Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U: Càng nhiều tiền càng… loạn

Thứ Hai 02/02/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng mùa đông của Man Utd đang náo nhiệt hơn bao giờ hết, nhưng dường như đó chỉ là một mớ hỗn độn không rõ lối ra.

TTCN đang đi tới những giờ phút cuối cùng và tình hình chuyển nhượng mùa đông Manchester United đang thu hút được chú ý đông đảo nhất vào lúc này. Kể từ trước khi phiên chợ đông mở cửa, những thông tin chuyển nhượng của Quỷ đỏ đã xuất hiện đầy trên các mặt báo tại Anh. Kể từ mùa hè năm ngoái cho tới nay, Man Utd vẫn luôn là một “thùng thuốc nổ” thật sự trên bàn chuyển nhượng và người hâm mộ có đủ lý do để tin rằng họ có thể kích hoạt những bản hợp đồng bom tấn lớn nhất. Họ có tham vọng và khao khát để trở lại với đấu trường đỉnh cao, họ có tiềm lực tài chính hùng mạnh với những bản hợp đồng béo bở với Adiddas và Chevrolet, và có lẽ điều quan trọng nhất là họ đang chấp nhận mua sắm một cách… liều mạng.

Chuyen nhuong mua dong M.U Cang nhieu tien cang loan hinh anh
Strootman và Hummels là hai bản hợp đồng Man Utd theo đuổi từ lâu

Kể từ khi mùa giải năm ngoái kết thúc, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã rục rịch lên một kế hoạch cải tổ mang tính dài hơi cho đội bóng để trở lại với quỹ đạo chiến thắng thời kỳ hậu Ferguson. Sau một năm trắng tay dưới thời David Moyes, phó chủ tịch Ed Woodward và các cộng sự hiểu rằng sau từng ấy năm không tiến hành cải tổ, giờ là lúc Man Utd cần một sự đầu tư mạnh tay thực sự. Khi HLV Louis Van Gaal tới, ông nhận được sự hậu thuẫn lớn chưa từng có về mặt tinh thần và quan trọng nhất là tiền bạc. Bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng vạch ra cho riêng mình đường đi nước bước để “phục hưng” đế chế đỏ. Tiếc thay với tất cả những sự đầu tư cả về tài lực và trí lực như thế, tính đến thời điểm này Quỷ đỏ vẫn đang loay trong mớ bòng bong trên bàn chuyển nhượng.

Trước hết hãy cùng nhìn lại hiệu quả của số tiền 150 triệu bảng mà Man Utd đã chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. 6 tân binh sáng giá đã gia nhập đội bóng bao gồm Marcos Rojo, Luke Shaw, Ander Herrera, Angel Di Maria, Daley Blind và Radamel Falcao. Trong số này, có lẽ Blind là gương mặt thi đấu sáng giá và đáng đồng tiền bát gạo nhất của HLV Van Gaal, anh thi đấu ngày một tiến bộ, khắc phục rất tốt những điểm yếu trước đây và duy trì một phong độ khá ổn định. Hai cái tên Rojo và Shaw đá ở mức tròn vai và vẫn chưa phải là những nhân tố có thể cải thiện hoàn toàn hàng thủ của Man Utd. Còn lại 3 cái tên Herrera, Di Maria và Falcao có thể nói đang thể hiện phong độ dưới mức kỳ vọng do nhiều lý do. Nhìn vào bảng thành tích như thế, có thể thấy rằng Van Gaal đã đi chợ quá phung phí và không tận dụng được nguồn lực mà mình đang có. Ngay từ đầu mùa giải đã có những câu hỏi về việc tại sao vị chiến lược gia người Hà Lan này lại mang về một tiền đạo vừa vật lộn với chấn thương hơn nửa năm trời như Falcao mà không bổ sung hàng phòng ngự, điểm yếu nhất trong đội hình của Man Utd? Và càng về sau lại càng có nhiều câu hỏi đặt ra cho vị chiến lược gia người Hà Lan. Tại sao ông mua Herrera về rồi để anh ngồi dự bị? Tại sao ông liên tục thay đổi đội hình để Di Maria rơi rớt phong độ thảm hại? Van Gaal đang không có sự nhất quán trong việc mua người và dùng người, vì thế không khó hiểu khi Man Utd đầu tư nhiều nhưng hiệu quả chẳng có bao nhiêu.

Quay lại với tình hình chuyển nhượng mùa đông của Man Utd, những gì đang diễn ra có thể cho thấy đội chủ sân Old Trafford một lần nữa đang đứng trước nguy cơ mất phương hướng. Đường lối mua sắm của họ đã được quán triệt từ những ngày đầu tiên của tháng Một, đó là ưu tiên mua trung vệ và tiền vệ trung tâm. Ngay lập tức, Mats Hummels cùng Kevin Strootman được đưa vào danh sách chuyển nhượng và đó có thể coi là những bước đi hợp lý. Tuy nhiên trong bối cảnh hai mục tiêu này gặp khó, Quỷ đỏ vẫn cố gắng theo đuổi một cách mù quáng mà bỏ qua rất nhiều cơ hội ngon ăn để rồi tới khi phiên chợ đông chuẩn bị đóng cửa, đại diện của nước Anh mới cuống cuồng ra giá trên trời hòng có được những cái tên mình mong muốn. 37 triệu bảng cho Hummels và 30 triệu bảng cho Kevin De Bruyne, Quỷ đỏ đang muốn tái hiện lại kỳ tích lập “cú đúp” trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè trước đó và người hâm mộ đang thực sự kỳ vọng điều đó sẽ xảy ra. Nhưng có ai nhớ rằng Hummels đang không đồng ý gia hạn hợp đồng với Dortmund vì thành tích bết bát của đội bóng và nếu chờ tới hè năm nay, Man Utd có thể sẽ ép giá được đối phương? Hay như việc De Bruyne chỉ là một món hàng thừa của Chelsea và khi gia nhập Wolfsburg dù bị đội giá lên nhiều nhưng cũng chỉ có mác 18 triệu bảng?

Chuyen nhuong mua dong M.U Cang nhieu tien cang loan hinh anh 2
Falcao là một trong những bản hợp đồng gây nhiều thất vọng của M.U

Trong khi mải mê theo đuổi những cái tên danh tiếng, HLV Van Gaal có lẽ đã “bỏ quên” mất những cầu thủ trẻ tiềm năng không kém và có giá rẻ hơn nhiều. Stefan de Vrij hay Virgil Van Dijk đều là những hậu vệ triển vọng và có những điểm mạnh riêng phù hợp với Quỷ đỏ, hoặc ở vị trí tiền vệ trung tâm, chẳng cứ Strootman hay Schneiderlin, Man Utd hoàn toàn có thể đem về cái tên Hector Herrera, một cầu thủ đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Porto. Quỷ đỏ đã bỏ qua tất cả những cái tên đó để rồi khi bị dồn vào thế bí, tiền lại là thứ để họ dùng giải quyết vấn đề. Và giả sử như chiêu mộ thành công những cái tên mà họ mong muốn, liệu rằng một kịch bản tương tự như với Herrera, Falcao hay Di Maria có lặp lại hay không? Van Gaal vẫn đang loay hoay trong đường lối sử dụng ngôi sao hay tài năng trẻ của mình và chẳng có ai biết trước được liệu chuyện gì sẽ xảy ra với tân binh của Man Utd sau vài tháng nữa. Hay nếu những đôi chân nhạy cảm của Hummels hay Strootman tái phát chấn thương thì lúc đó Bông Tulip thép biết kêu ai?

Nói tóm lại, chính sách chuyển nhượng của M.U đã tồn tại quá nhiều bất cập và giờ là lúc họ đang vội vàng sửa sai để tìm cho mình những mảnh ghép ưng ý. Nhưng nếu không cải thiện tình hình và có một đường lối mua sắm rõ ràng trong tương lai, có lẽ những cầu thủ mới của họ cũng sẽ sớm trở thành hàng thừa mà thôi. Chẳng phải cách đây 1 năm Juan Mata được chào đón như một vị cứu tinh ở sân Old Trafford nhưng cũng chỉ vài tháng trước anh còn đứng trước nguy cơ bị đem bán hay sao?


Xem thêm những tin tức chuyển nhượng mới nhất của M.U

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X