Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang, Morata và Belotti: Chelsea nên chọn ai?

Thứ Sáu 14/07/2017 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Chelsea rất cần một tiền đạo đẳng cấp, vậy giữa Aubameyang, Morata và Belotti đội chủ sân Stamford Bridge nên chọn ai?

 

CLB Chelsea đã chiêu mộ thành công trung vệ Antonio Rudiger từ Roma và đang ở rất gần tiền vệ trung tâm Tiemoue Bakayoko của Monaco. Nhiệm vụ sắp tới của The Blues sẽ là mang về một tiền đạo đẳng cấp thay thế Diego Costa, người đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte cho mùa giải mới 2017/18. Sau khi bị M.U vượt mặt ở thương vụ Romelu Lukaku, đội bóng thành London đang nhắm Andrea Belotti, Pierre-Emerick Aubameyang hoặc Alvaro Morata. Cùng so sánh những cầu thủ này để xem ai là người phù hợp nhất với Chelsea?

Tổng quan

Aubameyang sở hữu tốc độ cực tốt và rất phù hợp với lối chơi phản công. Cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi 9 bàn thắng ở Bundesliga mùa giải vừa qua từ những đường phản công, thành tích mà không một chân sút nào khác ở Premier League chạm tới. Mùa giải vừa qua, Aubameyang chính là Vua phá lưới Bundesliga với 31 bàn thắng sau 32 lần ra sân, cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Sự ổn định cũng là một trong những điểm mạnh của cầu thủ 27 tuổi, bởi 2 mùa giải gần nhất anh đều ghi tối thiểu 25 bàn/mùa ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Đức. 
Chuyen nhuong Chelsea rat can tien dao thay Diego Costa hinh anh
Aubameyang, Morata và Belotti là những mục tiêu mà Chelsea đang theo đuổi
Belotti là một sát thủ đẳng cấp trong vòng cấm, khả năng chọn vị trí và không chiến của ngôi sao người Italia cực tốt. Trong số 26 bàn thắng của anh ở Serie A 2016/17 thì 10 trong số đó đến từ những tình huống dứt điểm bằng đầu. Ngôi sao sinh năm 1993 cũng nổi bật ở khả năng kiến tạo với 7 lần dọn cỗ cho các đồng đội sau 35 lần ra sân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Italia. Morata dù không phải lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung phong tại Real Madrid, song cầu thủ người Tây Ban Nha luôn biết cách chứng tỏ giá trị của mình khi có mặt trên sân. Ngôi sao sinh năm 1992 ghi đến 15 bàn thắng cùng 4 kiến tạo sau 14 lần đá chính ở La Liga mùa giải vừa rồi.

Khả năng ghi bàn và kiến tạo
Chuyen nhuong Chelsea rat can tien dao thay Diego Costa hinh anh 2
Alvaro Morata ghi 15 bàn sau 14 lần đá chính ở La Liga
Nếu chỉ tính số lần đá chính ở giải VĐQG, Morata là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất mùa trước. Ngôi sao người Tây Ban Nha ghi 15 bàn sau 14 trận (đạt hiệu suất 1,01 bàn/trận), tiếp theo là Aubameyang với 31 bàn sau 31 lần đá chính (1 bàn/trận), trong khi đó Belotti ghi 26 bàn sau 34 lần xuất phát ngay từ đầu (0,76 bàn/trận). Về khả năng kiến tạo, Belotti và Morata vượt trội so với chân sút của Dortmund. Cụ thể, Belotti kiến tạo 0,21 lần/trận, tạo ra 1,61 cơ hội/trận, thông số tương tự của Morata là 0,27 kiến tạo/trận và tạo ra 1,14 cơ hội/trận. Trong khi đó Aubameyang chỉ có 0,06 kiến tạo/trận và tạo ra 0,84 cơ hội/trận.

Khả năng dứt điểm và tranh chấp

Trong số 3 mục tiêu mà chuyển nhượng Chelsea mới nhất nhắm tới, Belotti là người chịu khó dứt điểm nhất với 3,81 lần dứt điểm/trận. Aubameyang kém hơn một chút với 3,79 còn Morata là 3,62 lần dứt điểm/trận. Về độ chính xác thì chân sút của Dortmund là người dẫn đầu khi 63% những cú dứt điểm của anh đi trúng mục tiêu, thông số tương tự của Morata là 63% còn Belotti chỉ là 49%. 
Chuyen nhuong Chelsea rat can tien dao thay Diego Costa hinh anh 3
Tiền đạo Andrea Belotti có khả năng tranh chấp cực tốt
Về khả năng tranh chấp Belotti là người tỏ ra ấn tượng nhất. Ngôi sao người Italia giành chiến thắng 48% trong những tình huống tranh chấp tay đôi, vượt trội so với 36,68% của Aubameyang và hơn một chút so với 46,94% của Morata. Ngôi sao của Torino cũng tỏ ra ấn tượng ở khả năng tranh chấp trên không với 2,29 lần chiến thắng/trận, thông số tương tự của Aubameyang và Morata là 1,29 và 1,19 lần/trận. Ngôi sao của Torino bị phạm lỗi tới 3,69 lần/trận, trong khi đó với trung phong của Dortmund chỉ là 0,68 còn Morata là 2,29 lần bị phạm lỗi/trận.

Giá chuyển nhượng
Chuyen nhuong Chelsea rat can tien dao thay Diego Costa hinh anh 4
Aubameyang được định giá 70 triệu euro
Giữa Aubameyang, Morata và Belotti thì chân sút của Torino là người có giá chuyển nhượng cao nhất. Đội bóng của Italia hét giá ngôi sao của mình 100 triệu euro, đã có tin một đội bóng của nước Anh trả 85 triệu euro nhưng bị từ chối. Chủ tịch của Torino khẳng định nếu không chồng đủ số tiền mà họ yêu cầu, Belotti sẽ ở lại đội bóng của Italia. Morata được Real chốt giá 80 triệu euro, nếu dưới con số này họ sẽ không đàm phán. Aubameyang được Dortmund treo giá 70 triệu euro, chỉ cần chồng đủ số tiền này Chelsea sẽ có điều mình cần.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X