Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Liverpool: Đang đi vào xết xe đổ của Arsenal

Thứ Năm 16/07/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những mùa giải gần đây, Liverpool thường xuyên để mất những ngôi sao quan trọng. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, điều này tiếp tục lặp lại khi Raheem Sterling chính thức rời Liverpool để cập bến Man City.

Đi theo con đường của Arsenal

Trong quá khứ, Liverpool từng là điểm đến mơ ước của rất nhiều cầu thủ. Anfield từng có sức hút không kém gì M.U, Arsenal hay Chelsea. Nhưng hiện tại, mọi thứ đang thay đổi nhanh đến chóng mặt. The Kop không còn là lựa chọn hàng đầu của những ngôi sao lớn, thậm chí thay vào đó họ thường xuyên phải bán đi những cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Lần thứ 3 trong vòng 4 năm, Liverpool buộc phải bán đi ngôi sao số 1 đội bóng. Năm 2011, Fernando Torres quyết định rời Anfield sang Chelsea. Mất chân sút tốt nhất trong đội hình Lữ đoàn đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn sau đó. Đến năm 2014, Liverpool tiếp tục để Luis Suarez cập bến Barca. Trước khi đến với Nou Camp, chân sút người Uruguay đang là Vua phá lưới Premier League với 31 bàn ở mùa giải 2013/14. Mất Suarez, The Kop ngay lập tức sa sút khi không thể giành vé dự Champions League ở mùa giải sau đó. Tới mùa hè này, cầu thủ xuất sắc bậc nhất mùa giải vừa qua Raheem Sterling tiếp tục rời Liverpool để chạy theo tiếng gọi từ Man City.

Chuyen nhuong Liverpool Dang di vao xet xe do cua Arsenal hinh anh
Liverpool lần lượt để Suarez và Sterling ra đi

Liverpool đã thu về tới 174 triệu bảng khi để 3 ngôi sao kể trên ra đi. Cụ thể, The Kop đẩy Fernando Torres tới Chelsea qua đó thu về 50 triệu bảng. Họ bán Suarez cho Barca với số tiền lên tới 75 triệu bảng hay gần nhất là để Sterling tới Man City qua đó thu về 49 triệu bảng. Anfield dần quen với việc phải chia tay với những ngôi sao. Dù rằng số tiền thu về là rất lớn, nhưng các ông chủ của The Kop phải cảm thấy đau đầu với việc CLB của mình ngày càng mất dần đi sức hút với những tên tụổi lớn. Hãy nhìn sang Barca sẽ rõ, Aleix Vidal và Arda Turan sẵn sàng đến Nou Camp cho dù họ phải ngồi không suốt 6 tháng vì án cấm chuyển nhượng của FIFA. Sức hút của một đội vừa có tiền, vừa có khả năng tranh chấp danh hiệu, điều mà Liverpool không có, là ở đó.

Liverpool hiện tại đang giống Arsenal cách đây 3 mùa giải, mỗi mùa hè phải chia tay một cầu thủ trụ cột. Hơn 10 năm trước, Arsenal là một trong hai thế lực mạnh nhất tại Premier League cùng với MU. Arsene Wenger sở hữu trong tay dàn cầu thủ mơ ước với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Khi đó Arsenal đã trải qua những tháng ngày hạnh phúc dưới mái nhà Highbury mà dấu ấn đáng nhớ nhất là chức vô địch Premier League 2003-2004 với thành tích bất bại cả mùa. Thế nhưng kể từ sau chức vô địch đó, đã hơn 10 năm trôi qua đội bóng chủ sân Emirates chưa đem về thêm bất kỳ một danh hiệu Ngoại hạng Anh nào nữa. Arsenal thường xuyên bán đi những cầu thủ tốt nhất trong đội hình như Robin van Persie, Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy, Alex Song. Sự thiếu vắng về nhân sự khiến Pháo thủ dù vẫn luôn được đánh giá là ứng viên vô địch trước mỗi mùa giải, thế nhưng không thể chạm tay vào ngôi vương.

Không dừng lại khó thành công

Nếu Liverpool cứ bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình như vậy, họ sẽ rất khó có được thành công nên đội bóng chủ sân Anfield cần phải chấm dứt tình trạng này càng sớm càng tốt. HLV Brendan Rodgers không được để những thương vụ như Sterling hay trước đó là Luis Suarez lặp lại lần nữa. Hãy nhìn Arsenal thì sẽ rõ, trong hai mùa giải gần nhất họ không bán đi những cầu thủ tốt nhất mà còn đưa về những tân binh chất lượng. Ngay lập tức Pháo thủ lại trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League như hồi nào. Không những vậy trong hai mùa giải gần đây họ đều đoạt FA Cup. Muốn đòi lại vinh quang, The Kop buộc phải làm được những gì như Arsenal đang làm. Thế nhưng để làm được điều này là không hề dễ dàng khi trước đó những ngôi sao lớn rời Anfield đều có được những danh hiệu. Năm 2011, Fernando Torres rời Anfield sang Chelsea và sau đó cùng Chelsea vô địch Champions League. Năm 2014, Luis Suarez rời Anfield sang Barcelona và cùng Barca giành cú ăn 3 ở mùa 2014/15. Man City đang trở thành một thế lực thực sự tại Premier League, trong 5 mùa giải gần nhất thì họ sở hữu hai chức vô địch. Bởi vậy, khả năng Sterling có được những danh hiệu lớn là cao hơn rất nhiều khi anh còn thi đấu tại Anfield.

Sterling roi Liverpool Liverpool dang di vao xet xe do cua Arsenal hinh anh 2
Coutinho đang là ngôi sao lớn nhất của Liverpool lúc này

Ở Anfield lúc này, Philippe Coutinho đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất, là “linh hồn của đội” đúng như nhận xét của Rodgers. Thế nhưng mức lương của anh lại không tương xứng với đóng góp. Cụ thể ở Liverpool hiện tại tiền vệ người Brazil chỉ nhận mức lương vào khoảng 70.000 bảng/tuần, tức là chỉ bằng nửa Martin Skrtel và tân binh James Milner. Coutinho đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải qua, bằng chứng rõ nhất là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Lữ đoàn đỏ. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1992 đang nỗ lực hết mình vì đội bóng, thế nên sẽ không có chuyện anh vờ ốm, bỏ tập đòi ra đi. Song nếu anh vẫn cứ chơi tốt và Liverpool vẫn cứ trắng tay như vậy, sẽ đến một thời điểm cầu thủ 23 tuổi cảm thấy rằng Anfield không còn là nơi thích hợp để anh phô diễn tài năng nữa.

Những bàn thắng và những khoảnh khắc ma thuật Coutinho thể hiện mùa trước chứng tỏ rằng anh đang là nhân tố chủ lực, là hiện tại và tương lai của Liverpool. Huyền thoại Ronaldinho từng khẳng định người đàn em của mình đủ sức thành công ở Barcelona. Nếu duy trì được phong độ và tiếp tục tiến bộ, anh sẽ còn được rất nhiều “ông lớn” tầm cỡ đội bóng xứ Catalan để mắt tới. Khi ấy, The Kop sẽ lại gặp khó khăn trong việc giữ chân ngôi sao của mình. Chính lý do này khiến những ông chủ của Liverpool nên thay đổi quan điểm làm bóng đá của mình, Lữ đoàn đỏ nên xây dựng một đội hình có nền tảng để hướng tới những thành công trong tương lai. Những trụ cột của đội bóng phải nhận được chế độ đãi ngộ một cách xứng đáng. Nếu không làm được điều đó sau những Torres, Suarez hay Sterling sẽ tiếp tục có thêm những ngôi sao lớn rời Liverpool để tìm kiếm danh hiệu.

Video màn trình diễn của Sterling ở mùa giải 2014-2015

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X