Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Thu này vẫn giống thu xưa...

Thứ Ba 02/08/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 8 mùa thu đã về, mùa chuyển nhượng đang chuẩn bị đi vào “chặng nước rút”. Mọi ông lớn đều gần như đã hoàn tất quá trình bổ sung lực lượng nhưng Arsenal thì vẫn đang… không biết mua ai.

Dạo quanh 1 vòng châu Âu, các ông lớn đã bổ sung mạnh mẽ lực lượng trong mùa hè này. Từ Barca, Bayern, Juventus tới M.U, Chelsea, Man City, Dortmund hay thậm chí cả Atletico cũng gần như có được những người mình cần. Chỉ có 2 đội bóng dửng dưng với TTCN hè 2016 là Real và Arsenal. Kền kền trắng họ không mua bởi đơn giản là đã có quá nhiều siêu sao, 2/3 chức vô địch Champions League gần nhất đã nói lên tiềm lực của đội bóng Hoàng gia TBN. Thế nhưng The Gunners thì khác, bao năm trôi qua là từng ấy thất vọng nhưng chẳng hiểu sao Wenger vẫn giữ nguyên tính cách tằn tiện của mình trong mùa chuyển nhượng. Dù ngay cả BLĐ đội bóng mà tiêu biểu là cổ đông Alisher Usmanov còn thúc giục HLV người Pháp bạo chi để tăng cường lực lượng.

Góc Arsenal: Hãy mua Mustafi, nói không với Evans!
Arsene Wenger luôn nổi tiếng với tài nhìn người sáng suốt đã được kiểm chứng trong quá khứ. Nhưng không phải điều đó luôn đúng 100% mà cách ông bỏ Shkodran...

Chưa nói đến sự hậu thuẫn của Alisher Usmanov, người giàu nhất trong số các tỷ phú ở Premier League, thì Arsenal thừa khả năng chi tiêu cả trăm triệu Euro mỗi năm nhờ cách làm kinh tế tốt của mình. Chỉ riêng việc bán áo, bán 60.000 vé mỗi trận và tiền tài trợ từ ông lớn Emirates thì đã thoải mái bổ sung đội hình. Thực tế, không có lãnh đạo nào của The Gunners từ chối cấp tiền chuyển nhượng. Vấn đề nằm ở chính HLV Wenger, người quá nổi tiếng vì thói quen chi tiêu tiết kiệm quá mức của mình. Hè 2016 đang diễn ra rất ảm đạm tại Emirates, họ mới chỉ chiêu mộ được hậu vệ Rob Holding và tiền vệ Xhaka, những cầu thủ chỉ ở dạng tiềm năng chưa thể hy vọng nhiều. Thế nhưng trong một buổi phỏng vấn mới đây, chính chiến lược gia người Pháp đã khẳng định rằng ông… chẳng biết mua ai.

Chuyen nhuong Arsenal Thu nay van giong thu xua hinh anh
Tất cả mục tiêu của Wenger chỉ nằm ở mức mục tiêu

Ngay từ lời buột miệng “chẳng biết mua ai” đã thấy Wenger thật sự thiếu kế hoạch lâu dài. Nhìn vào đội hình của Arsenal thì ngay cả một người ít am hiểu bóng đá cũng biết họ có vấn đề. Hàng thủ với Mertersacker và Koscielny quá chậm chạp. Kể cả Paulista rất hay mắc sai lầm và thi đấu thiếu đầu óc. Chỉ một bản hợp đồng với cầu thủ trẻ Rob Holding rõ ràng là chưa đủ. Kể cả cánh trái với Monreal và Gibbs cũng là tử huyệt trong các trận đấu lớn. Nếu Wenger nói không biết mua ai quả là quá bảo thủ. Ông đang cố sử dụng những cầu thủ mà đích thân mình đã mua về nhưng không hiệu quả. Chiến lược gia người Pháp không muốn nhận mình sai nên vẫn cố hy vọng với những cầu thủ đang có. Đương nhiên như thế là quá “nguyên thủy” trong bối cảnh bóng đá thay đổi liên tục như hiện nay.

HLV Wenger nói gì về thương vụ Mahrez
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal muốn có tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester nhưng đang gặp khó khăn trong việc đàm phán.

Ngoài hàng thủ thì hàng công cũng là vấn đề lớn đã tồn tại biết bao năm qua của Arsenal. Sau khi Henry ra đi, Wenger đã đưa về cả tá những cái tên như Arshavin, Gervinho, Walcott, Aderbayor, Persie, Eduardo,Vela… nhưng ngoài Persie thì tất cả đều là nỗi thất vọng. Những năm qua, nhiệm vụ ghi bàn của The Gunners được giao cho Giroud, một cầu thủ quá nổi tiếng là… chân gỗ. Kể cả khi có những vệ tinh tốt như Ozil, Sanchez, Cazorla, Ramsey nhưng hiệu suất của tiền đạo người Pháp chẳng cải thiện được là bao. Thế nhưng điều khó hiểu là “Giáo sư” vẫn ưu ái cậu học trò đồng hương của mình ở vị trí “số 9” dù gây thất vọng như thế nào đi chăng nữa.

Chuyen nhuong Arsenal Thu nay van giong thu xua hinh anh 2
Xhaka là chưa đủ nếu Arsenal muốn vô địch Premier League hay Champions League

Nói đến Giroud thì cũng phải nhắc tới những thương vụ hụt của Arsenal trước đây. Họ có ý định mua Benzema từ khi anh còn ở… Lyon nhưng rồi để Real cướp mất. Rồi là Cavani khi còn ở Napoli. Morata khi còn ở đội trẻ Real. Higuain khi còn khoác áo Real, nhưng vì tiếc khoảng 30-40 triệu Euro nên giờ họ để mất một cầu thủ vừa được Juventus mua lại với giá 90 triệu Euro. Nói ra để thấy vấn đề của Arsenal chính là ở sự tằn tiện quá mức cần thiết của Wenger, chứ không phải họ không có tiền hay thiếu sức hút. Họ cứ mải kỳ kèo giá cả, bớt một thêm hai đến khi mục tiêu… thuộc về các đối thủ. Mọi thứ càng trở nên rõ ràng ở mùa giải này, Arsenal tỏ ra hời hợt trước các mục tiêu như Vardy, Mahrez và bây giờ là Lacazette dù chẳng có mấy đội bóng theo đuổi.

Góc Arsenal: Không cách mạng khó thành công
(Bongda24h.vn) - Không có sự thay đổi quá lớn về mặt nhân sự cộng với sự có mặt của HLV Wenger trên băng ghế huấn luyện, thật khó để Pháo thủ có thể vượt qua...

Đừng nói Wenger chỉ quan tâm đến làm kinh tế mà không quan trọng danh hiệu. Với một người ở tuổi thất thập cổ lai hy như chiến lược gia người Pháp thì tiền bạc có lẽ chẳng quan trọng bằng công danh. Thứ ông muốn là vinh quang ở Premier League và Champions League, điều cao quý nhất đối với một HLV làm việc tại Anh. Thế nhưng hạn chế của ông thầy đã trải qua 66 mùa xuân là quá bảo thủ. Không muốn nhận sai trong các thương vụ mua sắm trước đây, thay vì hướng đến các mục tiêu mới để khắc phục. Đừng tin Wenger dám thay Giroud, Koscielny hay Mertersacker bằng những hảo thủ chất lượng hơn cho đến lần… thất bại tiếp theo. Một quy trình đã tái diễn suốt hơn 10 năm qua chứ chẳng phải kỳ chuyển nhượng hè 2016 này mới vậy.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X