Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần thêm những gì ở phiên chợ Hè 2017?

Thứ Ba 22/08/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng MU đã đưa về 3 tân binh chất lượng ở Hè 2017, nhưng Mourinho vẫn cần bổ sung thêm một hoặc hai cầu thủ để đội hình Quỷ đỏ trở nên hoàn hảo.

 

Ngay sau khi ký hợp đồng với M.U, Mourinho đã lên kế hoạch xây dựng các kế hoạch mua sắm để nâng cấp đội hình Quỷ đỏ. Hè năm ngoái, vị chiến lược gia người Bồ đã đưa về Ibrahimovic, Eric Bailly, Pogba và Mkhitaryan. Đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 150 triệu bảng để có những cái tên kể trên. Hè này, “Người đặc biệt” đã đưa về thêm 3 tân binh chất lượng gồm Matic, Lukaku và Victor Lindelof với tổng số tiền chuyển nhượng 146 triệu bảng. Như vậy, sau hai kỳ chuyển nhượng Hè, Mourinho đã đưa về tổng cộng 7 tân binh. M.U đã phải bỏ ra gần 300 triệu bảng để cựu HLV của Chelsea và Real nâng cấp đội hình.
Chuyen nhuong MU can them gi o phien cho He 2017 hinh anh
M.U đang chơi thăng hoa ở Premier League 2017/18
Với sự có mặt của những bản hợp đồng mới, chất lượng nhân sự của M.U đã được nâng lên đáng kể và Quỷ đỏ cũng chơi hiệu quả hơn nhiều. Đội chủ sân Old Trafford đã khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa này. Họ giành trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên, Man đỏ đánh bại West Ham và Swansea đều với tỉ số 4-0. Với những gì đã thể hiện, nửa đỏ thành Manchester đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là M.U còn có thể chơi tốt và trở nên đáng gờm hơn nếu tiếp tục bổ sung để tăng chiều sâu đội hình.

Có một số vị trí mà M.U vẫn chưa đem lại sự yên tâm nơi NHM, đó là vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Ở vị trí hậu vệ trái, Mourinho có trong tay rất nhiều những lựa chọn, trong đó phải kể đến Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind và Darmian. Tuy nhiên, trong số những cầu thủ này không ai đem lại sự yên tâm. Blind có khả năng quan sát và phán đoán tốt, nhưng anh lại thiếu tốc độ, vũ khí được đánh giá là quan trọng nhất đối với những hậu vệ cánh ở sân chơi xứ sở sương mù. Darmian sở trường thi đấu bên cánh phải, bởi vậy khi đá hậu vệ trái anh cùng lắm chỉ thi đấu tròn vai còn những màn trình diễn xuất sắc gần như không xuất hiện.
Chuyen nhuong MU can them gi o phien cho He 2017 hinh anh 2
M.U vẫn cần thêm một hậu vệ trái chất lượng
Luke Shaw có lẽ là hậu vệ trái tốt nhất mà M.U đang sở hữu, song cầu thủ người Anh lại thường xuyên dính chấn thương. Không những vậy anh cũng không được lòng Mourinho. Marcos Rojo cũng nhiều lần gây ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái, song sự ổn định là điều mà ngôi sao người Argentina không có được. Trong tay Mourinho đang có Pogba (tiền vệ lệch trái) và Martial/Rashford (tiền đạo trái) có khả năng tấn công tốt bên hành lang cánh trái, ông cần một hậu vệ trái có khả năng phòng ngự chắc chắn, đọc tình huống, chọn vị trí và cản phá tốt. Nếu được như thế, hàng thủ của M.U sẽ còn chắc chắn hơn nữa.
M.U nhắm chiêu mộ sao trẻ Arsenal
Theo thông tin từ tờ Independent, Manchester United đang rất quan tâm tới sao trẻ tài năng Marcus McGuane từ Arsenal.
Mourinho có lý do để quan tâm Danny Rose của Tottenham, bởi khả năng hỗ trợ phòng ngự của những cầu thủ tấn công ở cánh này như Pogba, Martial và Rashford ở cánh này là có hạn. Nemanja Matic dù có cố gắng đến mấy cũng không thể bao hết mọi khoảng trống, trong khi đó những trung vệ của Quỷ đỏ không phải lúc nào cũng có thể băng ra bọc lót cho những hậu vệ trái. Tottenham sẵn sàng bán ngôi sao của mình bởi Ben Davies đang chơi rất tốt, ngôi sao người Anh có những tố chất của một hậu vệ trái hàng đầu, cầu thủ 27 tuổi còn có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Bởi vậy chi ra 35 triệu bảng cho Rose là điều rất cần thiết.
Chuyen nhuong MU can them gi o phien cho He 2017 hinh anh 3
Quỷ đỏ cũng nên đưa về thêm một trung vệ đẳng cấp
Ngoài vị trí hậu vệ trái Mourinho cần xem xét bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp. Eric Bailly đang là lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng thủ, song người đá cặp với anh chưa đem lại sự yên tâm. Victor Lindelof lúc này đang bị loại khỏi đội hình thi đấu do khả năng hòa nhập rất chậm, Phil Jones thì thường xuyên dính chấn thương trong khi đó Chris Smalling không được tin tưởng. Marcos Rojo và Daley Blind cũng có thể sử dụng ở vị trí trung vệ, nhưng lúc này Rojo đang dưỡng thương còn Blind thiếu sức mạnh, hạn chế về không chiến và chọn vị trí không tốt.
Mata: M.U cần phải giữ đôi chân trên mặt đất
Tiền vệ Juan Mata khẳng định Manchester United cần phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất sau những màn khởi đầu quá ấn tượng ở mùa giải năm nay.
Mourinho tạm thời vẫn có thể hài lòng với màn trình diễn của bộ đôi Bailly và Jones, song về lâu dài ông vẫn cần đưa về thêm một trung vệ chất lượng. Nên nhớ, mùa này Quỷ đỏ chơi trên 4 mặt trận trong đó có 2 giải khó khăn là Champions League và Premier League, bởi vậy vị chiến lược gia người Bồ cần phương án dự phòng đáng tin cậy cho cặp đôi này. Mourinho không có niềm tin vào Smalling, đẩy cầu thủ người Anh ra đi và mang về một trung vệ ở đẳng cấp cao có thể là lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X