Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN hè 2016: Hạng nhất Anh chi nhiều tiền hơn giải VĐQG Pháp!

Thứ Sáu 02/09/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo những thống kê được thực hiện bởi BBC, giải hạng nhất Anh (Championship) là giải đấu mà các đội bóng chi tiêu nhiều thứ năm tại châu Âu, vượt qua cả Ligue 1.

Trong thời kỳ mà các đội bóng Premier League đua nhau vung tiền mua sắm cho chuyển nhượng hè 2016 và giá trị cầu thủ gia tăng chóng mặt, Championship cũng không phải ngoại lệ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, các đội bóng Championship đã bỏ ra tới 215 triệu bảng cho chuyển nhượng, bỏ xa so với Ligue 1, giải đấu chỉ có 165 triệu bảng được đổ vào TTCN hè 2016.

TTCN he 2016 Hang nhat Anh chi nhieu tien hon giai VDQG Phap! hinh anh
Ross McCormack là bản hợp đồng kỷ lục của Aston Villa

Tại Championship, mức độ chi tiêu của các đội bóng được phân hoá khá rõ ràng. Newcastle và Aston Villa là những đội đã nhận được 64 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình tại Premier League mùa trước, đã tranh thủ mua sắm rất mạnh. Tính ra, cả hai đội bóng này đã chi tổng cộng 110 triệu bảng cho chuyển nhượng, trong đó Villa chiếm 60 triệu. Họ đã sử dụng 11 triệu bảng để mang về bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng, tiền đạo Jonathan Kodjia từ Bristol City, sau đó họ tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình với 12 triệu bảng cho tiền đạo Ross McCormack của Fulham.

Newcastle cũng chi tiêu không vừa nhưng họ thậm chí còn được lãi 30 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng này, sau khi đã bán đi bộ ba tấn công Gini Wijnaldum, Moussa Sissoko và Andros Townsend, giúp họ thu về tổng cộng hơn 66 triệu bảng.. Hai bản hợp đồng sáng giá của họ là Matt Ritchie và Dwight Gayle đều với giá 10,2 triệu bảng. Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng Burton Albion cũng đã phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng, với bản hợp đồng trị giá chỉ 300 nghìn bảng cho tiền vệ Jackson Irvine từ Ross County.

Ở giải VĐQG Pháp, phần lớn đội bóng chỉ chi tiêu khoảng dưới 10 triệu Euro cho chuyển nhượng, ngoại trừ Monaco và PSG. Đội bóng xứ công quốc đã rất mạnh tay khi mang về ba hậu vệ với giá tổng cộng 39 triệu Euro, đó là Sidibe, Mendy và Glik. Trong khi đó, PSG bỏ ra 75,6 triệu Euro để mang về Ben Arfa, Krychowiak và Meunier.

Hàn Phi



⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thị trường chuyển nhượng và dự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X