Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea: Trâu chậm uống nước "trong"

Thứ Năm 20/08/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự chậm chân của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng không đồng nghĩa với việc những tân binh mà họ mang về có chất lượng kém.

Trong làng túc cầu, câu nói “trâu chậm uống nước đục” ý chỉ một đội bóng quá chậm chân trong việc mua sắm thì họ sẽ bị những đối thủ khác giành hết hàng ngon. Thế nhưng, với Chelsea thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Họ giữ thái độ im lặng khá lâu trong phiên chợ Hè 2015 nhưng lại cho kích nổ hàng loạt bom tấn trong thời khắc quyết định. Còn nhớ cách đây chưa đầy một tuần, HLV Mourinho luôn miệng khẳng định Chelsea sẽ không mua thêm bất cứ tân binh nào nữa. Thế nhưng, thời thế đã thay đổi. Sau hai lượt trận khởi đầu bét bát tại Premier League 2015/2016 với thành tích 1 hòa, 1 thua, Mr Special đã cuống cuồng lao vào mua sắm. Hay cũng có thể, Mourinho đã cố tình lừa truyền thông để họ không đưa quá nhiều tin tức chuyển nhượng Chelsea?

Chuyen nhuong Chelsea hinh anh
Baba Rahman là tân binh chất lượng của Chelsea.

Mặc dù chậm chân hơn rất nhiều đối thủ như M.U, Man City hay Liverpool nhưng những tân binh của Chelsea đều được đánh giá có chất lượng rất cao. Baba Rahman là một ví dụ điển hình, một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga 2014/2015. Mặc dù chi ra tới 21.7 triệu bảng cho cầu thủ sinh năm 1994 nhưng đổi lại hành lang cánh trái sẽ không còn là nỗi lo của HLV Mourinho nữa. Được biết, Rahman là mẫu hậu vệ có khả năng lên công, về thủ khá toàn diện. Mang trong mình dòng máu châu Phi, Rahman có khả năng thi đấu không biết mệt mỏi và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Chưa hết, cựu cầu thủ Augsburg còn sở hữu tốc độ bứt tốc như một VĐV điền kinh chuyên nghiệp và được đánh giá là “Gareth Bale 2.0” của làng túc cầu.

Thêm một ví dụ nữa để chứng minh khả năng mua sắm của Chelsea là cực kỳ tinh quái. Họ để cho M.U hay Man City thỏa sức dụ dỗ Pedro của Barca mà không có động thái gì can thiệp. Rồi đến phút chót, khi mà nhiều người nghĩ rằng Pedro sẽ cập bến Old Trafford thì Chelsea ra tay đánh úp qua đó “nẫng tay trên” đại kình địch M.U một cách ngoạn mục. Được biết, Pedro đã đồng ý mọi điều khoản để gia nhập Chelsea với mức giá được tiết lộ khoảng 21 triệu bảng. Theo dự kiến, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ có mặt tại Stamford Bridge vào ngày mai (21/8) để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi hoàn tất những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Pedro có lẽ là cái tên không quá xa lạ gì với NHM bóng đá. Mặc dù không còn nằm trong kế hoạch của Barca nhưng cầu thủ người TBN vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh và có thể gây đột biến hàng đầu thế giới.

Lại còn chưa kể tới việc, Chelsea không giấu giếm tham vọng chiêu mộ hậu vệ John Stones. Hiện tại, mức giá mà The Blues đưa ra cho đội bóng chủ quản Everton là 40 triệu bảng, được biết đây là lần thứ 4 đội bóng hỏi mua cầu thủ sinh năm 1994. Mặc dù còn khá trẻ nhưng Stones đã ngay lập tức chứng minh được những phẩm chất chơi bóng đẳng cấp và không quá để nói rằng anh sẽ trở thành “Terry phiên bản 2.0” của bóng đá Anh. Cũng giống như Pedro, Stones nhận được sự quan tâm đặc biệt của M.U và Man City. Tuy nhiên, theo tin tức chuyển nhượng ngày 20/8 mới nhất, Everton có vẻ đã “xuôi” lời đề nghị của Chelsea và chấp nhận bán viên ngọc quý này trong thời gian sớm nhất.

Chuyen nhuong Chelsea Trau cham uong nuoc trong hinh anh 2
Pedro sắp là người của Chelsea.

Ngoài ra, Chelsea mới đây đang có động thái hỏi mua chân sút mới nổi Anthony Martial của AS Monaco. Mức giá mà The Blues đưa ra cho “sát thủ” 19 tuổi này lên tới 39 triệu bảng. Đây có lẽ là một điều bất ngờ với nhiều người nhưng Mourinho có cái lý của mình. Ở tuổi 19, Anthony đã cho thấy màn trình diễn chững chạc ở sân Stade Louis II với 11 bàn sau 42 trận. Về lâu về dài, Mourinho rất muốn Anthony có thể thay thế được Costa, cầu thủ có tiền sử dính chấn thương liên miên và phong độ cũng không thể duy trì được trong suốt mùa giải. Việc Costa sa sút cũng chính là nguyên nhân chính khiến The Blues có khởi đầu kém cỏi tại Premier League 2015/2016. Về lâu về dài, đây chính là hiểm họa khôn lường đối với The Blues trong nỗ lực bảo vệ thành công ngôi vương tại Premier League và hoàn thành giấc mơ Champions League.

Rõ ràng, Mourinho đã chứng minh, Chelsea đã không mua thì thôi nhưng một khi họ đã mua thì đó lại là toàn “bom tấn”. Cứ nhìn vào tân binh Baba Rahman, Pedro hay sắp tới rất có thể là Stones và Anthony thì NHM phần nào hiểu được điều này. Với chuyển nhượng của Chelsea, có lẽ họ hợp hơn với câu nói “trâu chậm uống nước trong”. Một lần nữa Mr Special đã cho thấy tài năng của mình trên bàn chuyển nhượng. Ông cố tình nói Chelsea không mua tân binh để tránh sự chú ý của truyền thông rồi bất thần tung ra đòn quyết định. Theo dự kiến, The Blues còn còn cho kích nổ thêm nhiều bom tấn nữa trước khi phiên chợ Hè 2015 chính thức đóng cửa.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X