Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Sai lầm nối tiếp sai lầm

Thứ Sáu 28/07/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Arsenal đã mắc rất nhiều sai lầm trong những năm gần đây, nhưng dường như HLV Wenger đã không có ý định thay đổi điều đó.

 

Một năm về trước, Arsenal đã hoạt động rất sôi nổi khi kỳ chuyển nhượng Hè chính thức mở của. Pháo thủ đã nhanh chóng đưa về Rob Holding và Granit Xhaka. Sau đó, đội chủ sân Emirates còn quan tâm đến rất nhiều những ngôi sao khác, trong đó phải kể đến bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez của Leicester và thậm chí là Gonzalo Higuain vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Napoli. Đã có thời điểm đội bóng thành London ở rất gần Vardy, nhưng vì kỳ kèo một vài triệu bảng khiến Leicester lật kèo không nhả ngôi sao của mình cho đội bóng thành London.
Chuyen nhuong Arsenal Sai lam noi tiep sai lam hinh anh
Kolasinac và Lacazette là 2 sự bổ sung của Arsenal ở Hè 2017
Nhanh chóng có được Holding và Xhaka, nhưng sau đó Arsenal áng binh bất động một thời gian dài trên bàn chuyển nhượng, phải đến khi mùa giải 2016/17 khởi tranh họ mới đưa về thêm bộ đôi Lucas Perez và Shkodran Mustafi. Không có quá nhiều thời gian đàm phán, hậu quả là Mustafi bị đẩy giá lên đến 35 triệu bảng và mất thời gian khá lâu để hòa nhập. Trong khi đó bản hợp đồng 17 triệu bảng Lucas Perez bị đánh giá là thương vụ thất bại. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Arsenal thường hoạt động khá sôi nổi khi TTCN mở cửa, sau đó im lặng chờ đợi. Và dường như điều đó tiếp tục lặp lại ở mùa Hè năm nay.

Chỉ sau khi TTCN Hè 2017 mở cửa được một tuần, Arsenal đã nhanh chóng đưa về 2 tân binh, gồm hậu vệ Sead Kolasinac và tiền đạo Alexandre Lacazette. Nếu như Kolasinac đến theo dạng miễn phí thì Lacazette là một “bom tấn” thực sự. Arsenal phải bỏ ra 46,5 triệu bảng để có cầu thủ 26 tuổi, qua đó biến anh thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng (trước đó thuộc về Mesut Ozil, 42,5 triệu bảng từ Real ở Hè 2013). Sau khi đưa về hai cầu thủ này, Pháo thủ tiếp tục quan tâm đến rất nhiều những ngôi sao khác.
Chuyen nhuong Arsenal Sai lam noi tiep sai lam hinh anh 2
Vì thiếu quyết đoán Arsenal vẫn chưa có Lemar 
Riyad Mahrez của Leicester, Kylian Mbappe và Thomas Lemar của Monaco lần lượt lọt vào tầm ngắm của đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, đến lúc này thì vẫn chưa có thêm một cầu thủ nào cập bến Emirates dù mùa giải mới đã cận kề. Chính việc kỳ kèo bớt một thêm hai khiến đội chủ sân Emirates gặp khó trong việc đưa về những bản hợp đồng lớn. Pháo thủ đã 2 lần trả giá cho Lemar nhưng đều bị từ chối, mức giá 31 và 38 triệu bảng lần lượt bị Monaco khước từ. Mới nhất, họ sắp gửi lời đề nghị thứ 3 trị giá 45 triệu bảng. So với những đối thủ trực tiếp, rõ ràng Arsenal đang thiếu đi sự quyết đoán trên bàn chuyển nhượng.
Santi Cazorla bác bỏ tin đồn giải nghệ vì chấn thương
Tiền vệ Santi Cazorla vừa lên tiếng gạt bỏ tin đồn cho rằng anh có thể phải giải nghệ vì những chấn thương hiện tại. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng thừa...
Bernardo Silva và Benjamin Mendy lần lượt cập bến Man City, trong khi đó Tiemoue Bakayoko đã chính thức thuộc về Chelsea. Cả 3 cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong màu áo Monaco ở mùa giải vừa qua, và đội bóng Công quốc rất muốn giữ họ ở lại. Tuy nhiên, Monaco dường như bị thuyết phục hoàn toàn trước những lời đề nghị từ phía Man City và Chelsea, bởi mức giá 43 triệu bảng cho Silva, 52 triệu bảng cho Mendy và 40 triệu bảng cho Bakayoko gần như không thể từ chối. Muốn có Thomas Lemar, Arsenal phải đưa ra những lời đề nghị đầy sức nặng như vậy.
Chuyen nhuong Arsenal Sai lam noi tiep sai lam hinh anh 3
HLV Wenger đang lặp lại sai lầm ở Hè 2016
Tính đến thời điểm này, Arsenal là đội mua sắm ít nhất trong nhóm Big Five. Họ mới bỏ ra 46,5 triệu bảng để nâng cấp đội hình, con số đó quá ít ỏi nếu đặt cạnh số tiền lên đến 206 triệu bảng mà Man City đã chi ra. M.U và Chelsea cũng đều đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Thói quen chi tiêu tiết kiệm của “Giáo sư” tiếp tục được thể hiện, nên nhớ rằng suốt 21 năm dẫn dắt Arsenal, ông thầy người Pháp chỉ 2 lần bỏ ra nhiều hơn 60 triệu bảng/mùa (2014/15 và 2016/17) cho việc mua sắm cầu thủ. 
Arsenal nhận đòn đau vụ sao Barca
Theo Mirror, Arsenal đã không còn cơ hội chiêu mộ tiền vệ Arda Turan của Barcelona ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Đến lúc này khi mà những đối thủ trực tiếp cơ bản đã hoàn thành kế hoạch mua sắm và đang định hình lối chơi thì Arsenal vẫn đang loay hoay với bài toán lực lượng. Không chỉ gặp khó trong việc đưa về thêm những tân binh đẳng cấp, Pháo thủ còn đứng trước khả năng mất những cầu thủ quan trọng. Khi mà mùa giải sắp khởi tranh thì tương lai của những trụ cột như Sanchez, Ozil hay Chamberlain vẫn chưa rõ ràng. Và một khi họ ra đi Arsenal lại vội vàng tìm kiếm những sự thay thế, khi mà những nhân tố mới còn đang cố gắng hòa nhập thì đội bóng thành London đã bị đánh bật khỏi nhóm có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League, họ sẽ lại hướng đến mục tiêu Top 4 vào cuối mùa. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X