Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Hè 2011 tại Premier League: Tiền vệ trung tâm là tâm điểm

Thứ Tư 27/07/2011 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một mùa Hè kỳ lạ, các đại gia của châu Âu đua nhau săn tìm tiền vệ trung tâm. Cầu thì nhiều, nhưng cung thì hạn chế, mục tiêu nào cũng đắt giá.

Mùa Đông vừa qua, Liverpool gây chấn động với 2 sự bổ sung cho hàng công, có tổng giá gần 50 triệu bảng: Andy Carroll và Luis Suarez. Tính đến thời điểm này của mùa Hè, họ mùa toàn tiền vệ, với 2 trong số đó có sở trường đá trung tâm là Jordan Henderson và Charlie Adam. Điều đáng chú ý là sau những sự bổ sung đó, Liverpool đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trước đó, họ đã có thủ quân Steven Gerrard, người chơi cực hay mùa trước là Raul Meireles, bản hợp đồng miễn phí Joe Cole, hai cầu thủ gây thất vọng đến từ Serie A là Poulsen và Aquilani, cầu thủ tiến bộ nhất Lucas và tài năng trẻ Jay Spearing. Cộng thêm Jovanovic và Maxi, có thể di chuyển vào giữa, Liverpool có thể ra sân với đội hình... 11 tiền vệ trung tâm.

Charlie Adam là một trong 2 tiền vệ trung tâm mà Liverpool chiêu mộ mùa hè này

Dù sao, HLV Kenny Dalglish có thể mua được cầu thủ mà mình muốn. Chelsea hiện cực khát tiền vệ trung tâm, nhưng vẫn chưa mua được. Frank Lampard đã 33 tuổi, bằng vai lứa với tân HLV Andre Villas-Boas. Michael Essien gặp rắc rối với chấn thương, lại vừa phải lên bàn mổ và sẽ phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng. Nếu muốn cạnh tranh danh hiệu ở mùa tới, Chelsea không thể không mua một tiền vệ trung tâm đẳng cấp cao. Mục tiêu số 1 hiện là Luka Modric của Tottenham. Nhưng sau hai lần hỏi mua, phía Tottenham đã từ chối rất kiên quyết. Chỉ khi nào phía Chelsea nâng giá từ 27 triệu bảng lên 35 triệu bảng, Tottenham mới cân nhắc. Đó là cân nhắc thôi. Còn chịu bán hay không là chuyện khác. HLV Harry Redknapp từng tuyên bố "35 triệu bảng cũng không bán".

Từ khi mùa giải 2010-2011 kết thúc cho đến nay, M.U đã ráo riết tìm kiếm người thay thế Paul Scholes. Họ đã đánh tiếng với Modric, đã đề nghị với Arsenal cho trường hợp của Samir Nasri, đã liên tục nhắc đến Wesley Sneijder của Inter. Nhưng rồi vụ nào cũng không xong. Modric chỉ thích ở lại London, cụ thể hơn là muốn gia nhập Chelsea. Nasri nhiều khả năng chọn Man City vì ở đó anh được trả lương cao hơn. Vụ Sneijder thất bại cũng vì tiền, từ phí chuyển nhượng đến lương. Sau thất bại trước Barca tại Wembley, Sir Alex nhận ra rằng cần bổ sung một "tiền vệ đẳng cấp thế giới" thì mới có thể hy vọng chinh phục đỉnh cao châu Âu. Nhưng giờ đây, ông đã tuyên bố rút lui khỏi TTCN Hè 2011, đồng nghĩa tham vọng danh hiệu của M.U chỉ gói gọn ở các giải nội địa.

Arsenal đang đối mặt với "tuần phán quyết". Phái đoàn Barca đang có mặt ở London để đàm phán, nhiều khả năng sẽ đưa được thủ quân Cesc Fabregas của Pháo thủ trở lại Nou Camp. Người đủ tầm lấp vào vị trí của Fabregas là Samir Nasri. Nhưng Nasri đang hướng ánh mắt đến Man City. Bộ đôi này mà ra đi, Arsenal sẽ phải cuống cuồng tìm kiếm tiền vệ trung tâm trong tháng Tám, tháng còn lại của TTCN. Muốn tìm được cầu thủ chất lượng không phải dễ. Tìm được thì phải chịu chi. Nhưng Arsenal lại không có thói quen lẫn kinh nghiệm thực hiện chuyển nhượng "bom tấn", ngay cả khi họ có nhiều tiền. Nếu không tìm được những người thay thế Fabregas và Nasri, Arsenal sẽ phải đối mặt với tương lai bấp bênh. Khả năng họ bị đánh bật khỏi tốp 4 ở mùa tới không hề thấp.

Như Arsenal, Tottenham cũng phải lên phương án thay thế Modric. Mùa giải trước, Modric là cầu thủ thi đấu tốt nhất, ổn định nhất. Steven Pienaar có thể chơi ở vị trí trung tâm, như thời khoác áo Everton. Nhưng có sự khác biệt lớn về đẳng cấp giữ Modric và Pienaar. Không giải quyết được bài toán Modric, Tottenham đừng hy vọng trở lại với đấu trường Champions League.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X