Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Arsenal: Pháo thủ vồ hụt sao trẻ Celtic

Thứ Sáu 26/12/2014 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Daily Mail đưa tin, HLV Ronny Deila của Celtic sẽ không để hậu vệ Virgil van Dijk ra đi ở kỳ CN mùa đông. Đây là thông tin khiến Arsenal rất thất vọng, Pháo thủ đang đưa hậu vệ 23 tuổi thành mục tiêu hàng đầu vào tháng 1 tới.


Mùa hè vừa qua, mặc dù đã bổ sung thêm 2 hậu vệ gồm Debuchy và Chambers nhưng hàng thủ của Arsenal vẫn tỏ ra khá mỏng. Nguyên nhân của việc này đến từ việc Pháo thủ gặp khá nhiều những chấn thương, hiện tại Debuchy và Chambers đã trở lại. Tuy nhiên, trung vệ Laurent Koscielny vẫn đang trong thời gian dưỡng thương, vì vậy HLV Wenger rất đau đầu trong việc bố trí đội hình xuất phát.
Chuyen nhuong Arsenal hinh anh
Arsenal khó có được Virgil van Dijk
Hiện tại, trong tay của HLV chỉ còn duy nhất Metersacker là một trung vệ thực thụ, vì vậy ông buộc phải lên phương án bổ sung ở kỳ chuyển nhượng Arsenal mùa đông. Theo đó, Arsenal đang nhắm hậu vệ Virgil van Dijk của Celtic. Đây thực chất là mục tiêu mà Arsenal đã theo đuổi từ kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Virgil van Dijk đến Celtic từ năm 2013, tuy nhiên anh hòa nhập rất nhanh và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. Sở hữu chiều cao lên tới 1m93 cùng khả năng phán đoán tốt, hơn nữa khả năng chống bóng bổng và chọn vị trí của hậu vệ người Hà Lan cũng rất tốt. Mặc dù sở trường ở vị trí hậu vệ, tuy nhiên khả năng ghi bàn của Van Dijk cũng rất tốt. Từ đầu mùa giải anh đã có được 4 bàn thắng sau 29 lần ra sân.

HLV Wenger ấn tượng với màn trình diễn của hậu vệ 23 tuổi, theo đó ông đang đưa Van Dijk thành mục tiêu số 1 ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ gặp khó trong thương vụ này, đích thân HLV Ronny Deila khẳng định sẽ không bán hậu vệ người Hà Lan vào tháng 1.

Trong bài phát biểu mới nhất, HLV Ronny Deila cho biết “Đội bóng đã nhận được một số lời đề nghị cho trường hợp của Van Dijk, tuy nhiên cậu ấy nói rằng cậu ấy hạnh phúc ở đây. Vì vậy, chẳng có lý do gì để chúng tôi phải bán Van Dijk”.

“Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, tương lai Van Dijk sẽ là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Celtic sẽ là đội bóng để cậu ấy phát triển tài năng của mình, Van Dijk đang chơi rất hay nhưng không có gì đảm bảo về phong độ nếu cậy ấy rời đội bóng. Chúng tôi sẽ không để Van Dijk ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì vậy những đội bóng muốn có cậu ấy hãy từ bỏ ý định của mình”, HLV trưởng của Celtic tiếp tục.

Hiện tại, ngoài Arsenal thì rất nhiều đội bóng cũng muốn có Van Dijk ở kỳ CN mùa đông, trong đó phải kể đến Arsenal, Southampton, Everton và West Brom. Mới đây, tờ Sportsmail đưa tin Sunderland đã gửi đến Celtic lời đề nghị trị giá 8 triệu bảng, tuy nhiên ngay lập tức đã bị từ chối. Với thái độ cương quyết của mình, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ phải chờ đến TTCN mùa hè mới mong có được hậu vệ người Hà Lan.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X