Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Liverpool CHÍNH THỨC sở hữu trung vệ Van Dijk với mức giá kỷ lục thế giới

Thứ Năm 28/12/2017 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vừa gây sốc cho cả nước Anh khi chính thức có được chữ ký của trung vệ Virgil Van Dijk với mức giá trên trời: 75 triệu bảng, tương đương số tiền MU phải chi ra để mua Romelu Lukaku từ Everton hè này. Như vậy, Van Dijk sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.


Trên trang chủ của mình, Liverpool vừa chính thức xác nhận rằng họ đã đạt được thỏa thuận đàm phán để chiêu mộ thành công Virgil Van Dijk, trung vệ của Southampton mà họ đã theo đuổi từ mùa hè. “The Kop” khẳng định cầu thủ người Hà Lan sẽ gia nhập đội bóng vào ngày 1/1/2018 – ngày mở cửa kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trung vệ người Hà Lan sẽ khoác áo số 4 ở đội chủ sân Anfield.

Thực tế, Liverpool đã đạt thỏa thuận với Van Dijk từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè và tưởng như sẽ có sự phục vụ của trung vệ này. Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ quá sớm khiến Southampton nổi giận, đe dọa kiện Liverpool lên ban tổ chức Premier League. Sau đó, The Reds buộc phải công khai xin lỗi và ngừng theo đuổi Van Dijk.
NONG Liverpool CHINH THUC so huu trung ve Van Dijk voi muc gia ky luc the gioi hinh anh
Trung vệ Van Dijk chính thức thuộc về Liverpool


Sau nửa mùa giải, tình hình đã thay đổi. Southampton chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất và họ tin rằng bán Van Dijk lấy tiền tái đầu tư lực lượng ngay trong tháng 1 là lựa chọn tối ưu. Trong giai đoạn này, The Saints cũng sử dụng Van Dijk rất hạn chế trong khi Pellegrino cần thêm cầu thủ để giữ CLB ở lại Premier League.

Theo tờ Daily Mail, mức giá mà Liverpool
phải chi ra cho việc mua Van Dijk sẽ lên tới 75 triệu bảng, ngang với số tiền tấn mà MU phải trả cho Everton để đón tiền đạo Romelu Lukaku trong mùa hè vừa qua và cao hơn con số 60 triệu bảng mà “Lữ đoàn đỏ” từng đề nghị nhưng bị Southampton từ chối cũng vào hè năm nay.

Với việc đến Liverpool với giá tới 75 triệu bảng, Van Dijk đã cùng một lúc thiết lập 2 kỉ lục mới trên thị trường chuyển nhượng. Trung vệ 26 tuổi người Hà Lan sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất Liverpool, vượt qua một tân binh khác đang rực sáng ở sân Anfield là Mohamed Salah – người đến “The Kop” từ Roma tháng 6 vừa qua với giá 37,3 triệu bảng (42 triệu euro).

Van Dijk cũng sẽ qua mặt Kyle Walker – người được Man City mua từ Tottenham hè này với giá 54 triệu bảng để trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Van Dijk cũng sẽ ngang bằng giá trị với Lukaku tức là đắt giá thứ 2 Premier League, chỉ sau Paul Pogba – người đến MU từ Juventus hè năm 2016 với giá gần 90 triệu bảng.

Theo tờ Telegraph, ở Liverpool, Van Dijk sẽ hưởng lương tới 180.000 bảng/tuần. Phát biểu về viễn cảnh sắp khoác màu áo đỏ của đội bóng vùng Merseyside, anh nói: “Thật hạnh phúc và vinh dự khi trở thành cầu thủ của Liverpool. Hôm nay quả là một ngày tự hào đối với tôi và gia đình khi tôi gia nhập một trong những CLB lớn nhất thế giới. Tôi không thể chờ đợi hơn nữa để mặc màu áo đỏ của “The Kop”. Tất cả mọi thứ tôi phải làm là nỗ lực giúp CLB này giành được một điều gì đó đặc biệt trong năm tới.”

Trung vệ sinh năm 1991 cũng đã dành những lời có cánh để cảm ơn Southampton đã cho anh cơ hội thi đấu và tỏa sáng để “lọt mắt xanh” của Liverpool suốt quãng thời gian qua. Van Dijk trở thành cầu thủ thứ 6 gia nhập Liverpool từ Southampton từ tháng 1 năm 2014 với sau Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne và Sadio Mane. 6 bản hợp đồng này đã tiêu tốn của "The Kop" tổng cộng đến 170,5 triệu bảng.

Chiêm ngưỡng tài năng của Van Dijk

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X