Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Để tiếp tục thành công Chelsea buộc phải chi đậm

Thứ Ba 30/05/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Chelsea sẽ phải hoạt động mạnh mẽ ở Hè 2017 để có thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League và đi sâu ở Champions League.

 

3-4-3 cũng có những điểm yếu

Việc chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-4-3 chính là bước ngoặt giúp Chelsea vô địch Premier League 2016/17. Nhưng hệ thống này cũng có những điểm yếu, điều đó được thể hiện rất rõ trong trận thua Arsenal 1-2 tại chung kết FA Cup. Trên sân Wembley, thầy trò Conte không thể áp đặt thế trận dù tung ra đội hình mạnh nhất còn đối thủ thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Chelsea đã bị bất ngờ trước lối chơi tấn công phủ đầu của Arsenal. Vì thế, dù bàn mở tỉ số của Sanchez có gây tranh cãi, nhưng Pháo thủ vẫn xứng đáng giành chiến thắng bởi là đội chơi tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn.
Chuyen nhuong Chelsea o He 2017 quan trong voi Conte hinh anh
Hệ thống 3-4-3 của Chelsea đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu
Cả 2 bàn thua trước Arsenal đã phô bầy tử huyệt của Chelsea, đó là sự mất tập trung và chậm chạp của hàng thủ. Ở bàn thua đầu tiên, các hậu vệ của Chelsea dừng lại nhìn Sanchez ghi bàn. Đó là tình huống tranh cãi nhưng bóng đá chuyên nghiệp không cho phép điều đó. Bàn ấn định tỉ số của Ramsey cũng là lỗi hệ thống. Có 5 cái bóng áo xanh nhưng không thể ngăn cản 2 ngôi sao của Pháo thủ phối hợp và ghi bàn. Thực tế, hàng thủ của Chelsea đã bắt đầu xuống cấp ở giai đoạn lượt về, có giai đoạn họ để thủng lưới trong 11 trận liên tiếp ở Premier League. 
Bị từ chối M.U vẫn không từ bỏ Willian
Chuyển nhượng MU vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ tiền vệ Willian của Chelsea dù cầu thủ này không muốn rời Stamford Bridge.
Hàng thủ mắc sai lầm còn hàng công không phát huy được hiệu quả. The Blues cho thấy họ phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa. Khi hai cầu thủ có khả năng bùng nổ cao nhất bị đối phương phong tỏa, The Blues lập tức gặp khó khăn. Arsenal để thua trước Arsenal, đội cũng chơi với sơ đồ với 3 hậu vệ. The Blues thực sự gặp khó khăn trước đối thủ dùng chính sở trường của mình một cách thuần thục. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge từng thua trước các đối thủ đồng cân đồng lạng chơi với sơ đồ 3 hậu vệ như Tottenham hay M.U ở giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua.

Để thành công Chelsea buộc phải chi đậm ở Hè 2017

Nếu giữ nguyên hệ thống 3-4-3 như ở mùa giải vừa qua, Chelsea hoàn toàn có thể bị đối thủ bắt bài. Bởi vậy, HLV Conte cần có những phương án dự phòng trong trường hợp sơ đồ 3-4-3 không phát huy được hiệu quả. The Blues cũng cần những con người mới để phục vụ hệ thống chiến thuật mới. Và họ cần tận dụng triệt để kỳ chuyển nhượng Hè 2017 để đưa về những tân binh chất lượng. Mùa tới, Chelsea sẽ trở lại đấu trường Champions League, bởi vậy nhiệm vụ bổ sung lực lượng càng cần thiết. Nếu không nâng cấp đội hình, bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh đã khó chứ chưa nói đến xưng hùng xưng bá ở sân chơi danh giá nhất châu lục.
Chuyen nhuong Chelsea o He 2017 quan trong voi Conte hinh anh 2
Những mục tiêu Chelsea muốn có ở Hè 2017
Diego Costa là chân sút số 1 của Chelsea mùa giải trước, thế nhưng anh không muốn tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge. Cầu thủ người Tây Ban Nha muốn trở lại Tây Ban Nha hoặc cập bến Trung Quốc để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Chelsea vẫn còn đó Batshuayi, nhưng chân sút người Bỉ không chiếm được sự tin tưởng từ HLV Conte. Khả năng anh có thể thay vị trí của Costa là không cao. Điều này đồng nghĩa với việc vị chiến lược gia người Italia cần lập tức mang về Chelsea một tiền đạo đủ khả năng ghi hơn 20 bàn/mùa.
Đây! Lịch du đấu Hè 2017 của Chelsea
Lịch thi đấu Chelsea ở Hè 2017 đã chính thức được công bố. Họ sẽ đá 3 trận ở châu Á sau đó tham dự trận Siêu cúp nước Anh với Arsenal.
Romelu Lukaku đang trở thành mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng Chelsea ở Hè này. Ngôi sao người Bỉ vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Everton với 25 bàn ở Premier League. Cầu thủ sinh năm 1993 đã từ chối gia hạn hợp đồng với Everton, anh muốn cập bến một đội bóng giàu tham vọng hơn. Vấn đề ở chỗ Chelsea có thể đáp ứng số tiền chuyển nhượng 60 triệu bảng mà đội bóng thành phố Cảng yêu cầu hay không mà thôi. Một lựa chọn khác cũng đắt đỏ không kém là Andrea Belotti. Tiền đạo 23 tuổi này đang chơi bùng nổ tại Serie A và được HLV Conte đánh giá rất cao. Thế nhưng chủ tịch của Napoli khẳng định chỉ nhả ngôi sao của mình nếu đội bóng nào chịu chi ra 85 triệu bảng.
Chuyen nhuong Chelsea o He 2017 quan trong voi Conte hinh anh 3
Conte cần những tân binh chất lượng để có thể hướng đến thành công ở mùa giải tới
Kante và Matic đã phải cày ải quá nhiều ở mùa giải 2016/17, khả năng họ đánh mất phong độ ở mùa giải tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Conte muốn nâng cấp tuyến giữa bằng Tiemoue Bakayoko của Monaco. Cầu thủ trẻ người Pháp sẽ tạo ra sự cạnh tranh nơi tuyến giữa, anh cũng mang lại sự tươi mới cho lối chơi của đội bóng thành London. Bên cạnh đó, Van Dijk cũng được nhắm đến để thay thế đội trưởng John Terry hết hạn hợp đồng. Với những mục tiêu kể trên, HLV Conte và tỷ phú Roman Abramovich sẽ ném vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè tối thiểu 200 triệu bảng. Đó là số tiền không hề nhỏ nhưng rất cần thiết để Chelsea duy trì hy vọng cạnh tranh những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X