Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea: Mou và giấc mơ về đôi cánh "thiên thần"

Thứ Ba 21/07/2015 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ưu tiên hàng đầu của chuyển nhượng Chelsea lúc này là nhanh chóng mua sắm hậu vệ. HLV Mourinho đang hướng tới một đôi cách có sức chiến đấu và khả năng càn lướt cho The Blues ở mùa giải tới.

Thay vì mua sắm tiền vệ, thay vì nâng cấp hàng công, ưu tiên hàng đầu của chuyển nhượng Chelsea lúc này là nhanh chóng mua hậu vệ. Dễ dàng nhận ra, đây là vị trí yếu nhất của The Blues mùa trước với phong độ kém cỏi của tân binh Filipe Luis trong khi “lão tướng” Ivanovic đã cho thấy rõ gánh nặng tuổi tác và không thể trở thành kế hoạch lâu dài của đội bóng. Theo đó, Chelsea đã gần như tống tiễn Luis trở lại Atletico khi bán lại cầu thủ người Brazil với mức giá 16 triệu euro và chấp nhận chịu lỗ từ thương vụ này. Trước đó ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, Chelsea đã phải tiêu tốn mất 28 triệu euro (20 triệu bảng) để đưa Luis về sân Stamford Bridge.

Chuyen nhuong Chelsea Mou va giac mo ve doi canh thien than hinh anh
Chelsea đã tống cổ Filipe Luis trở lại Atletico.

Trong những ngày qua, HLV Mourinho liên tục thúc giục BLĐ Chelsea nhanh chóng mua hậu vệ John Stones. Ngay sau khi bị Everton từ chối trước đó, The Blues đã tiếp tục gửi một lời đề nghị trị giá 37 triệu euro + với tiền vệ Mikel. Tham vọng Chelsea trong thương vụ này đã rõ, họ muốn nhanh chóng bổ sung “chất thép” cho hàng lang cánh phải với khả năng chiến đấu của cầu thủ sinh năm 1994. Mặc dù phía Everton vẫn chưa đáp trả nhưng nhiều người tin rằng, với thành ý lớn thì Chelsea rất có thể sẽ nhanh chóng nhận được cái gật đầu của đội chủ sân Goodison Park. Đầu quân cho Everton từ năm 2013 nhưng mùa giải 2014/2015 vừa qua mới là phiên bản tốt nhất và hoàn thiện nhất của John Tones. Tài năng trẻ người Anh không chỉ cho thấy khả năng lên công về thủ ấn tượng mà còn để lại dấu ấn với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Trong màu áo của Everton, Stones chính là bộ não với những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác, khả năng phát động tấn công khá ấn tượng.

Tuy nhiên, điều mà John Stones khiến cho Mourinho điên đảo là vì phong cách thi đấu máu lửa của cầu thủ này. Điểm mạnh của anh nằm ở những pha tắc bóng và cắt bóng chuẩn xác nhờ khả năng phán đoán tình huống tốt. Một điểm cộng nữa của John Stones là khả năng chọn điểm rơi của bóng và sở hữu chiều cao khá ấn tượng đối với một hậu vệ (1m88). Đó là lý do hậu vệ này thường chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp bóng bổng và không ngại ngần trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Có John Stones trong đội hình, Chelsea không chỉ được bổ sung chất “thép” bên phía hành lang cánh phải mà đây còn là phương án tấn công hữu hiệu. Đối với đội bóng thiên về lối chơi phòng ngự phản công như Chelsea thì rõ ràng Stones đang trở thành quân bài lý tưởng trong chiến thuật của HLV Mourinho.

Ngoài ra, Chelsea tiếp tục tăng cường sức chiến đấu cho vị trí hành lang cánh trái khi có những động thái hỏi mua Baba Rahman của CLB Augsburg. Nguồn tin từ Anh khẳng định, The Blues đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tài năng trẻ người Ghana khi chịu chi ra số tiền 20 triệu euro. Mặc dù Chelsea đã có quân bài Cesar Azpilicueta nhưng xét trên nhiều phương diện thì Baba Rahman được đánh giá cao hơn rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà Tomos Knox – cây viết của FourFourTwo lại nhận định Abdul Rahman Baba có đủ phẩm chất để trở thành một Gareth Bale mới trong tương lai gần. Cũng giống như Bale trước đây, cầu thủ sinh năm 1994 đảm nhiệm ở vị trí hành lang cánh trái với những ưu điểm như: Tốc độ bứt tốc khủng khiếp như một chiếc xe phân khối lớn, cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo. Xu hướng chơi bóng của Baba là nhận bóng từ phía sân nhà và từ đó thực hiện những pha bứt tốc khiến đối phương “ngửi khói”.

Chuyen nhuong Chelsea Mou va giac mo ve doi canh thien than hinh anh 2
Hướng đến đôi cánh thiên thần với Stones - Baba.

Nếu chỉ có tốc độ thì Baba thật khó có thể lọt vào mắt xanh của Mourinho. Một điều đáng lưu ý trong phong cách thi đấu của ngôi sao người Ghana là anh liên tục tắc bóng và tắc bóng. Tính ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, Rahman có trung bình 2,9 pha đánh chặn; 3,5 lần giải nguy; 1,4 pha qua người cùng 4,8 cú tắc bóng mỗi trận. Đáng nói hơn, anh đang sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công cao nhất Bundesliga mùa giải 2014/2015. Ngoài ra, sự nhanh nhẹn và nguồn thể lực dồi dào khiến cho Baba dễ dàng đoạt bóng từ chân đối thủ, anh vừa là giải pháp phòng ngự hiệu quả, và là phương án tấn công rất lợi hại bên phía hành lang cánh trái. Đầu quân cho Augsburg ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Baba đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình và trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng của đội bóng này. Cùng với các đồng đội, tài năng trẻ sinh năm 1994 đã góp phần giúp Augsburg kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 Bundesliga và giành quyền dự Europa League mùa tới. Rõ ràng, nếu đem so sánh với Cesar Azpilicueta thì Baba Rahman toàn diện hơn rất nhiều.

Thông số kỹ thuật

Stones

Baba

Azpilicueta

Ivanovic

Số trận

27

31

33

45

Bàn thắng

1

0

0

6

Kiến tạo

0

1

3

5

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác

90%

85%

84%

82%

Qua người thành công

0.3

1.4

1.1

0.4

Tắc bóng trung bình

1.4

4.8

3

2.3

Giải nguy khung thành

5.8

3.5

3.1

3.4

Đánh chặn thành công

1.5

2.9

2.1

1

Mục tiêu của Mourinho đã rõ, ông đang mơ về một đôi cánh “thiên thần” với sự xuất hiện của John vs Baba. Đây đều là những cầu thủ thiện chiến, sở hữu nguồn thể lực dồi dào và không ngại ngần tranh chấp tay đôi. Ngoài ra, điểm mạnh của hai cầu thủ này còn đến từ những tình huống hỗ trợ tấn công. Nếu như John thì nổi tiếng với những cú phất bóng dài chính xác thì Baba dựa vào tốc độ cũng khiến cho đối phương chao đảo. Ở hai cầu thủ này là khả năng công, thủ vẹn toàn và rất hợp với lối chơi phòng ngự, phản công chặt chẽ và có phần xấu xí của Mourinho. Nếu như Chelsea hoàn tất được hai thương vụ trên thì rất có thể những công thần như Ivanovic hay Azpilicueta sẽ không còn chiếm được một suất chính thức trong đội hình của The Blues mùa tới. Đây cũng là một điều dễ hiểu, sau một mùa giải thành công thì HLV Mourinho đang không ngừng thay đổi lực lượng để tiếp tục tạo nên một “đế chế xanh” vững mạnh tại Premier League và xa hơn là xưng vương tại châu Âu.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X