Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thay vì Naby Keita Liverpool hãy đưa về một trung vệ

Thứ Tư 02/08/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Liverpool đang làm mọi cách để đưa về tiền vệ Naby Keita từ Leipzig, song có lẽ Klopp hãy từ bỏ cầu thủ này để đưa về một trung vệ đẳng cấp.

 

Vị trí thứ 4 ở Premier League mùa giải vừa qua cùng tấm vé dự vòng sơ loại Champions League 2017/18 khiến Liverpool buộc phải lên kế hoạch bổ sung lực lượng, qua đó nâng cấp đội hình và duy trì khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Chuyển nhượng Liverpool đã hoạt động khá sôi nổi ở Hè 2017, tính đến thời điểm hiện tại họ đã đưa về 3 tân binh, bao gồm hậu vệ trái Andrew Robertson (8 triệu bảng, Hull City), tiền đạo Dominic Solanke (chuyển nhượng tự do, Chelsea) và cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah (37 triệu bảng, Roma).
Chuyen nhuong Liverpool tu bo Keita de mua trung ve hinh anh
Klopp rất muốn có Naby Keita
Đội bóng thành phố Cảng đã tiêu tốn khoảng 55 triệu euro ở Hè này, ít hơn số tiền mà họ chi ra một năm về trước (73 triệu euro). Ngân sách mà Liverpool đã chi ra để nâng cấp lực lượng là quá nhỏ bé nếu đặt cạnh số tiền 230 triệu euro mà Man City tiêu tốn, M.U hay Chelsea cũng đã ném vào phiên chợ Hè 170 triệu euro để đưa về những bản hợp đồng chất lượng. NHM Liverpool đang không hài lòng với kế hoạch mua sắm của đội bóng, họ cần thêm những bản hợp đồng chất lượng. HLV Klopp cũng đã lên tiếng trấn an NHM bằng phát biểu: “Sẽ có thêm những tân binh cập bến Anfield trong thời gian còn lại của phiên chợ Hè”.

Vị chiến lược gia người Đức đang lên kế hoạch nâng cấp tuyến giữa bằng một tiền vệ trung tâm chất lượng, ông rất muốn đưa về Naby Keita từ Leipzig. Cầu thủ sinh năm 1995 là mẫu tiền vệ trung tâm rất toàn diện, anh vừa phòng ngự tốt lại vừa tỏ ra hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công. Tốc độ, thể lực tốt, kỹ thuật hoàn hảo cùng nhãn quan chiến thuật tốt giúp cầu thủ 22 tuổi có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Mùa giải vừa qua anh là nhân tố quan trọng giúp Leipzig có được vị trí thứ 2 ở Bundesliga.
Chuyen nhuong Liverpool tu bo Keita de mua trung ve hinh anh 2
Tuyến giữa Liverpool không thực sự cần Naby Keita
Naby Keita được ví như một máy quét ở khu vực giữa sân, anh dẫn đầu Bundesliga mùa trước về số lần giành lại bóng, đứng thứ 6 về số lần cắt bóng và tắc bóng. Ngoài khả năng phòng ngự anh còn hỗ trợ tấn công cực tốt, 8 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 31 lần ra sân ở Bundesliga đã nói lên điều đó. Màn trình diễn ấn tượng của Keita đã thuyết phục hoàn toàn Klopp. Ông đang làm mọi cách để đưa về cầu thủ 22 tuổi, kể cả đáp ứng số tiền lên đến 70 triệu bảng mà Leipzig yêu cầu.
Điểm tin bóng đá sáng ngày 2/8: Liverpool tranh “Cậu bé vàng” cùng M.U
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 2/8.
Phải thừa nhận rằng Keita rất chất lượng, nhưng tuyến giữa Liverpool không thực sự cần sự có mặt của cầu thủ 22 tuổi. Đội trưởng Henderson sau một thời gian dài dưỡng thương đã có thể ra sân trở lại, anh sẽ cùng với Georginio Wijnaldum và Coutinho hợp thành bộ ba ngôi sao ở khu vực giữa sân. Nhạc trưởng người Brazil sẽ phải chấp nhận lùi xuống đá tiền vệ, bởi sự có mặt của tân binh Salah. Cựu sao Chelsea sẽ cùng với Firmino và Mane hợp thành bộ ba tấn công của Lữ đoàn đỏ. Liverpool vẫn còn đó Adam Lallana, người cũng đã trở lại sau chấn thương và rất quyết tâm trở lại. Với những cái tên khá chất lượng ở khu vực giữ sân, The Kop sẽ không nhất thiết phải làm mọi cách để đưa về Naby Keita.

Thay vì đưa về một tiền vệ trung tâm chất lượng, HLV Klopp nên chuyển hướng sang đưa về một trung vệ đẳng cấp. Trung tâm hàng thủ đang là một trong những vị trí yếu nhất trong đội hình của The Kop. Cả Lovren, Matip và Klavan đều không đem lại sự tin tưởng. Những cầu thủ này có chiều cao tốt nhưng lại chọn vị trí và liên kết với nhau cực kém, bởi vậy mùa giải vừa qua The Kop phải nhận rất nhiều bàn thua từ những tình huống bóng bổng và bóng chết. Nếu không có sự bổ sung chất lượng ở vị trí này, đây có thể tiếp tục là điểm tử huyệt của đội chủ sân Anfield ở mùa giải tới.
Chuyen nhuong Liverpool tu bo Keita de mua trung ve hinh anh 3
Thay vì đưa về Keita Liverpool nên mua một trung vệ như Van Dịk
Liverpool vẫn còn đó Sakho, nhưng HLV Klopp khẳng định không sử dụng cầu thủ này. Lúc này, đội bóng thành phố Cảng cần một trung vệ có khả năng chống bóng bổng và mang tố chất của một thủ lĩnh. Virgil van Dijk của Southampton đang là mục tiêu hàng đầu, ngôi sao của Soutahmpton hội tụ đủ những yếu tố mà The Kop đang cần, đó là chống bóng bổng tốt (không chiến thành công 75%), rất mạnh mẽ, dứt khoát và có tiếng nói trong phòng thay đồ.
Đánh bại Bayern 3-0 Klopp vẫn không hài lòng
Mặc dù Liverpool đã đánh bại Bayern Munich 3-0 khá thuyết phục nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra không hài lòng với các học trò.
Van Dijk lúc này dường như đã bị dao động trước lời mời từ phía Liverpool, anh đã lên tiếng khẳng định ngưỡng mộ và muốn làm việc cùng HLV Klopp. Trong những mùa giải gần đây, rất nhiều những ngôi sao của Southampton lần lượt cập bến Anfield, bởi vậy Lữ đoàn đỏ tỏ ra rất tự tin trong thương vụ này. Trong trường hợp không mua được cầu thủ người Hà Lan, Liverpool có thể chuyển sang Stefan de Vrij (Lazio), Aymeric Laporte (Athletic Bilbao), Kostas Manolas (Roma) hay Jonathan Tah (Bayer Leverkusen). Nói tóm lại nếu chỉ đưa về thêm một tân binh chất lượng trong thời gian còn lại của phiên chợ Hè 2017, Klopp nên đưa về một trung vệ thay vì làm mọi cách để có Naby Keita.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X