần tật mục tiêu của M.U trong thời gian qua.

Những tin đồn về chuyển nhượng M.U liên tục đến dồn dập khi mùa giải vừa mới kết thúc. Nếu như tổng hợp lại tất cả những lời đồn đoán đó thì Quỷ đỏ phải liên hệ tới vài chục cầu thủ. Không phải vô cớ mà xuất hiện những tin đồn mà việc các tuyển trạch viên của đội bóng đang hoạt động rất rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng là hoàn toàn có thật. Chính sách “quăng chài” không những không giúp cho M.U bắt được những con cá to mà trái lại họ đang để tuột mất nhiều cơ hội vàng. Việc “cả thèm chóng chán” nói theo cách dễ hiểu là không quyết tâm trong việc theo đuổi đã khiến cho M.U mới chỉ chiêu mộ được duy nhất Depay tính cho tới thời điểm hiện tại. Nên nhớ rằng, để có được sự phục vụ của cầu thủ người Hà Lan thì trước đó đội chủ sân Old Trafford đã phải suy đi, tính lại cả nửa năm trời.

Đã thích là phải… nhích

Chính việc chần chừ đã khiến cho M.U đã để sảy rất nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó đáng chú ý là Firmino, Clyne, Bacca… đây đều là những cầu thủ đã tìm được bến đỗ mới cho mình. M.U có tiền, điều này không phủ nhận. M.U có sức ảnh hưởng lớn vì giá trị truyền thông lâu đời, điều này cũng hoàn toàn công nhận. Tuy nhiên, những thương vụ được coi là “bom tấn” đã không được Quỷ đỏ thành Manchester kích nổ và bị những Liverpool hay Milan “phỗng tay trên” đầy đau đớn. Khi Liverpool chiêu mộ thành công Clyne, HLV Van Gaal đã lên tiếng quở trách ban lãnh đạo M.U vì đã không nhanh tay để mất hậu vệ này. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì đội chủ sân Old Trafford đã không quyết tâm trong thương vụ Clyne, họ vẫn trông chờ vào một điều kỳ diệu từ Dani Alves, cầu thủ mới gia hạn hợp đồng với Barca hay mới nhất là bất ngờ để ý Seamus Coleman của Everton.

Chuyen nhuong MU Da thich la phai… nhich hinh anh 2
M.U đã bị Liverpool và Milan phỗng tay trên một cách đầy đau đớn.

Nên nhớ rằng, Clyne gia nhập Liverpool chỉ với giá khá bèo 12.5 triệu bảng. Vậy điều gì đã giúp cho The Kop vượt mặt M.U để sở hữu hậu vệ của CLB Southampton? Đơn giản một điều, Liverpool đang thực hiện chính sách chuyển nhượng chớp nhoáng. Họ hoàn thành thương vụ Clyne chỉ một ngày sau khi báo chí Anh tung tin đồn. Hay cũng giống như tân binh Firmino, khi nhiều người đang nghĩ cầu thủ này sẽ gia nhập sân Old Trafford nhưng cuối cùng cầu thủ người Brazil đã gia nhập sân Anfield trong sự ngỡ ngàng của NHM. Một ví dụ khác khi mới đây nhất là AC Milan, đội bóng đã hoàn tất hai thương vụ được coi là “bom tấn” khi chiêu mộ Carlos Bacca và Luis Adriano chỉ trong vòng 1 ngày. Nếu như Bacca đang là món hàng cực hot với bản năng săn bàn sát thủ ở màu áo của Sevilla thì Adriano cũng có một mùa giải thành công với Shakhtar Donetsk, thậm chí anh chỉ đứng sau Ronaldo và Messi trong danh sách ghi bàn tại đấu trường Champions League 2014/2015.

Nhiệm vụ hiện tại của M.U là nhanh chóng gia cố trên cả ba tuyến hàng phòng ngự, hàng tiền vệ và hàng công. Những cái tên hàng đầu đang lọt vào mắt xanh của Quỷ đỏ lúc này là Otamendi, Schneiderlin trong suốt thời gian dài qua. Giới chuyên gia nhận định, nếu thể hiện quyết tâm thì M.U sẽ không khó trong việc hoàn tất hai thương vụ này. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ quan điểm chuyển nhượng chậm chạp trên thì nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ phải nhiều lần nữa đau đớn nhìn mục tiêu hàng đầu của mình gia nhập đội bóng khác. Phải chăng, đã đến lúc M.U nên học chính sách đánh nhanh, thắng nhanh của Liverpool hay AC Milan? Rõ ràng, trên bàn chuyển nhượng thì đôi khi có tiền, có quyền lực chưa chắc đã thành công.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X