Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Emirates: Đợi Henry, chờ Bridge, tiễn Arshavin, Chamakh

Thứ Ba 27/12/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với giải vô địch châu Phi sắp diễn ra và những cầu thủ như Gervinho và Marouane Chamakh phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, cuộc đua đến vị trí Champions League đang đầy trắc trở và những chấn thương đe dọa nhiều vị trí trong đội hình, tháng 1 sắp đến có thể là kỳ chuyển nhượng mùa đông đầy bận rộn với Arsenal và HLV Arsene Wenger.

Tin đồn đầu tiên: Thierry Henry sẽ trở lại bắc London. Truyền thông Anh đã góp phần vào việc lan nhanh tin đồn này với những dòng tít nhại lại phần ba trong loạt phim Chúa nhẫn, the Return of the King (Sự trở lại của nhà vua). Vị vua cũ của Emirates, Henry, được cho rằng trở lại với một hợp đồng cho mượn từ CLB Mỹ New York Red Bulls. Chính Wenger cũng không phủ nhận tin đồn này. “Đó là lý do tại sao tôi muốn có thêm thời gian suy nghĩ trong kỳ lễ Giáng sinh”, chiến lược gia người Pháp nói. “Ngắn hạn là lý tưởng với chúng tôi, nhưng tôi chưa đưa ra đề nghị chính thức. Thierry sẽ chưa đến đây ngay. Ngày đầu tiên của tháng 1 sẽ rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi có 7 ngày để ra quyết định”.

Henry có thể trở lại Arsenal

Nhưng không chỉ có hàng công cần gia cố. Tuyến phòng ngự của Arsenal cũng đang thủng lỗ chỗ vì những chấn thương. Đã 3 trận liền Wenger phải sử dụng một hàng thủ 4 người gồm toàn các trung vệ. Sự vắng mặt của Kieran Gibbs, Bacary Sagna, Carl Jenkinson, Andre Santos và Johan Djourou đã khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước các đối thủ có những tiền vệ cánh giỏi, như thất bại của họ trước Manchester City cho thấy.

Một giải pháp có thể là chính từ Man City, với hậu vệ cánh cựu tuyển thủ Anh Wayne Bridge vừa công khai bày tỏ mong muốn ra đi. “Vào lúc này, Wayne Bridge chưa được thảo luận, nhưng tôi sẽ xem có cơ hội nào hay không”, HLV người Pháp nói. “Tại sao không chứ? Nhưng tôi sẽ phải cân nhắc trong dài hạn, vì những hợp đồng như thế ảnh hưởng lớn đến quỹ lương”. Mức lương 95.000 bảng mỗi tuần của Bridge ở Man City là vấn đề lớn nhất với mong muốn ra đi của anh. “Về dài hạn tôi sẽ sử dụng Santos và Gibbs”, Wenger nói. “Nhưng trong ngắn hạn mọi thứ đều có thể”.

Ở chiều ngược lại, Chamakh đã khẳng định anh sẽ chỉ quyết định tương lai của mình vào mùa hè trước những tin đồn đã có một CLB Anh để mắt tới tiền đạo người Morocco này. Một cầu thủ bị thất sủng khác ở Emirates là Andrey Arshavin đã được liên hệ với đội bóng mà từ đó anh đã ra đi, Zenit St Petersburg. Zenit sẵn sàng trả cái giá 13,7 triệu bảng cho thần tượng một thời của họ, hiện đã 30 tuổi và chỉ còn lại một năm rưỡi trong hợp đồng với Arsenal.

Để đầu tư cho tương lai, Wenger có thể đang để mắt đến tiền vệ người Brazil Casemiro. Cầu thủ 19 tuổi này được coi là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil và từng được Tottenham theo đuổi trong mùa hè. Tuy nhiên, Casemiro đã ký tiếp một hợp đồng 5 năm với Sao Paulo. Anh cũng thu hút rất nhiều ánh mắt từ Serie A, giải đấu có truyền thống là nơi khởi nghiệp của các ngôi sao Brazil ở châu Âu. Roma vào tháng 11 đã đưa ra đề nghị 12 triệu bảng, nhưng bị từ chối.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X