Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Thanh lý trước rồi hãy mua!

Thứ Tư 08/07/2015 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 đang nhắm tới rất nhiều cái tên, thế nhưng Pháo thủ nên thanh lý những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng trước khi nghĩ tới việc đưa về những ngôi sao chất lượng.


Arsenal vừa trải qua một mùa giải khá thành công. Đội bóng chủ sân Emirates có được vị trí thứ 3 tại Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Mùa giải 2014/15 là mùa giải mà Pháo thủ đã giới thiệu vài nhân tố mới nổi bật, trong đó phải kể đến trường hợp của hậu vệ trẻ Hector Bellerin, tiền vệ Francis Coquelin. Ngoài ra những chủ lực như Alexis Sanchez, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey đã có một mùa giải tuyệt vời. Thế nhưng để hướng tới những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015/16 và cụ thể là chức vô địch Premier League hay Champions League đội bóng của HLV Wenger vẫn cần phải lên kế hoạch bổ sung. Chỉ có như vậy mới giúp Arsenal tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn, Tuy nhiên trước khi nghĩ tới việc đưa về những ngôi sao lớn, đội bóng chủ sân Emirates cần phải ưu tiên thanh lý những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng.
Chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Joel Campbell và Yaya Sanogo không còn cơ hội trụ lại Emirates
Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã đẩy đi tổng cộng 5 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trong đó phải kể tới Ryo Miyaichi (chuyển tới St Pauli), Semi Ajayi (Cardiff City), Abou Diaby (hết hạn hợp đồng), Ainsley Maitland-Niles (Ipswich Town, cho mượn) và  Lukas Podolski (Galatasaray, 4 triệu euro). Những cầu thủ kể trên hoặc trẻ trung hết tiềm năng hoặc gần như không có một đóng góp nào đáng kể cho Pháo thủ ở mùa giải qua, bởi vậy sự ra đi của họ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức manh của đội bóng chủ sân Emirates. Sau khi chia tay với 5 cầu thủ này, HLV Wenger sẽ còn đẩy đi ít nhất 5 cầu thủ nữa. Danh sách này bao gồm thủ môn David Ospina, hậu vệ Carl Jenkinson, tiền vệ Mathieu Flamini. Hai cầu thủ còn lại nằm trong danh sách thanh lý của Arsenal là bộ đôi tiền đạo trẻ Joel Campbell và Yaya Sanogo.

Với trường hợp của thủ thành David Ospina, mùa giải vừa qua khi được HLV Wenger tin tưởng anh đã chơi rất tốt. Tại Copa America 2015 trong màu áo Colombia thủ thành này cũng chơi nổi bật, nhất là trận thắng Brazil 1-0, hay trận hòa Argentina 0-0 ở tứ kết với màn trình diễn xuất thần. Tuy nhiên, với bản hợp đồng mới mang tên Petr Cech, thủ thành sinh năm 1988 này khó có vị trí chính thức tại Arsenal và phải tìm cho mình bến đỗ mới. Hiện tại Besiktas đang đàm phán mức giá 4 triệu bảng để sở hữu thủ thành người Colombia. Carl Jenkinson đã chơi khá tốt khi được cho West Ham mượn, nhưng vị trí của anh tại Emirates đã có quá nhiều cầu thủ đảm nhiệm, bởi vậy khả năng Arsenal bán đứt cầu thủ này cho West Ham là rất lớn. The Gunners muốn thu về 7 triệu bảng mới chấp nhận để Jenkinson đầu quân cho đội bóng của tân HLV Slaven Bilic.

Mathieu Flamini gần như không còn chỗ đứng khi Francis Coquelin thi đấu quá hay và Arsenal đang lên kế hoạch trói chân Mikel Arteta. Pháo thủ đặt quyết tâm rất lớn ở mùa giải tới, do đó họ không thể đặt niềm tin vào một cầu thủ chỉ thi đấu ở mức tròn vai như tiền vệ người Pháp. Mặc dù lúc này HLV Wenger cnưa thể đưa về một chân sút đẳng cấp, song Joel Campbell và Yaya Sanogo gần như không có cơ hội. Cả hai cầu thủ này đều được trao cơ hội ở giai đoạn đầu mùa 2014/15 nhưng đã không tận dụng được. Ở kỳ chuyển nhượng Arsenal
đã đẩy họ đi bằng một bản hợp đồng cho mượn và màn trình diễn của bộ đôi này cũng không mấy ấn tượng.
Chuyen nhuong Arsenal he 2015 Thanh ly truoc roi hay mua hinh anh 2
Tương lai của Wilshere và Walcott cần nhanh chóng được quyết định
Ngoài những cầu thủ có ít đóng góp cho CLB, HLV Wenger cũng cần quyết đoán với những trụ cột của đội bóng. Lúc này, Arsenal rất muốn bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp khi mà trong đội hình đã có Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Gabriel Paulista. Bởi vậy, “Giáo sư” cần đẩy đi một trung vệ trong đội hình để dành chỗ cho người mới và cái tên có nguy cơ ra đi cao nhất là Per Mertesacker do anh năm nay đã 31 tuổi, không còn nhanh nhẹn như trước. Ở tuyến giữa, Arsenal cần nhanh chóng giải quyết tương lai của Jack Wilshere nếu muốn đưa về Arturo Vidal hay Claudio Marchisio của Juventus. Man City sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng để có tuyển thủ người Anh, để Wilshere ra đi và đưa về những mục tiêu đang nhắm tới cũng là lựa chọn không tồi chút nào.

Trên hàng công, tương lai của Theo Walcott cũng cần nhanh chóng đi đến hồi kết, hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn đến năm 2016, việc tuyển thủ người Anh thường xuyên dính chấn thương dài hạn và bất đồng chuyện lương thưởng khiến một bản hợp đồng mới chưa được thông qua. Nếu Pháo thủ thực sự cần tới sự có mặt của Walcott thì họ nên đẩy nhanh quá trình gia hạn với anh, còn không bán cầu thủ sinh năm 1989 sau đó đưa về Raheem Sterling của Liverpool cũng là một trong những lựa chọn khôn ngoan. Việc đẩy đi những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng sẽ giúp đội hình của Pháo thủ bớt được những khoản lương thưởng không cần thiết. Ngoài ra, số tiền thu về từ những thương vụ này cũng được dùng để tái đầu tư những bản hợp đồng chất lượng hơn.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X