Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Arsenal: "Dưới thời Wenger, đừng nên kỳ vọng"

Thứ Bảy 08/06/2013 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là chia sẻ của Stewart Robson, cựu ngôi sao từng gắn bó với sân Emirates, trước thông tin Arsenal được cấp 70 triệu bảng để mua sắm.

Arsenal được cho là sẽ mạnh tay mua sắm trên thị trường chuyển nhượng Hè này nhằm cải thiện đội hình, phục vụ cho tham vọng mùa giải mới. Trước thất bại liên tiếp của Arsenal trong chiến dịch tìm lại vinh quang, có thông tin Arsene Wenger có vẻ đã thay đổi quan điểm chi tiêu của mình. Đặc biệt, với sự ủng hộ của GĐĐH Ivan Gazidis, chiến lược gia người Pháp càng có lý do để mạnh dạn chi tiêu.

wenger
 

Tuy nhiên, cựu “Pháo thủ” Stewart Robson - người rời Emirates thời gian dài trước khi Wenger cập bến - cho rằng cứ nhìn vào những bản hợp đồng mà “Giáo sư” mang về thì hiểu được tương lai của Arsenal sẽ ra sao. Ông nghi ngờ hiệu quả mà Wenger sẽ đạt được khi có trong tay 70 triệu bảng.

“Tôi không mong đợi gì một bản hợp đồng lớn tại Arsenal. Người ta cứ nói nhiều về nó nhưng tôi không nghĩ mình có thể tin Arsene Wenger với số tiền đó hay không. Những năm qua, các cầu thủ mà ông ta bảo rằng sẽ đạt đến đẳng cấp quốc tế đều không được như vậy. Kể sơ qua có Philippe Senderos, Denilson, Marouane Chamakh, Armand Traore, Sebastien Squillaci, Nicklas Bendtner, Carlos Vela, Emmanuel Eboue, Park Chu-young, Lukasz Fabianski, Gervinho và Andre Santos. Hai mùa gần đây, Arsenal mua về Olivier Giroud, Lukas Podolski, Mikel Arteta, Nacho Monreal, Per Mertesacker và Andre Santos. Chẳng ai trong số họ trở thành cầu thủ hàng đầu”, Robson bày tỏ quan điểm thông qua talkSPORT.

Cũng theo cựu danh thủ này, CĐV Arsenal đừng có ngồi đó mà chờ đợi Wenger mang về những bản hợp đồng bom tấn: “Wenger không muốn mua những cầu thủ hàng đầu hay cầu thủ mà những người khác coi là tài năng”.

Nhận định của Robson chẳng phải không có cơ sở. Trong những năm điều hành Arsenal, Wenger luôn trung thành với cách làm kinh tế của mình, mua về những cầu thủ trẻ tiềm năng với hứa hẹn sẽ biến họ thành những ngôi sao đẳng cấp. Nhưng rồi, Arsenal vẫn mãi dậm chân tại chỗ từ mùa này qua mùa khác. Thành tích họ đạt được chỉ là vững chân ở top 4 để dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, danh hiệu - điều mà CĐV khao khát bấy lâu- vẫn luôn lẩn trốn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X