Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Liverpool đã mạnh hơn mùa trước? Đúng, nhưng…

Thứ Năm 03/08/2017 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã có những màn trình diễn ấn tượng trước mùa giải mới nhưng vẫn chưa đủ để người ta tin tưởng tuyệt đối vào họ.


Tính đến thời điểm này, không hẳn khâu chuyển nhượng Liverpool đã gây thất vọng. 3 tân binh Mohamed Salah, Dominic Solanke và Andy Robertson giúp chiều sâu đội hình của họ được cải thiện. Tuy nhiên, rõ ràng vẫn còn những khu vực của The Kop chỉ cần nhìn qua cũng đủ biết chưa ổn. Đầu tiên là trong khung gỗ. Liverpool đã sử dụng Simon Mignolet và Loris Karius ở mùa giải trước nhưng không ai tạo được sự yên tâm tuyệt đối cho HLV Jurgen Klopp.

Mignolet vẫn có những pha bay nhảy cứu thua khó tin nhưng ngược lại, có những tình huống dễ như ăn bánh thì anh lại bó tay. Trong khi đó, Karius ngoài việc chưa thể thích nghi với tốc độ của bóng đá Anh cũng bị nghi ngờ về trình độ với những pha xử lý vụng về. Cả hai đều mắc một cái tật nghiêm trọng: thiếu ổn định và tập trung.

Goc nhin Liverpool da manh hon mua truoc Dung, nhung… hinh anh
Đến Bayern cũng đã bị Liverpool vùi dập 3-0

Ngay phía trên họ, những trung vệ mà Klopp sử dụng mùa trước là Joel Matip, Dejan Lovren và Ragnar Klavan đơn giản là thiếu đẳng cấp. Matip luôn chỉ dừng ở mức tròn vai trong khi Lovren và Klavan là những quả bom nổ chậm nơi hậu phương. Cộng thêm cầu thủ trẻ Joe Gomez, Liverpool lúc này không có nổi một trung vệ chất lượng chứ đừng nói tới bộ đôi hay bộ ba.

Chưa hết, vị trí tiền vệ phòng ngự giờ đây cũng là một khiếm khuyết của Liverpool. Jordan Henderson sau những chấn thương liên tiếp có phần “nhát chân” trong những pha va chạm. Emre Can sau một thời gian phiêu lưu với các vị trí khác nhau cũng không còn là một cầu thủ đánh chặn thực thụ. Khi mà Lucas Leiva nói lời chia tay sân Anfield sau đúng một thập kỷ gắn bó, bộ phận chuyển nhượng Liverpool hiểu họ cần mang về một “máy quét” thay thế.

6 điều rút ra sau trận Bayern Munich 0-3 Liverpool
Bayern đã chơi rất bạc nhược trước Liverpool, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Bayern Munich 0-3 Liverpool.

Đã có nhiều tin đồn về việc Liverpool đang để mắt tới bộ đôi Virgil van Dijk của Southampton và Naby Keita của RB Leipzig để tăng cường sự chắc chắn. Đáng tiếc cho họ là lại vấp phải sự cứng rắn từ những đối tác và đến giờ vẫn chưa thể có được những mắt xích mà mình thèm muốn. Vô hình chung, Liverpool đang rơi vào tình trạng thiếu cân bằng.

Người ta thường nói một hàng công mạnh là tiền đề cho những chiến thắng còn một hàng thủ mạnh là tiền đề cho những chiến thắng. Liverpool đang đi nhiều hơn về vế thứ nhất. Salah đã thích nghi rất nhanh với môi trường mới, hợp cùng với Sadio Mane và Roberto Firmino, Philippe Coutinho thành bộ tứ tấn công vô cùng biến ảo. Tuy nhiên chưa nói tới việc những trận chính thức sẽ khác xa những trận giao hữu, họ cũng có nguy cơ không nhỏ mất đi Coutinho trước sự săn đón gắt gao từ Barcelona.

Goc nhin Liverpool da manh hon mua truoc Dung, nhung… hinh anh 2
HLV Klopp còn nhiều lo lắng trước mùa giải mới

Liverpool dưới thời Klopp gần 2 mùa giải vừa qua luôn có thói quen chiêu đãi người xem những trận đấu rất hay và bắt mắt. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là những màn trình diễn mờ nhạt không thể tin nổi. Đó là lý do ngay cả khi The Kop được xem là mạnh hơn so với mùa trước, dư luận vẫn hướng về họ với những cái nhìn nghi ngờ.

Liverpool đã đánh bại ông lớn như Bayern Munich với tỷ số cách biệt 3-0 ngay trên sân đối phương, họ cho thấy vào một ngày thăng hoa họ chẳng sợ bất cứ đối thủ nào. Đúng! Nhưng vấn đề là sự ổn định của Lữ đoàn đỏ còn hạn chế. Lối chơi tiêu tốn nhiều thể lực của Klopp thích hợp với những trận giao hữu nơi mỗi đội hình chơi trung bình 45 tới 60 phút. Còn khi vào mùa giải, khi 11 cầu thủ đá chính cộng 3 dự bị chiến đấu suốt 90 phút, phong độ đó có còn tái lập?

Goc nhin Liverpool da manh hon mua truoc Dung, nhung… hinh anh 3
Để hướng tới các danh hiệu, Liverpool không nên chỉ dựa vào hàng công

Liverpool hiện kiểm soát thế trận cực tốt với những tiền vệ cơ động như Coutinho, Henderson, Can rồi Wijnaldum, Lallana. Đúng! Nhưng giả sử Coutinho, người nghe đồn đã đồng ý các điều khoản gia nhập Barca mùa tới thực sự dứt áo ra đi, điều gì sẽ xảy ra? Cảm hứng trong những đợt tấn công, đột biến từ những pha dứt điểm từ xa sẽ mất đi.

Liverpool đang có chiều sâu đội hình cực lớn với số lượng… 40 cầu thủ trên đội 1. Đúng! Nhưng vấn đề nằm ở chỗ phần lớn trong đó là thiếu chất lượng. Thủ môn, trung vệ, tiền vệ phòng ngự là những nỗi lo lớn. Nhưng ở các vị trí khác, The Kop cũng không có được những cầu thủ có đẳng cấp đủ để tạo niềm tin rằng họ sẽ làm nên chuyện.

Vân vân và vân vân. Có rất nhiều ngờ vực dành cho đoàn quân của Klopp trước thềm mùa giải mới 2017/18. Họ đã chơi tốt trong loạt trận giao hữu nhưng như vậy là chưa đủ. Những nguyên liệu để làm nên một đội bóng ghi nhiều bàn thắng và giành những chiến thắng, Liverpool đã có. Tuy nhiên, liệu họ có đủ sức vươn tới các danh hiệu lớn hay không, chỉ thời gian mới có thể trả lời được. 9 ngày nữa, Liverpool ra quân tại Premier League với chuyến làm khách trên sân Watford (18h30).

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X