Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Chelsea: Đã đến lúc Mata ra đi?

Thứ Tư 28/08/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Old Trafford, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi tung ra đội hình gồm 6 tiền vệ. Nhưng Juan Mata không nằm trong số đó, thậm chí anh không được đá một phút nào. Phải chăng, ngày Mata tạm biệt sân Stamford Bridge không còn xa nữa?

Mourinho chưa hề có bất kỳ động thái nào nhằm đẩy tiền vệ người Tây Ban Nha khỏi Chelsea. Trong những phát biểu của mình, ông vẫn nói rằng anh là một phần trong kế hoạch của Chelsea, và việc cầu thủ này chỉ đá chính đúng 1 lần nằm ở vấn đề thể lực sau khi phải trải qua mùa hè cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha ở Confederations Cup.

juan mata
 

Tuy nhiên, trong một trận cầu quan trọng như đại chiến với M.U, thật ngạc nhiên khi Mourinho không sử dụng Mata, dù cho ông đã chấp nhận sử dụng sơ đồ không tiền đạo, giống như người tiền nhiệm Roberto Di Matteo ở trận gặp Juventus hồi tháng 11 năm ngoái. Thay vào đó, "Người hạnh phúc" (biệt danh hiện tại) lại trao cơ hội cho những cái tên mới như Kevin De Bruyne hay Andre Schurrle. Thậm chí, Mata còn nằm ngoài cả ba sự thay đổi người của Mou.

Tình hình còn đáng lo ngại hơn nữa khi Willian đã hoàn thành vụ chuyển nhượng đến Chelsea từ Anzhi. Tiền vệ người Brazil có sở trường là đá hộ công, đúng vào vị trí mà Juan Mata vẫn thường chơi. Willian có thiên hướng chơi mạnh mẽ và thường xuyên tiếp cận trực diện khung thành đối phương. Những phẩm chất này sẽ rất phù hợp khi Mourinho là một tín đồ của lối đá phòng ngự phản công.

Trong khi đó, tuy có thừa sự khéo léo, sức sáng tạo và nhiều cảm hứng, Mata lại không phải là mẫu cầu thủ có tốc độ như tên lửa để thích ứng với những đường phản công nhanh. Đấy là điều Mou không hề ưa thích chút nào. Còn nếu Mourinho đẩy Mata ra cánh thì lại là một sự lãng phí, bởi cầu thủ này rất khó thể hiện hết phẩm chất năng lực của mình.

Nếu Mata muốn đi, thì không thiếu điểm đến để anh lựa chọn. Ngay ở Premier League, Tottenham và chính M.U đang quan tâm sát sao. "Quỷ đỏ" đang thèm khát một nhạc trưởng và HLV David Moyes thì đang loay hoay giữa những mục tiêu. Còn đội chủ sân White Hart Lane thì cũng sẵn sàng cho một bản hợp đồng bom tấn nữa, nhất là khi thương vụ bom tấn Gareth Bale sắp hoàn tất. Nếu muốn về lại Tây Ban Nha, thì Atletico Madrid đang trải thảm đỏ chào đón.

Còn nếu chấp nhận ở lại Stamford Bridge, Mata sẽ phải chấp nhận tình trạng cơ hội ra sân bị hạn chế. Điều này rất không có lợi cho anh trong việc tìm một suất tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha. HLV Del Bosque không thiếu những lựa chọn cho các vị trí trên hàng công, và chỉ có việc ra sân thường xuyên ở cấp CLB mới giúp Mata giữ chỗ ở La Roja.

Thế nên, sẽ tốt hơn nếu Mata chấp nhận tìm cơ hội đá chính ở một chân trời khác. Old Trafford chăng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X