Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trở lại thương vụ mua Riyad Mahrez

Thứ Sáu 29/12/2017 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẵn sàng chiêu mộ tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.


Trong mùa hè vừa qua, Riyad Mahrez đã đệ đơn xin được ra đi lên lãnh đạo Leicester City. Anh tiết lộ đã từng muốn chia tay đội chủ sân King Power ngay sau mùa 2015/16 khi cùng họ đăng quang tại Premier League nhưng đã tạm rời lại kế hoạch này sau khi được cấp trên thuyết phục. Tuy nhiên, với việc Leicester không được dự cúp châu Âu, khát khao chuyển tới một CLB lớn lại dấy lên trong tuyển thủ Algeria.

Arsenal tro lai thuong vu mua Riyad Mahrez hinh anh
HLV Wenger từng thất bại trong vụ mua Lemar

Dù vậy, Leicester cũng không chấp nhận để Mahrez ra đi một cách dễ dàng. Họ ra giá 45 triệu bảng cho những đối tác muốn đón ngôi sao của mình. Đây là lý do chính khiến cho AS Roma và một số đội bóng khiêm tốn về tài chính phải rút lui. Trong khi đó, những Barcelona và Arsenal lại chỉ xem Mahrez như một phương án dự phòng.

Barca lên danh sách rất nhiều ngôi sao trong mục tiêu tìm người thay Neymar chuyển tới PSG. Trong đó, Philippe Coutinho, Paulo Dybala rồi Kylian Mbappe đứng hàng đầu và ngay cả khi không mua được họ, gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng đưa về Ousmane Dembele. Còn Arsenal, trọng tâm mua sắm của họ được dồn vào Thomas Lemar của Monaco. Trong ngày cuối cùng trước khi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè khép lại, Pháo thủ đã gửi đề nghị trị giá 70 triệu bảng tới đội bóng Công quốc và được chấp thuận.

Arsenal tro lai thuong vu mua Riyad Mahrez hinh anh 2
Mahrez là cái tên Arsenal nhắm tới mùa đông này

Nhưng trong những giờ cuối, Lemar lại không đồng ý chuyển tới Arsenal. Anh quyết định ở lại Monaco thêm một thời gian và khiến kế hoạch của bộ phận chuyển nhượng Arsenal phải thay đổi. Vào thời điểm đó, họ cũng không kịp chuyển hướng sang Mahrez để hoàn thành hợp đồng trước thời gian cho phép.

Theo một nguồn tin từ Pháp, Arsenal sẽ trở lại thương vụ mua Mahrez vào đầu năm 2018. Khi mà quá trình đàm phán hợp đồng chỉ còn nửa năm của bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil chưa có gì tiến triển, phía đội chủ sân Emirates buộc lòng phải nhanh chóng tìm ra sự thay thế. Được biết, phía Leicester ra giá 45 triệu bảng cho những ai muốn có Mahrez.

Xét một cách toàn diện, đây không phải con số quá lớn. Nó không hơn quá nhiều so với những gì Arsenal có được từ việc bán Sanchez hoặc Ozil mùa đông này. Từ đầu mùa 2017/18 tới nay, dù Leicester có lúc thăng trầm song Mahrez vẫn cho thấy phong độ cao với 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X