Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại kỳ chuyển nhượng Hè 2016 của M.U: Dấu ấn Mourinho

Thứ Sáu 26/05/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng MU ở Hè 2016 chỉ đưa về có 4 tân binh và những ngôi sao mà HLV Jose Mourinho đưa về đều để lại dấu ấn ở mùa giải này.

Sau khi HLV Jose Mourinho tiếp quản Old Trafford thay Van Gaal, nhiều người đã kỳ vọng vào một cuộc mua sắm ồ ạt ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Vị chiến lược gia người Bồ đã đẩy đi đến 17 cầu thủ gồm cả bán đứt và cho mượn, nhưng ở chiều ngược lại ông chỉ bổ sung có 4 tân binh, bao gồm Eric Bailly (Villarreal), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) và Paul Pogba (Juventus). Chuyển nhượng MU ở hè năm ngoái dù không đưa về quá nhiều cái tên, nhưng những thương vụ được “Người đặc biệt” thực hiện đều để lại dấu ấn rất lớn vào lối chơi và thành tích của Quỷ đỏ.
Chuyen nhuong MU 2016 Dau an Mourinho hinh anh
4 tân binh được Mourinho đưa về ở Hè 2016
Trong trận chung kết Europa League mới đây, bản hợp đồng giá trị nhất ở Hè 2016 mang tên Paul Pogba đã tỏa sáng rực rỡ. Bỏ lại sau lưng những áp lực nặng nề, tuyển thủ người Pháp đã bộc lộ tất cả những điểm mạnh nhất để thúc đẩy M.U tới chức vô địch. Pogba là tấm lá chắn vững chãi trước bộ tứ vệ của Quỷ đỏ. Anh hoạt động như con thoi và tham gia vào mọi hoạt động. Cựu sao Juventus cũng rất chủ động trong việc tham gia tấn công. Một trong số những lần đó, tuyển thủ người Pháp đã tung cú sút xa rất căng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Kể từ lúc quay trở lại Old Trafford, Pogba là lựa chọn thường xuyên nơi tuyến giữa của Mourinho. Với giá 89 triệu bảng, M.U có một "công nhân" đúng nghĩa với khả năng cày ải không biết mệt mỏi. Pogba cùng với Valencia là hai cầu thủ di chuyển nhiều nhất của M.U ở mùa giải 2016/17. Anh nằm trong Top 3 tiền vệ trung tâm ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League, cầu thủ sinh năm 1993 cũng góp mặt trong danh sách 5 ngôi sao thực hiện nhiều đường chuyền nhất giải đấu. Pogba ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn vào lối chơi của M.U. Dù còn một vài thiếu xót, nhưng những gì mà tuyển thủ người Pháp thể hiện ở mùa giải vừa qua là hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Chuyen nhuong MU 2016 Dau an Mourinho hinh anh 2
Pogba và Mkhitaryan đều để lại dấu ấn vào lối chơi của M.U
Mkhitaryan cũng chơi ấn tượng trong trận chung kết Europa League. Anh là người ấn định tỉ số 2-0 trước Ajax. Pha lập công đó là lần thứ 6 cầu thủ sinh năm 1989 nổ súng ở đấu trường Europa League, bàn thắng vào lưới đại diện của Hà Lan cũng giúp Mkhitaryan trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Sau thời gian đầu chật vật để hòa nhập, cầu thủ 27 tuổi từng bước trở thành nhân tố quan trọng trong kế hoạch của Mourinho. Ảnh hưởng của Mkhitaryan với chức vô địch Europa League của Man đỏ là rất lớn. Trong bối cảnh Ibrahimovic dính chấn thương, ngôi sao người Armenia nổ súng đều đặn trong suốt hành trình giành vé đến Thụy Điển của đội chủ sân Old Trafford. Nếu thiếu vắng anh, M.U khó có thể nâng cao chức vô địch. Mùa giải đầu tiên tại nửa đỏ thành Manchester, cầu thủ 27 tuổi đã ghi được 11 bàn thắng trên mọi mặt trận. Đó là thống kê hoàn toàn có thể chấp nhận được.
M.U gửi lời đề nghị thứ 2 vụ Eric Dier
Theo Daily Star, M.U rất quyết tâm trong việc chiêu mộ tiền vệ Eric Dier của Tottenham. Sau khi mức giá 40 triệu bảng bị từ chối Quỷ đỏ đã trở lại với lời đề...
Sự có mặt của Bailly mang đến chất thép cho hàng thủ M.U, vốn đã không đảm bảo tự chắc chắn từ thời hậu Alex Ferguson. Cả David Moyes và Louis van Gaal đều sử dụng rất nhiều phương án nhưng không thể đem đến sự yên tâm ở trung tâm hàng thủ. Bailly đến, anh hòa nhập và thực sự trở thành một chốt chặn mang tới sự an toàn cho khung thành của đội nhà. Sự máu lửa trong lối chơi cùng khả năng cản phá quyết đoán giúp cầu thủ người Bờ Biển Ngà trở thành ưu tiên hàng đầu của Mourinho ở vị trí trung vệ. Nếu vị chiến lược gia người Bồ tìm được người đá cặp thích hợp với Bailly, hàng thủ M.U mùa tới sẽ chắc chắn hơn rất nhiều.
Chuyen nhuong MU 2016 Dau an Mourinho hinh anh 3
Eric Bailly đang là lựa chọn số 1 của Mourinho ở vị trí trung vệ
M.U không tốn một xu nào để có Ibrahimovic, nhưng hiệu quả mà anh mang lại là rất lớn. Ở tuổi 35, chân sút người Thụy Điển vẫn cho thấy anh đủ sức để tỏa sáng ở Premier League, giải đấu vốn đề cao yếu tố thể lực. Cựu sao PSG đã ghi bàn trong tất cả các đấu trường mà M.U tham dự, 28 bàn thắng trên mọi mặt trận, Ibrahimovic cho thấy được bản năng sát thủ của một trong những trung phong hàng đầu thế giới. Con số ấy có thể lớn hơn nếu anh không chấn thương hồi tháng Tư vừa qua.
M.U nhắn Barca: Đừng mơ có Herrera
Barca đang quan tâm đến tiền vệ Ander Herrera và trong một diễn biến mới nhất M.U đang lên kế hoạch gia hạn với cầu thủ người Tây Ban Nha.
Nói tóm lại, cả 4 tân binh mà Mourinho đưa về ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đều khẳng định được giá trị khi góp công lớn giúp Quỷ đỏ có 3 chiếc cúp, đồng thời có tấm vé dự Champions League mùa sau. Với khả năng nhìn người của vị chiến lược gia người Bồ, NHM Quỷ đỏ có lý do để tin rằng những ngôi sao mà ông đưa về ở Hè này sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải tới.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X