Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Liverpool: Lộ diện phương án thay thế Glen Johnson

Thứ Sáu 13/03/2015 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Glen Johnson nhiều khả năng sẽ chia tay sân Anfield vào cuối mùa giải năm nay, ban lãnh đạo Liverpool đã nhắm đến hậu vệ cánh phải Daryl Janmaat của Newcastle như một phương án thay thế cho ngôi sao người Anh.

Liverpool tinh mua Janmaat cua Newcastle thay the Glen Johnson hinh anh
Janmaat (Newcastle) đang nhận được sự quan tâm lớn từ Liverpool

Mùa giải năm nay, kể từ thời điểm HLV Brendan Rodgers chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 (đôi lúc là 3-4-2-1), vị trí hậu vệ cánh phải của Glen Johnson đã không còn được duy trì ổn định. Thực tế cho thấy, trong một đội hình chỉ gồm 3 hậu vệ, yêu cầu đối với một “wing-back” (cầu thủ chạy cánh) là khá toàn diện, vừa phải sở hữu nền tảng thể lực tốt, vừa phải tranh chấp bóng hiệu quả đồng thời có thể tạo ra đột biến trên mặt trận tấn công.

Xét trên những khía cạnh này, Glen Johnson tỏ ra có phần yếu thế hơn so với Lazar Markovic và tài năng trẻ Jordon Ibe. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến ngôi sao người Anh cảm thấy không thực sự thoải mái và nhiều lần đánh tiếng bày tỏ mong muốn ra đi vào cuối mùa. Được biết, AS Roma chính là đội bóng đang khao khát sở hữu chữ ký của Johnson nhất và đã không ít lần liên hệ trực tiếp với cầu thủ 30 tuổi. Theo đánh giá từ phía giới quan sát, thương vụ này nhiều khả năng sẽ được dứt điểm ngay khi TTCN mùa Hè mở cửa.

Ở một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Liverpool cũng đang gấp rút triển khai kế hoạch tìm kiếm người thay thế cho vị trí mà Glen Johnson để lại. Cụ thể, HLV Rodgers vừa quyết định đưa hậu vệ Daryl Janmaat của Newcastle vào “tầm ngắm” với hy vọng sẽ chiêu mộ thành công ngôi sao người Hà Lan trong “phiên chợ hè” sắp tới.

Thời điểm hiện tại, cầu thủ 22 tuổi đang thi đấu cực kỳ ổn định trong màu áo đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh với tổng cộng 28 lần ra sân tại Premier League mùa này (không nghỉ trận nào), ghi được 1 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo thành công. Bên cạnh việc có thể thi đấu bám biên một cách bền bỉ, Janmaat còn sở hữu khả năng chuyền bóng tạo đột biến rất tốt nhờ vào nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Tính trung bình mỗi trận, hậu vệ người Hà Lan tung ra 0,8 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội.

Xem thêm tin tuc ve chuyen nhuong.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X