Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên kế hoạch mang về “phụ tá” cho Kante

Chủ Nhật 07/05/2017 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Naby Keita từ RB Leipzig như một sự hỗ trợ cho N'Golo Kante ở tuyến giữa.


Mới giành quyền lên chơi tại Bundesliga mùa giải này nhưng RB Leipzig đã tạo nên một cơn sốt với thành tích vô cùng ấn tượng. Thay vì chật vật chống trụ hạng như nhiều tân binh khác, đội bóng do HLV Ralph Hasenhuttl đã thăng hoa với rất nhiều kết quả ngoài mong đợi. Sau 32 vòng đã qua, RB Leipzig giành tới 20 chiến thắng để vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Dù vuột mất chức vô địch vào tay Bayern Munich song thành tích chắc chắn giành vé vào vòng bảng Champions League mùa sau cũng đã là rất đáng nể so với tiềm lực của RB Leipzig. Trong thành công chung của đội bóng phía Đông nước Đức, Naby Keita là một trong những điểm sáng lớn nhất. Ở cầu thủ này hội tụ đầy đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu khi đánh chặn, đi bóng, làm bóng đều rất khá.

Chelsea len ke hoach mang ve phu ta cho Kante hinh anh
Tiền vệ Keita nằm trong danh sách cần chuyển nhượng của Chelsea

Sau 29 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, Keita đã đóng góp 8 bàn, 7 kiến tạo, những con số biết nói. Anh đã được so sánh với “máy quét” N'Golo Kante của Chelsea dù thậm chí còn toàn diện hơn. Trong bối cảnh chuẩn bị trở lại Champions League, khâu chuyển nhượng Chelsea càng được chú trọng hơn và mới đây tờ The Sun tiết lộ Keita chính là một trong những mục tiêu mà đội bóng thành London nhắm tới. HLV Antonio Conte dự định sẽ đưa về một người có thể trợ lực hoặc thay thế cho Kante khi cần thiết.

Mới 22 tuổi, Keita đã khiến nhiều tên tuổi tại châu Âu phải điên đảo. Ngoài Chelsea, còn có một đại gia khác của nước Anh là Liverpool muốn cầu thủ người Guinea gia nhập. Do đó, bộ phận phụ trách chuyển nhượng Chelsea được giao nhiệm vụ chuẩn bị số tiền lên tới 25 triệu bảng để hoàn tất vụ này. Trong đội hình của The Blues lúc này, ngoài Kante còn có Nemanja Matic và Cesc Fabregas có thể chơi tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, hai cái tên trên chưa đạt đến độ toàn diện khi hoặc mạnh về phòng ngự, hoặc mạnh về tấn công. Keita là một sự kết hợp hoàn hảo của Matic, Fabregas và dự kiến sẽ thích nghi nhanh chóng với sơ đồ 3-4-3 đòi hỏi nền tảng thể lực dồi dào của HLV Conte. Bên cạnh Keita, chiến lược gia người Italia cũng yêu cầu những người có trách nhiệm chuyển nhượng Chelsea đặc biệt chú ý tới Tiemoue Bakayoko của Monaco, một mục tiêu của Man United.

Có được Keita, Bakayoko hay cả hai, Chelsea sẽ đạt được đồng loạt hai mục đích. Đầu tiên, họ sẽ tăng cường sức mạnh cho mình bên cạnh “ngáng đường” của những đối thủ trực tiếp tại Premier League.

Sau M.U, đến lượt Chelsea gia nhập cuộc đua giành Mbappe
AS Monaco thực sự đang sở hữu một viên ngọc quý, khi lần lượt Real Madrid, M.U, Man City và mới đây nhất là Chelsea đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền đạo Kylian...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X