Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Liverpool: Gerrard “cũ” sắp ra đi, Gerrard “mới” chưa chắc ở lại

Chủ Nhật 08/03/2015 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với đội trưởng tương lai Jordan Henderson của “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục đi vào bế tắc do những bất đồng lương bổng.

Sau 17 năm, Liverpool bắt đầu tập làm quen dần với cuộc sống không đội trưởng Steven Gerrard và họ lại đang làm rất tốt công việc này. Thầy trò Brendan Rodgers đã bất bại 12 trận gần đây nhất và mạnh mẽ trở lại cuộc đua top 4 Premier League, hoàn toàn khác xa so với giai đoạn lượt đi thảm họa. Thậm chí theo một thống kê, The Kop sẽ 100% giành chiến thắng nếu để Gerrard… ngồi ngoài sân cỏ.

Cùng với những Coutinho, Sterling hay Sturridge, đội phó Jordan Henderson cũng góp công lớn vào sự hồi sinh của Liverpool. Anh đã tỏa sáng trong 2 chiến thắng gần đây trước Man City và Burnley với 2 cú sút xa tuyệt đẹp mang đậm thương hiệu Gerrard. Dáng dấp thủ lĩnh cũng được Henderson thể hiện rõ và gần như chắc chắn băng thủ quân The Kop sẽ về tay anh từ mùa giải sau, khi đàn anh huyền thoại chính thức sang Mỹ “dưỡng già”.

Chuyen nhuong Liverpool Gerrard cu sap ra di, Gerrard moi chua chac o lai hinh anh
Jordan Henderson tiếp tục từ chối
gia hạn hợp đồng với Liverpool

Tuy nhiên, nhận thấy tầm quan trọng của mình ở sân Anfield, rất có thể tiền vệ 25 tuổi sẽ “được voi đòi tiên” cho bằng được với giới chủ. Theo tin chuyển nhượng từ báo chí Anh, Henderson tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng của Liverpool do không hài lòng với mức lương được đề nghị. Cụ thể, quá trình đàm phán gia hạn vốn đã được tiến hành suốt từ tháng Mười Một năm ngoái và Henderson cũng được cho là đã chấp nhận mức lương mới 80.000 bảng/tuần, tăng 15.000 nghìn bảng so với khoảng 2 năm trước đó.

Mặc dù vậy, sự kiện Gerrard tuyên bố rời Liverpool vào đầu năm nay đã khiến đàm phán cũ đổ vỡ. Được chính thầy Rodgers hứa hẹn cho tấm băng đội trưởng và nhận thấy 80.000 bảng/tuần là mức đãi ngộ tương đối khiêm tốn khi làm thủ lĩnh của một đội bóng lớn, Henderson đã thẳng thừng “lật kèo” và yêu cầu phải ít nhất gấp đôi con số trên. Nên nhớ rằng khoảng một thập kỷ trước, khi chính sách lương bổng vẫn còn bị mọi CLB kiểm soát chặt chẽ thì đội trưởng Gerrard đã được hưởng đến 100.000 nghìn bảng/tuần, hạng “khủng” vào thời điểm đó.

Chỉ trích Jordan Henderson “được đằng chân lên đằng đầu” cũng đúng nhưng dù sao những đóng góp và giá trị của anh thực sự xứng đáng nhiều như vậy. Phía Liverpool vẫn tỏ ra cương quyết nhưng nhiều khả năng họ sẽ phải “xuống nước” với cựu ngôi sao Sunderland trong thời gian tới. Bằng không nếu vẫn tiếp tục cố chấp, The Kop rất có thể sẽ đẩy đội trưởng tương lai của mình vào tay những đại gia như Man City và Barcelona.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X