Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Với Guardiola, Aguero đang là Ronaldinho của 9 năm trước

Thứ Ba 25/07/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc cách mạng nhân sự đang được Pep Guardiola tiến hành tại Man City hè này và dường như nó đã không còn chỗ cho Sergio Aguero.


Khi Guardiola muốn biến Man City thành Barcelona

Trong một phát biểu đầu tháng 7 này, HLV Pep Guardiola khẳng định phải 2 năm nữa Man City mới thực sự là ứng viên vô địch Premier League và mất cả thập kỷ để đuổi kịp đẳng cấp của Real Madrid hay Barcelona. Tuy nhiên, chúng ta không còn lạ gì tính cách cầu toàn của Guardiola. Bên ngoài phát biểu như vậy song trong thâm tâm chắc chắn “thiên tài chiến thuật” muốn rút ngắn thời gian đưa Man City lên đỉnh cao càng nhanh càng tốt.

Và để làm điều đó, Guardiola đang áp dụng công thức y như khi mới lên nhậm chức HLV trưởng Barca đầu mùa 2008/09. Mùa hè 9 năm trước, nhà cầm quân mới 37 tuổi đã gây sốc khi công khai quyết định gạt bỏ những công thần thậm chí được liệt vào hàng biểu tượng của CLB là Ronaldinho, Deco và Samuel Eto'o chưa kể những món hàng tồn kém chất lượng như Gianluca Zambrotta, Giovani dos Santos, Edmilson, Lilian Thuram, Oleguer hay Santiago Ezquerro.

Goc nhin Voi Guardiola, Aguero dang la Ronaldinho cua 9 nam truoc hinh anh
Guardiola từng thẳng thừng đẩy Ronaldinho khỏi Barca

Trong mùa giải đầu tiên tại Man City, Guardiola chưa thể thanh lọc nhân sự một cách triệt để bởi ông muốn cho các học trò mới cơ hội thể hiện. Đó cũng là điều dễ hiểu khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha không có quá khứ liên quan tới Man City, khác với việc ông từng là cầu thủ, từng là HLV đội trẻ Barca và có cái nhìn bao quát về CLB. Nhưng tới mùa thứ 2, khi Guardiola đã có nhiều hiểu biết về môi trường bóng đá Anh cũng như lực lượng nội tại, những quyết định dứt khoát đã được ông đưa ra.

Một loạt cái tên dù có là trụ cột và đóng góp lớn cho Man City nhiều năm qua cũng đều bị Guardiola đẩy đi không thương tiếc. Lần lượt Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov hay Jesus Navas đã nói lời chia tay với sân Etihad không lâu sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Theo chiều ngược lại, những Ederson, Danilo, Bernardo Silva, Kyle Walker, Douglas Luiz và mới nhất là Benjamin Mendy đã cập bến thành Manchester. Họ được ví như các bản hợp đồng với Dani Alves, Gerard Pique hay Seydou Keita mà Guardiola từng thực hiện trước đây.

Góc nhìn: Man City tàn phá bóng đá? Ok, nhưng còn M.U?
Các phương tiện truyền thông tại nước Anh đang muốn tất cả tin rằng Man City thông qua cách chuyển nhượng của mình đang tàn phá bóng đá chân chính như để che...

Tất cả đều theo một công thức chung: tống cựu nghênh tân. Những cái tên bị Guardiola đẩy đi tại Barca trước đây và Man City hiện tại đều đã hoặc sắp hết “hạn sử dụng”, không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng. Ngược lại, những tân binh của Pep hoặc có thể đóng góp lâu dài, hoặc đang trong độ chín sự nghiệp và đặc biệt là phải phù hợp với ý đồ chiến thuật mà ông sẽ áp dụng.

Mùa trước, những Clichy, Kolarov, Zabaleta, Sagna, không những không đóng góp được nhiều vào hệ thống do Guardiola xây dựng mà còn là “tử huyệt” để đối phương khai thác. Những Mendy, Walker hay Danilo nhìn qua cũng đủ biết là một sự nâng cấp cho hai cánh của Man City. Trên hàng tiền vệ, Bernardo Silva cũng là một sự thay thế lâu dài cho David Silva đã 31 tuổi để mang lại sức sáng tạo cho đội bóng.

Goc nhin Voi Guardiola, Aguero dang la Ronaldinho cua 9 nam truoc hinh anh 2
Một cuộc cách mạng nhân sự đang diễn ra tại Man City

Aguero đang là Ronaldinho của 9 năm trước

2 tuyến dưới đã hòm hòm và giờ là lúc Guardiola mài sắc “mũi đinh ba” trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích. Leroy Sane và Raheem Sterling được hoạch định sẽ nắm giữ hai biên Man City trong nhiều năm tới. Ở vị trí tiền đạo cắm, Gabriel Jesus với hiệu suất làm bàn đáng nể cùng sự thích ứng cực nhanh với Tiki-Taka của Guardiola là lựa chọn số 1.

Một câu hỏi được đặt ra: Vị trí nào dành cho Sergio Aguero? Không phải ngẫu nhiên mà những thông tin Aguero chuyển sang Chelsea hay PSG xuất hiện liên tục trên các mặt báo. Có tin các đối tác sẵn sàng chi tới 60 triệu bảng để sở hữu tuyển thủ Argentina và bộ phận chuyển nhượng Man City bước đầu đã có vẻ hài lòng.

Goc nhin Voi Guardiola, Aguero dang la Ronaldinho cua 9 nam truoc hinh anh 3
Nhưng Guardiola khó lòng dành chỗ cho Aguero

Mới nghe qua, nhiều người hẳn sẽ cho rằng đó chỉ là “tin vịt”. Aguero đã có 6 năm gắn bó với Man City, góp công lớn giúp họ giành 2 chức vô địch Premier League các năm 2012 và 2014, được xem như một biểu tượng của CLB. Việc The Citizens bán anh đi chẳng khác nào một đại gia để mất đi một cô hoa hậu tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đôi khi cũng có trường hợp đôi tình nhân phải đi đến chia tay khi đã không còn cảm thấy hợp nhau.

Cụ thể ở trường hợp của Aguero, anh đã không còn phù hợp với kế hoạch phát triển của Man City. Anh không sa sút nhiều như Ronaldinho của 9 năm trước song đều không nhận được sự tín nhiệm của HLV Guardiola. Là một tín đồ của phong cách Tiki-Taka, Guardiola luôn muốn toàn đội cùng đóng góp vào lối chơi và rất hứng thú với những đường chuyền đan lát đến tận vòng 5m50 của đối phương trước khi ghi bàn.

PSG chi 60 triệu bảng mua Aguero
Theo tờ The Times, PSG đang lên kế hoạch chi ra 60 triệu bảng cho tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City.

Nhưng Aguero lại không có chung suy nghĩ đó. Từ trước tới nay, cựu thành viên của Atletico Madrid đã quen với việc mình là trung tâm trong những đợt tấn công, được phép làm bất cứ điều gì khi có bóng mà không cần quan tâm tới những vệ tinh xung quanh. Cũng không phải ngẫu nhiên mà khi lên ĐT Argentina, Aguero dù được đánh giá cao nhưng hiếm khi tìm được tiếng nói chung với Lionel Messi, một trò cưng của Guardiola khi còn ở Barca.

Goc nhin Voi Guardiola, Aguero dang la Ronaldinho cua 9 nam truoc hinh anh 4
Man City có thể bán Aguero mua Mbappe

Ở tuổi 29, có muốn Aguero cũng khó lòng thay đổi cách chơi của mình. Như nhiều trận đấu ở mùa trước khi được ra sân do đàn em Jesus chấn thương, El Kun tỏ ra lạc lõng trên hàng công Man City. Những tình huống tham lam đi bóng hay dứt điểm của anh chỉ nhận về những cái lắc đầu ngao ngán từ người thầy Guardiola. Nhiều khả năng nếu Man City tiếp tục giữ chân số 10, tình trạng đó sẽ lại tái lập trong mùa 2017/18.

Vì thành công của đội bóng trong tương lai, nhiều khả năng Guardiola sẽ dứt tình để Aguero ra đi giống như đã phũ phàng với Ronaldinho gần một thập kỷ trước. Ông đang phối hợp cùng những người phụ trách chuyển nhượng Man City chiêu mộ một “bom tấn” nữa trên hàng công với mục tiêu hàng đầu là bộ đôi thần đồng bóng đá Pháp: Kylian Mbappe và Ousmane Dembele. Họ đều trẻ, cơ động, biết cách chơi đồng đội và đáp ứng tốt yêu cầu chiến thuật của Guardiola. Cuộc chia ly giữa Man City và Aguero nếu xảy ra sẽ khiến các fan của họ buồn lòng, nhưng đôi khi một cánh cửa mới tươi sáng sau đó lại mở ra với cả đôi bên.

Những tin bài khác về CLB Man City trên Bongda24h.vn
Pep đốt tiền nâng cấp hàng thủ Man City như thế nào?
Hàng thủ Man City là tuyến được Pep Guardiola đầu tư nhiều nhất ở Hè 2017. Song chất lượng lại là yếu tố không được đảm bảo.
CHÍNH THỨC: Man City kích nổ bom tấn thứ 5
Theo thông tin vừa được BBC đăng tải cách đây vài phút, đội chủ sân Etihad đã hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ Benjamin Mendy từ CLB AS Monaco.
Tân binh 52 triệu bảng giải thích lý do chuyển đến Man City
Theo thông tin mới nhất được xác nhận, hậu vệ Benjamin Mendy đã là người của Man City, sau khi CLB này chấp nhận mức phí 52 triệu bảng để chiêu mộ anh từ AS...
Man City vẫn muốn mang về thêm bom tấn
Theo Daily Mail, chuyển nhượng Man City nhắm Alexis Sanchez hoặc Kylian Mbappe là bom tấn cuối cùng ở Hè 2017.
Kompany: “Các tân binh sẽ mang danh hiệu đến với Man City”
Vincent Kompany tin rằng những bản hợp đồng mới sẽ giúp Manchester City nâng cao cơ hội giành các danh hiệu.


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X