Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea mùa Đông 2016: Dễ mắc sai lầm

Thứ Bảy 21/11/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng và muốn thoát ra khỏi tình cảnh hiện tại The Blues buộc phải đưa về những ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Nhưng trong tình thế này, đội chủ sân Stamford Bridge chưa chắc đã có thể mang về các bản hợp đồng như ý.


Chelsea không có duyên với chuyển nhượng mùa đông

Trong những phiên chợ đông gần đây, Chelsea luôn là đội mua sắm mạnh nhất trong số những đại gia của giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đáng buồn thay, tỷ lệ thành công của những bản hợp đồng mà Chelsea thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa đông
là cực thấp. Mới nhất, Juan Cuadrado chính là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất châu Âu trong tháng 1 năm 2015 khi được The Blues đưa về từ Fiorentina với mức giá lên tới 26,8 triệu bảng.
chuyen nhuong mua dong 2016 Chelsea de mac sai lam hinh anh
Juan Cuadrado là bản hợp đồng thất bại của Chelsea ở mùa đông 2015
Tuy nhiên, tiền vệ người Colombia đã để lại nỗi thất vọng lớn lao. Cuadraro không thể hòa nhập nổi vào môi trường bóng đá tại giải Ngoại hạng, không ghi bàn cũng không kiến tạo sau 14 lần ra sân. Với những gì đã trình diễn cầu thủ sinh năm 1988 đã phải bán xới khỏi Stamford Bridge chỉ sau đúng nửa mùa bóng.
Chelsea chấp nhận chi tới 137 triệu bảng cho Neymar
(Bongda24h.vn) - Theo những thông tin được tờ Don Balon đăng tải, Chelsea hỏi mua Neymar ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. The Blues chấp nhận chi tới 137...
Chelsea cũng là đội bóng sở hữu bản hợp đồng mùa đông tồi nhất trong lịch sử Premier League: Fernando Torres. Vào tháng 1 năm 2011, The Blues đã bỏ ra đến 50 triệu bảng để mua chân sút người Tây Ban Nha từ Liverpool. Ở thời điểm đó, “El Nino” nằm trong nhóm những tiền đạo hay nhất giải nhưng khi cập bến Stamford Bridge cầu thủ sinh năm 1984 không thể hiện được khả năng của mình. Trong 4 năm thi đấu tại London, hiệu suất ghi bàn của Torres chỉ là 0,18 bàn/trận.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 2
Fernando Torres là bản hợp đồng thảm họa của Chelsea
Ngoài hai cái tên kể trên, Chelsea còn gặp không ít thất bại nữa, mà có thể kể đến Mohamed Salah, Mario Pasalic, Demba Ba hay Scott Parker. Do đó không quá để nói rằng The Blues là đội bóng không có duyên với phiên chợ đông.

Dễ mắc sai lầm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016

Chelsea ngày một rơi vào tình trạng khủng hoảng không lối thoát khi đã thua tới 7 trận sau 12 vòng đấu, rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH và hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Rõ ràng, trong bối cảnh hiện tại, The Blues sẽ phải nhờ tới thị trường chuyển nhượng mùa đông 2016 để cứu vãn cục diện. Song trong tình thế hỗn loạn và bắt buộc phải bổ sung lực lượng, chưa biết chừng Chelsea lại tiếp tục gặp thất bại.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 3
Chelsea muốn có Berahino vào tháng 1 tới
Hàng công Chelsea là tuyến mà Mourinho muốn bổ sung nhất sau khi Diego Costa chỉ lo đánh người mà quên mất nhiệm vụ ghi bàn, Radamel Falcao thì khỏi nói, hoàn toàn đã trở thành một “phế nhân”. Những mục tiêu mà The Blues nhắm tới như Edinson Cavani (PSG) hay Gonzalo Higuain (Napoli) đều khó có cơ hội thành công bởi đội bóng nước Pháp chẳng ngu gì bán đi một ngôi sao trong đội hình vào giữa mùa còn đại diện của chân sút người Argentina khẳng định thân chủ của mình không rời nước Ý bằng mọi giá.
Bị Mourinho ruồng bỏ, Cuadrado không muốn trở lại Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Juan Cuadrado khẳng định anh hạnh phúc tại Juventus và không muốn trở lại thi đấu cho Chelsea.
Bởi thế, The Blues đành phải chuyển hướng sang tiền đạo Saido Berahino, chân sút từng chơi xuất sắc ở mùa giải 2014/15 nhưng hiện không có vị trí đá chính thường xuyên trong đội hình West Brom. Điều đặc biệt là đội bóng thành London còn sẵn sàng chi ra đến 20 triệu bảng cho thương vụ này. Được biết, tờ Telegraph mới khẳng định, họ có bằng chứng xác thực về việc Chelsea muốn mua Berahino.

Saido Berahino mới chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 662 phút thi đấu tại ngoại hạng Anh mùa này và tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành không quá cao (56%). Nhận thấy Chelsea muốn có ngôi sao của mình, phía West Brom đã có những động thái chuẩn bị cho phương án Berahino tới Stamford Bridge. Cụ thể, HLV Tony Pulis đang lên kế hoạch chiêu mộ bộ đôi Matt Phillips và Charlie Austin bên phía QPR để thay thế chân sút người Anh. Với năng lực và đẳng cấp hiện tại của Beharino, thì rất có khả năng Chelsea sẽ mang về thêm một “phế nhân” nữa.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 4
Chelsea nhắm Amadou Diawara để thay thế Matic
Ngoài ra, hãy điểm qua một số mục tiêu khác trong danh sách chuyển nhượng Chelsea mùa Đông 2016. Họ định chi ra 8 triệu bảng cho tiền vệ Amadou Diawara của Bologna để bổ sung cho tuyến giữa nhưng anh chàng này mới 18 tuổi thì thử hỏi có thể làm được gì ở Stamford Bridge. Hai tiền đạo Chicharito hay Van Persie cũng được cho trong tầm ngắm của Chelsea song cần nhớ bộ đôi này đã đều không trụ được tại Old Trafford mùa hè vừa rồi và phải ra đi nên chẳng có gì đảm bảo họ sẽ chơi tốt hơn Falcao, một hàng thải khác của Man Utd.

Bản chất của chợ đông vốn mang ý nghĩa cứu cánh cho những đội không thi đấu tốt trong giai đoạn 1 của mùa bóng, tuy nhiên Chelsea có vẻ như không có duyên cho lắm với cácbản hợp đồng dạng chữa cháy. Do đó, nếu không tỉnh táo, Jose Mourinho rất có thể sẽ lại đi vào vết xe đổ của những vụ chuyển nhượng mùa đông thất bại trước đó.

Tổng hợp: Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X